เปิดใจ “หมอมิตร” นพ.สสจ.ขอนแก่น พร้อมย้ายไปมหาสารคาม (มีคลิป)

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น

“หมอมิตร” พร้อมย้ายไปมหาสารคาม มั่นใจคนใหม่ทำงานปราบโควิดอยู่หมัด พร้อมระบุคำสั่งย้ายเป็นไปตามวาระงาน แต่หากมีอะไรแอบแฝงคนออกคำสั่งย่อมรู้ดีที่สุด

              เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ต.ค.2564 ที่โรงแรมอวานี แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้ทำการพบปะกับหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดดระทรวงสาธารสุข ใน เขต จ.ขอนแก่น เพื่อกล่าวคำขอบคุณและมอบของที่ระลึกในโอกาสเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ ที่ จ.มหาสารคาม ท่ามกลางบุคลากรทางการแพทย์ ที่มามอบดอกไม้ ให้กำลังใจและร่วมส่ง นพ.สสจ.ขอนแก่น ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น

              นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อผู้บังคับบัญชามอบหมายงานข้าราชการจะต้องปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ และต้องทำงานแบบมืออาชีพ ซึ่งมหาสารคาม เป็นบ้านเกิดของตน ดังนั้นการที่ผู้บริหารของกระทรวงได้มอบหมายงานให้ทำ ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้องทำและทำอย่างเต็มความสามารถเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบโดยเฉพาะกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งขอนแก่นมีการโยกย้ายทั้งในส่วนของ นพ.สสจ.และ ผอ.รพ.ฯ ซึ่งก็มั่นใจว่าท่านใหม่ในทุกตำแหน่งจะเดินหน้าแก้ไขและควบคุมสถานการณ์ให้กลับมาสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว

              “ผมขอขอบคุณชาวขอนแก่นที่ให้การต้อนรับและทำงานร่วมกันในด้านสาธารณสุขของไทย ในช่วงเกือบ 3 ปีของการทำงานที่นี่ทุกคนเป็นคุณพ่อ คุณแม่ เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นลูกเป็นหลานที่ทำงานร่วมกันตามนโยบายของรัฐบาล และนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขของไทยได้อย่างเต็มความสามารถและเต็มศักยภาพ ดังนั้นจากนี้ไปความทรงจำในการทำงานที่ขอนแก่นจะยังคงอยู่ร่วมกันกับผมและชาวกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานต่างๆที่ได้ทำงานร่วมกันจะยังคงอยู่ตลอดไป ส่วนการโยกย้ายที่เกิดขึนจะมีอะไรแอบแฝง หรือมีอะไรที่เป็นชนวนเหตุของการโยกย้ายนั้นผู้บังคับบัญชาท่านรู้ชัดเจนอยู่แล้ว”

              นพ.สมชายโชติ กล่าวต่ออีกว่า ไม่เสียกำลังใจในคำสั่งดังกล่าว คนสาธารณสุขทุกคนทำงานแบบมืออาชีพและทำงานอย่างเต็มความสามารถ สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นทุกคนต่างต้องการการแก้ไขและร่วมกันก้าวผ่านวิกฤติเหตุการณ์ดังนี้ไปได้ด้วยกัน จึงขอเริ่มต้นการทำงานที่มหาสารคาม บ้านเกิดของตนเองอย่างเต็มกำลังและความสามารถตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาอย่างเต็มที่

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง