คืบหน้าน้องชายวัย 48 ปี แทงพี่ตาย เร่งสอบปากคำตัวน้องชายดำเนินคดี

1

ความคืบหน้าคดีน้องชายวัย 48 ปี อ้างว่าถูกพี่ชายใช้เสียมตีศีรษะขณะนั่งทำอาหารอยู่หน้าเตา เลยใช้มีดทำครัวปลายแหลมจ้วงแทงสวน3ครั้งเพื่อป้องกันตัวเนื่องจากเมาทั้งคู่และมีปากเสียงกัน สุดท้ายพี่ชายตายระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุด พนักงานสอบสวนเร่งสอบปากคำน้องชายเตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดี

ความคืบหน้าคดี นายวิเชียร กองกูล อายุ 48 ปี ชาวบ้านหนองปิง ม.10 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ใช้อาวุธมีดทำครัวปลายแหลมแทง นาย ชาญ กองกูล อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ เสียชีวิต อ้างว่ามีปากเสียงกับพี่ชายขณะที่กำลังทำอาหาร โดยพี่ชายถือเสียมมาตีที่ศีรษะจึงใช้มีดที่อยู่ในมือแทงสวนพี่ชายไป 3 ครั้งเพื่อป้องกันตัว โดยพี่ชายหลังถูกแทงก็พยายามหนีออกมาแต่มาได้เพียงประมาณ 10 เมตรก็ล้มลงกับพื้นบริเวณหน้าบ้านหายใจรวยริน ก่อนที่น้องชายจะไปเรียกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วยพาพี่ชายส่งโรงพยาบาล แต่พี่ชายเสียเลือดมากเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ส่วนน้องชายไม่ได้หลบหนียืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวสอบถามความคืบหน้าไปยัง พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านเป็ด ทราบว่า หลังเกิดเหตุเมื่อวานที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ดได้ควบคุมตัวนายวิเชียรมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน โดยนายวิเชียรอ้างว่าทำเพื่อป้องกันตัว เพราะถูกนายชาญ ใช้เสียมตีศีรษะก่อน และมีอาการเมาสุราทั้งคู่ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย แต่ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ทำการสอบปากคำนายวิเชียร โดยวันนี้ทางพนักงานสอบสวนก็จะเร่งสอบปากคำว่าพฤติการณ์ของเหตุการณ์ที่แท้จริงนั้น นายวิเชียรทำเพื่อป้องกันตัวตามที่กล่าวอ้าง หรือ ตั้งใจฆ่าพี่ชาย หากนายวิเชียร ถูกเสียมตีแล้วใช้มีดแทงทันทีก็จะเป็นการป้องกันตัวเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย แต่หากถูกพี่ชายใช้เสียมตีแล้วปล่อยระยะเวลาไปเกิน 5 นาที แล้วใช้มีดแทงก็จะเข้าข่ายความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตามขั้นตอน โดยวันนี้ทางพนักงานสอบสวนก็จะเร่งสอบปากคำนายวิเชียรและพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น น้องแทงพี่ดับ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง