ขอนแก่น น้องแทงพี่ดับ

DBB1AF01-5B90-4A8C-A0C4-AFD0CA5A5A3E

น้องชายวัย 48 ปี กำลังนั่งทำอาหารหน้าเตา ถูกพี่ชายเมาสุราใช้เสียบตีศีรษะ น้องชายใช้มีดปลายแหลมที่กำลังทำอาหารจ้วกแทงเข้าที่ใต้ราวนม 3 ครั้ง ก่อนที่พี่ขายจะวิ่งเซไปล้มหายใจรวยริน เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ด้านน้องชายยืนรอมอบตัวกับตำรวจ ส่วนมูลเหตุทั้งคู่ทะเลาะเบาะแว้งกันประจำ น้องชายเคยถูกพี่ชายปาดคอเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อเวลา 15.30 . วันที่ 20 ..2564 ...ชัยวานิช คำละมูล รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งเหตุชาวบ้านทะเลาะวิวาทถูกแทงอาการสาหัสที่บ้านเลขที่ 182 บ้านหนองปิง .10 .สาวะถี .เมือง .ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม ...ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านเป็ด

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิสว่างขอนแก่น สามัคคีอุทิศ จุดบริการบ้านทุ่ม กำลังทำการปั๊มหัวใจ นายชาญ กองกูล อายุ 55 ปี ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์หลังถูกนายวิเชียร กองกูล อายุ 48 ปี น้องชายแทงเข้าที่บริเวณใต้ราวนม 3 แผล ก่อนจะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตขณะที่เจ้าหน้าที่นำส่ง โดยมีญาติๆและเพื่อนบ้านมาเฝ้าสังเกตการณ์อยู่โดยรอบจำนวนมาก โดยที่นาย วิเชียร ผู้ลงมือแทงนายชาญ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้หลบหนีไปไหน

จากการสอบถาม นาย นราทิพย์ จุ้ยพุทธา อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างและเป็นเพื่อนบ้านของทั้งคู่ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองนั่งอยู่ภายในบ้าน ที่อยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดยมีนายวิเชียร ผู้ที่ก่อเหตุ ได้มาตะโกนเรียกตนเองที่บ้านให้รีบไปช่วยนายชาญ เพราะถูกตนเองใช้มีดแทงตนเองจึงรีบวิ่งไปดูก็พบว่า นายชาญนอนจมกองเลือดในสภาพหายใจรวยริน พบรอยถูกแทง จำนวน 3 แผล บริเวณหน้าอกใต้ราวนม จึงรีบประสานรถกู้ชีพกู้ภัยเพื่อมานำตัวส่งโรงพยาบาล โดยในระหว่างรอรถมารับพบว่า นายชาญ ไม่มีชีพจร จึงได้ทำการปั๊มหัวใจ ก่อนรถกู้ชีพจะมาถึงและนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ส่วนนายวิเชียร ผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งภายหลังได้ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.บ้านเป็ด .ขอนแก่น ซึ่งมีอาการเมาสุรา แต่มีสติสามารถพูดคุยได้รู้เรื่อง ซึ่งจากการที่ตนเองสอบถามนายวิเชียร ผู้ก่อเหตุ ได้บอกกับตนเองถึงสาเหตุในการก่อเหตุว่า ได้ถูกนายชาญ ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ที่อยู่ในอาการเมาสุรา ใช้ด้ามเสียมเข้ามาทำร้ายในระหว่างที่นายวิเชียร กำลังทำอาหารอยู่ในครัว นายวิเชียรจึงใช้มีดทำครัวแทงสวนเพื่อป้องกันตนเอง จำนวน 3 ครั้ง ทำให้นายชาญวิ่งออกไปนอนล้มลงที่ท้ายรถไถนาเดินตามบริเวณหน้าบ้าน ก่อนที่นายวิเชียร จะวิ่งมาบอกให้ตนเองไปช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้นั้น ทั้งคู่ทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำจำชาวบ้านชินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ครั้งนี้ถึงขั้นสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านนายสะเดิม วงค์วีระขันต์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองปิง หมู่ 10 เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้มีสมาชิกอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน คือ นางสวย ผู้เป็นแม่ที่พิการขาขาด 1 ข้าง และลูกชาย 3 คน คือ นายชาญ นายชาติ นายเชียร ส่วนนายเสถียร ลูกชายคนเล็ก ได้แต่งงานมีครอบครัวที่หมู่บ้านอื่น แต่ยังไปมาหาสู่กับแม่เป็นประจำ โดยตลอดหลายปีที่บ้านมาลูกชายทั้ง 3 คน ของนางสวย จะดื่มสุราเป็นประจำ และมักจะมีเรื่องทะเลาะกันจนชาวบ้านรอบข้างเห็นเป็นเรื่องปกติ โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา นายชาญ ผู้ตายก็ยังเคยใช้อาวุธมีดปาดคอนายวิเชียร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากเมาสุราหลังจากนั้นเวลาดื่มสุราทีไรก็จะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งและชกต่อยกันเป็นประจำ บางครั้งผู้เป็นแม่ก็ถูกทำร้ายร่างกาย แต่ครั้งนี้ไม่คิดว่า จะเกิดเหตุการณ์ทำร้ายกันจนถึงขั้นเสียชีวิต

ขณะที่ ...ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านเป็ด กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า ในเบื้องต้นนั้นรับแจ้งว่าเป็นเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้บาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุและพยานที่เห็นเหตุการณ์รวมทั้งพยานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆและแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ ซึ่งเบื้องต้นนั้น ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเนื่องจากต้องดูในส่วนของบาดแผล อาวุธที่ใช้ และคำให้การต่างๆ ว่าจะเข้าในส่วนของฐานความผิดในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บจนถึงแก่ความตายหรือเป็นการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป/////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง