คืบหน้า สายเคเบิ้ลเกี่ยวคอพนักงานส่งอาหาร กสทช.เตรียมเอาผิดทั้งหมด ด้านคนเจ็บวอนเก็บสายหย่อนทั่วเมืองขอนแก่น

1

ความคืบหน้ากรณีพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา ล่าสุด กสทช.เขต 21 (ร้อยเอ็ด) ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งผู้ประกอบการสายเคเบิ้ล สายสัญญาณจะต้องร่วมกันรับผิดชอบ ขณะที่ผู้บาดเจ็บเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

      ความคืนหน้ากรณี นายสมศักดิ์ สุจริตชัย อายุ 49 ปี พนักงานขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหารเดลิเวอรี่ ชาวจังหวัดขอนแก่น ถูกสายเคเบิ้ลที่หย่อนลงมาจากเสาไฟฟ้าเกี่ยวเข้าที่บริเวณแฮนด์รถจักรยานยนต์แล้วสายดีดเข้าที่คอจนได้รับบาดเจ็บ รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง เมื่อเวลา 04.45 น. วันที่ 16 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา ขณะขับรถมาส่งสินค้าให้กับลูกค้า ภายในซอยศรีจันทร์ 31 ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่จะมีการโพสต์ลงบนโลกโซเชียล กระทั่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทำข่าวนำเสนอไปก่อนหน้านี้

      ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 64 ที่ซอยศรีจันทร์ 31 เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายกฤษฎา วิเศษพงศ์ หัวหน้างานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงาน กสทช. เขต 21 (ร้อยเอ็ด) ได้ลงพื้นที่เข้าพูดคุยรวบรวมข้อมูล กับนายสมศักดิ์ สุจริตชัย อายุ 49 ปี พนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเก็บหลักฐานสายสัญญาณ ที่นายสมศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับเจ้าของสายต้นหตุ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้นายสมศักดิ์ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่นายสมศักดิ์ ผู้บาดเจ็บ จะเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อหาคนรับผิดชอบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายสมศักดิ์ สุจริตชัย
นายสมศักดิ์ สุจริตชัย คนเจ็บ

      นายสมศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามหาเจ้าของสายเคเบิ้ลมารับผิดชอบได้ ซึ่งขณะนี้ตนเองยังมีอาการเจ็บที่บริเวณลำคออยู่ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นเส้นเอ็น เวลารับประทานอาหาร เมื่อกลืนลงไปผ่านบาดแผลจะมีอาการเจ็บคอ ซึ่งหลังจากไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลแล้วพบว่ายังโชคดีที่สายสัญญาณไม่บาดลึกถึงหลอดลม แม้เหตุการณ์นี้จะโชคดีที่ตนเองไม่เป็นอะไรมาก แต่ก็อยากจะให้เจ้าของสายเคเบิ้ลเส้นนี้ออกมารับผิดชอบ และให้มีการปรับปรุงสายเคเบิ้ลหรือสายสื่อสารต่างๆทั่วเมืองที่พบเห็นจำนวนมากว่ามีการหย่อนยานห้อยลงมาอาจะเป็นอันตรายต่อไป และอาจไม่โชคดีเหมือนตนเองได้ จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายกฤษฎา วิเศษพงศ์ หัวหน้างานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงาน กสทช. เขต 21 (ร้อยเอ็ด)
นายกฤษฎา วิเศษพงศ์ หัวหน้างานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงาน กสทช. เขต 21 (ร้อยเอ็ด)

      ด้าน นายกฤษฎา วิเศษพงศ์ หัวหน้างานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงาน กสทช. เขต 21 (ร้อยเอ็ด) กล่าวว่า โดยหลักการของทาง กสทช. นั้น ได้แนะนำให้นายสมศักดิ์ ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์เอาผิด เพื่อให้พนักงานสอบสวนได้ออกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ้าไม่มีผู้ประกอบการรายใดรายหนึ่งออกมารับผิดชอบ จะให้ผู้ที่เช่าเสาไฟฟ้าของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่นที่เกิดเหตุ จะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของสายเคเบิ้ลหรือเจ้าของสายสื่อสาร รวมถึงเจ้าของเสาไฟฟ้าคือทางสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอนแก่น หวิดคอขาด! สายเคเบิ้ลเกี่ยวคอหนุ่มส่่งอาหาร (มีคลิป)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง