ชาวขอนแก่นนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นมอบให้บุคคลากรทางการแพทย์ กลุ่มเสี่ยงถูกกักตัวหลังใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ

news_Facebook_2021

ชาวขอนแก่นนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นมอบให้บุคคลากรทางการแพทย์ กลุ่มเสี่ยงถูกกักตัวหลังใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ แทนกำลังใจและขอบคุณในความเสียสละ ที่ปฎิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น

      เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 พ.ค.2564 ที่โรงแรม ลาวิลล่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมคณะทำงานจากศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จ.ขอนแก่นนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ประกอบด้วย กระดาษชำระ ,ผ้าเช็ดตัว ,สำลี เจลแอลกอฮอล์และอาหาร มอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลขอนแก่นที่ถูกกักตัวจำนวน 19 คน โดยมี พญ.นาตยา มิลล์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เป็นผู้แทนรับมอบ และส่งต่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ถูกกักตัวทั้งหมดตามขั้นตอนต่อไป

      นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่เป็นกำลังสำคัญในการรักษาผู้ป่วย และดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น ด้วยความเสียสละอุทิศแรงกายแรงใจเพื่อรักษาผู้ป่วย จนต้องเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อและเข้ากักตัว 14 วัน

      “ชาวขอนแก่นทุกคนขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านนั้นได้อดทนและฝ่าวิกฤติโควิดครั้งนี้ไปด้วยกัน ซึ่งชาวขอนแก่นนั้นไม่ทอดทิ้งและร่วมเป้นทัพหลังให้การสนับสนุนและส่งกำลังใจ ให้กับทุกคนที่ต้องถูกกักตัว อย่างไรก็ตามยังคงมีบุคลากรทางการแพทย์ที่ครบกำหนดกักตัวและจะต้องกลับไปปฎิบัติหน้าที่ที่ รพ.ขอนแก่น ซึ่งได้มีการกักตัวมาตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา และจะต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ รพ.ขอนแก่น ทดแทนกำลังเจ้าหน้าที่ที่ต้องกักตัว ตามแนวทางการดำเนินการที่กระทรวงสาธารณสุขนั้นได้กำหนดไว้อีกด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง