เหนื่อยแต่ก็สุขใจ! แม่บ้านจิตอาสาชุมชนเหล่านาดี12 รวมกลุ่มเปิดร้านอาหารราคาถูกให้คนในชุมชนบรรเทาความเดือดร้อนโควิด19 (มีคลิป)

1

ประธานชุมชนเหล่านาดี 12 ที่จังหวัดขอนแก่น ทำเมนูอาหาร ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ข้าวมันไก่ กระเพรา ส้มตำ ไข่เจียว ปรุงสดให้กับประชาชนภายในชุมชน และลูกค้าที่ผ่านไปมา เพื่อรับประทานในราคาที่ถูกเมนูละ 15 บาทเท่านั้น และรสชาติอร่อย ลดค่าใช้จ่ายช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บรรเทาความเดือนร้อน

      ที่บริเวณหน้าศูนย์การเรียนรู้ชุมชนเหล่านาดี12 เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีการรวมตัวกันของกลุ่มแม่บ้านจิตอาสา จัดตั้งร้านอาหารครัวชุมชนเหล่านาดี12 ขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ข้าวมันไก่ ข้าวไข่เจียว อย่างละ 15 บาท เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19

นางนงค์เยาว์ กงภูเวศน์ ประธานชุมชนเหล่านาดี12
นางนงค์เยาว์ กงภูเวศน์ ประธานชุมชนเหล่านาดี12

      นางนงค์เยาว์ กงภูเวศน์ ประธานชุมชนเหล่านาดี12 บอกว่า เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มแม่บ้านและคณะกรรมการชุมชนของหมู่บ้าน จัดตั้งร้านอาหารครัวชุมชนเหล่านาดี12 เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับคนในชุมชนและชาวขอนแก่นที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งยังมีมาตรการป้องกันโควิด19 ด้วยการจัดจุดรอรับอาหารไม่ให้ลูกค้าเดินเข้ามาบริเวณพื้นที่ทำอาหาร มีตะกร้าไว้สำหรับเก็บเงินและทอนเงินเพื่อลดการสัมผัส แม้จะเหนื่อยแต่ก็สุขใจที่เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือแบ่งปัน

      ด้าน นางเบ็ญ เขียวงาม หนึ่งในลูกค้าเจ้าประจำของร้านอาหารครัวชุมชนเหล่านาดี12 บอกว่า ตั้งแต่โควิด19 รอบนี้ระบาดไม่กล้าออกไปไหน ดีใจที่มีร้านอาหารครัวชุมชนนี้ เพราะช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายได้เยอะ ตนและครอบครัวมาซื้ออาหาร ทั้ง เช้า กลาง วัน และเย็น หากไปซื้อร้านอื่นเงิน 100 บาท จะกินได้แค่ 3 มื้อต่อคนเท่านั้น แต่ที่ร้านแห่งนี้สามารถกินได้อิ่มได้ทั้งมื้อเที่ยงและมือเย็น 3 คนอิ่มท้อง แถมรสชาติก็อร่อยด้วย

ชุมชนเหล่านาดี12 มีประชาชนอาศัยอยู่ในพื้นที่กว่า 300 คน ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด19 เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นคนแก่และเด็ก และฐานะไม่ได้ร่ำรวย การที่มีร้านดังกล่าว จะทำให้ลดค่าใช้จ่ายของชาวบ้านในชุมชน ในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกที่3 บรรเทาความเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง