ขอนแก่น ชาวบ้านผวา ช่างซ่อมจิตหลอนทำร้ายคนแก่ แจ้งความไม่คืบหน้า (มีคลิป)

news2020_Facebook1

ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ปัญหา หลังมีช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ถือมีดเข้ามาทำร้ายคนแก่ในหมู่บ้าน พาลหาเรื่องเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงอีกหลายหลัง อ้างว่าชาวบ้านไปด่าพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุ ทั้งที่ไม่มีใครไปด่าหรือนินทาแต่อย่างใด แจ้งความหลายครั้งแต่คดีไม่คืบต้องอยู่อย่างผวากลัวว่าจะมีคนเสียชีวิตก่อน ด้านคนก่อเหตุลั่นจะเข้าแจ้งความกลับ2ตายายเช่นกัน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 พ.ค.2564 ที่บ้านเลขที่ 7 ม.6 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายอดิศักดิ์ ดาสมกุล อายุ 40 ปี ลูกเขยของนายชิชวน แสนศิลา อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งมีอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกได้รับบาดเจ็บถูก นายอเนก ขามธาตุ หรือนายป๊อก เจ้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในหมู่บ้านถือมีดเข้ามาทำร้ายร่างกาย นำคลิปขณะเกิดเหตุพร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังเพื่อให้ทางผู้สื่อข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียงถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ปัญหาเนื่องจากแจ้งความไปแล้ว 5 ครั้ง แต่ตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องพากันอยู่อย่างผวา โดยนายป๊อกนั้นจะชอบมาโวยวายว่าครอบครัวของตนไปด่าว่าพ่อแม่ของเขา และจะชอบมาโวยวายตอนที่ตนเองออกไปทำงาน มีเพียงเด็กและคนแก่อยู่ในบ้าน และยังไปโวยวายบ้านคนอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงด้วยเช่นกัน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ตนเองก็ได้ยินข่าวว่าไปทำร้ายผู้สูงอายุในหมู่บ้านอีก ทำให้ตอนนี้ตนเองต้องซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพื่อเป็นหลักฐานหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นภายในบ้านของตนเอง ซึ่งตนเองเคยเข้าแจ้งความที่ สภ.น้ำพองไปแล้ว 3 ครั้ง คนในบ้านไปแจ้งอีก 2 ครั้ง รวมทั้งแจ้งผู้ใหญ่บ้านด้วยทุกครั้ง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาตรวจสอบเพียงแค่ครั้งเดียวในช่วงแรกเท่านั้น ไม่มีความคืบหน้าใดๆว่าจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้ ทำให้ตอนนี้รู้สึกกังวลเป็นห่วงคนที่บ้านซึ่งมีแต่เด็กกับคนแก่ หากนายป๊อกมาโวยวายและทำร้ายคนในบ้าน จึงอยากจะฝากทางผู้สื่อข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียงถึงหน่วยงานต่างๆให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาด้วย เพราะในหมู่บ้านไม่ใช่เฉพาะบ้านของตนเองเท่านั้นที่ถูกนายป็อกมาก่อความวุ่นวาย แต่เพื่อนบ้านอีกหลายหลังก็โดนนายป็อกไปก่อความวุ่นวายด้วยเช่นกัน ก่อนที่เหตุการณ์จะรุนแรงจนต้องมีคนเสียชีวิต

ทางด้าน นายชิชวน แสนศิลา อายุ 78 ปี ซึ่งมีอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกที่ถูกนายป๊อกทำร้าย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองถูกนายป๊อกเดินเข้ามาชกต่อยที่ใบหน้า และที่แขนซ้ายมีรอยแผล ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไรนายป๊อกจึงเข้ามาทำร้าย เพราะไม่เคยมีเรื่องหรือบาดหมางกับใคร ลำพังจะเดินก็ลำบากมากแล้วเพราะป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ส่วนสาเหตุนั้นนายป็อกกล่าวหาว่าตนเองและภรรยาไปนินทาพ่อแม่ของนายป็อก ทำให้ไม่พอใจ ขณะที่ภรรยาของนายชิชวน กล่าวสมทบว่าพวกตนอยู่กันแต่ในบ้าน ไม่เคยไปนินทาใคร โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าตนเองได้ยินว่าคนนินทาพ่อแม่ จึงออกมาเพื่อที่จะเอาเรื่อง จึงถือมีดเข้ามาทำร้ายตา ซึ่งยายก็เป็นงงเพราะเมื่อก่อนต้นมะม่วงที่อยู่บนหลังคาบ้านนายป็อก ลูกมันหล่นในหลังคาบ้าน แล้วนายป็อกมาต่อว่ายายเป็นคนปาไข่ใส่หลังคา ยายจึงบอกไปว่า ยายจะปาไข่ไปทำไม แค่จะหาเงินซื้อไข่กินก็ยังลำบาก แต่ก็เขาก็ไม่ยอมจะหาเรื่องให้ได้

     ขณะที่ ร.ต.สุวิมล พลเชียงสา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านสองคอน กล่าวว่า เมื่อเกิดเหตุ ตนเองในฐานะผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ได้แจ้งไปยังตู้ยามบ้านขามออกมาระงับเหตุ เพราะเหตุได้เกิด 2 ครั้งแล้ว โดยให้ทำบันทึกข้อตกลงระหว่างคู่กรณีกับชาวบ้านในละแวกนี้ และเหตุที่นายชิชวน ถูกทำร้ายร่างกายได้พาเข้าไปแจ้งความ สภ.น้ำพองแล้ว ซึ่งหลังแจ้งความที่สภ.น้ำพองแล้ว ฝ่ายเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปบำบัดที่ รพ.จิตเวชขอนแก่น โดยจะนำตัวไปในวันจันทร์นี้ โดยจากการพูดคุยกับพ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุก็ยอมรับว่าลูกมีอาการป่วยจิตหลอน มีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม ซึ่งตนก็ได้ไปแนะนำ พร้อมกับทำข้อตกลงไว้ แต่ตัวผู้ก่อเหตุไม่ยอมรับว่าตัวเองป่วย ซึ่งจะไม่ยอมไปรักษา โดยในฐานะของผู้ใหญ่บ้านก็สามารถดำเนินการได้เพียงแค่นี้ จะต้องให้ทางหน่วยเหนือ คือเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ให้รู้ผลและดำเนินการต่อไป

     ในส่วนของนายอเนก ขามธาตุ หรือนายป๊อกนั้น เป็นเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ชื่อ “อเนกการช่าง” เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองกับบ้านคู่กรณีมีเรื่องวิวาทกันเนื่องจากทางบ้านนั้นมาก้าวก่ายต่อว่าพ่อแม่ของตนเองอย่างเสียหาย จะมาทำร้ายพ่อแม่ตน ในส่วนของยายอร ซึ่งเป็นภรรยาของตาชิชวน นั้นตนได้ยินข่าวว่าตาชิชวนจะมาเตะก้านคอของตนเอง จึงได้เข้าไปมีเรื่องกับทั้ง 2 ตายาย และเมื่อทั้ง 2 ตายายเข้าไปแจ้งความที่โรงพัก ตนเองก็จะไปแจ้งความว่า 2 ตายายดูหมิ่นเหมือนกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง