ขอนแก่น ลูกเห็บตก-ฝนกระหน่ำน้ำท่วมฉับพลันรอการระบาย (มีคลิป)

news2020_Facebook1

เกิดพายุลูกเห็บ ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักน้ำท่วมขังฉับพลันรอการระบาย บนถนนหลายสาย เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายให้การช่วยเหลือ

      เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 พ.ค.2564 เกิดพายุลูกเห็บตกลงมาในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมทั้งลมกระโชกแรงและฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนบ้านกอก ช่วงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นและเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ระดับน้ำสูงท่วมฟุตบาทอยู่ที่ 30-50 ซม. รถทุกชนิดต้องระมัดระวังในการสัญจร พร้อมกันนี้น้ำยังเอ่อล้นเข้าไปบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนบ้านกอกด้วย เจ้าของบ้านต่างหากระสอบทรายมากั้นรวมทั้งนำทรัพย์สินขึ้นที่สูงเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายจากปริมาณน้ำที่ไหลเข้ามา ขณะที่ในตัวอำเภอเมืองขอนแก่นนั้น มีลูกเห็บตกลงมาสร้างความตื่นตาตื่นใจกับเด็กๆและชาวบ้านที่ไม่ค่อยจะเห็นลูกเห็บได้บ่อยนัก โดยชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าก่อนที่ลูกเห็ยจะตกนั้น มีฝนปรอยลงมาพร้อมกับลมกระโชกแรง ก่อนที่ลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือจะตกลงมาประมาณ 10 นาที แล้วก็เป็นฝนตกลงมาอย่างหนัก

      ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งการเฝ้าระวังพายุฝนที่ก่อตัวในจังหวัดขอนแก่น และเร่งสำรวจความเสียหายของพี่น้องประชาชน รวมทั้งบ้านเรือนที่พักอาศัยต่างๆ เพื่อให้การช่วยเหลือของทางหน่วยงานราชการเป็นไปด้วยความรวดเร็วเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนพี่น้องประชาชนต่อไป ซึ่งปริมาณน้ำที่ท่วมขังอยู่บนถนนหลายสายเป็นน้ำที่รอการระบายโดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะกลับมาสู่ภาวะปกติ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง