ขอนแก่น ขบวนการจิตอาสาชมพู-เขียวรับฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด19ทั่วเมือง (มีคลิป)

180040630_1893249780823254_6776012984677619410_n

ขบวนการจิตอาสาชมพู-เขียว เดินสายรับฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ในเมืองขอนแก่น ไม่คิดค่าแรง ไม่คิดค่าน้ำมัน ใครสนใจสามารถเรียกใช้บริการได้โดยซื้อเพียงน้ำยาฆ่าเชื้อมาให้เท่านั้น โดยทีมจิตอาสามีอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพพร้อมใช้งาน ฆ่าเชื้อได้ทั้งในรถ ทั้งในอาคารและนอกอาคาร

      ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดขอนแก่นขณะนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องทุกวัน ทางทีมสอบสวนโรค ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างต้องทำงานกันอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องแทบไม่มีเวลาได้พัก ทำให้มีกลุ่มจิตอาสาชาวจังหวัดขอนแก่นในชื่อเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาเสนอตัวในการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคต่างๆและไวรัสโควิด-19 ที่มองไม่เห็น อาจเกาะอยู่ตามผนังอาคาร โต๊ะเก้าอี้ ราวจับบันได ลูกบิดประตู โดยเฉพาะตามสถานที่ที่มีคนเข้าไปใช้บริการทุกวัน เช่นสถานีตำรวจ ห้างร้านต่างๆ สถานที่ราชการ สำนักงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมาในชุดสีสันสดใส ชมพู-เขียว ซึ่งกลุ่มจิตอาสาเหล่านี้ไม่คิดค่าบริการและค่าน้ำมัน หากใครที่สนใจอยากให้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้เพียงซื้อนำยาฆ่าเชื้อเองในราคา 1,500 บาท และชุดป้องกัน 300 บาท มาให้กับกลุ่มจิตอาสาซึ่งจะนำเครื่องฉีดพ่นน้ำยา รวมทั้งเครื่องยูวีฆ่าเชื้อโรค มาทำการการฆ่าเชื้อโรคให้ทั้งในอาคาร นอกอาคาร และในรถยนต์ โดยเป็นการแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ในการส่งทีมทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคลงพื้นที่มาได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆนี้ทางทีมจิตอาสาเครือข่ายเพื่อนเตือนภัยจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกันประดิษฐ์ขึ้นมา และมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อรับรองจากงานวิจัย โดยในแต่ละวันได้รับความสนใจจากหน่วยงานราชการต่างๆที่มีพี่น้องประชาชนมาใช้บริการทุกวันอย่างสถานีตำรวจซึ่งมีการเรียกใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความมั่นใจสำหรับผู้ที่มาใช้บริการและให้บริการในสถานีตำรวจด้วย

      นายพัฒน์พงษ์ ภู่สิงห์ 1 ในทีมจิตอาสาเครือข่ายเพื่อเตือนภัยจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคโดยเฉพาะไวรัสโควิด-19 นั้น ตนเองและทีมงานได้ดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงที่มีการระบาดระลอกแรก จนกระทั่งการระบาดในระลอกนี้รุนแรงกว่าที่ผ่านมา จึงอาสาเข้ามาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค และอบยูวีโอโซน โดยมีพี่น้องประชาชนหลายคนติดต่อมาเราก็จะเข้าไปทันที รวมไปถึงหน่วยงานราชการทั้งภาครัฐและเอกชนก็สามารถเรียกเราไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อและอบยูวีโอโซนได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทางทีมงานของเราจะมีการป้องกันที่รัดกุม การเลือกใช้น้ำยาต่างๆที่เหมาะสม เหมาะกับสถานที่นั้นๆ สถานที่ใดมีความเสี่ยงหรือมีผู้ติดเชื้อก็จะใช้วิธีที่เข้มข้นมากขึ้น หากการทำฉีดพ่นทั่วไปก็จะเป็นอีกในลักษณะหนึ่ง โดยทีมจิตอาสาจะคิดค่าน้ำยา 1,500 บาท ในการฉีดพ่น และชุดป้องกัน 300 บาท ส่วนค่าแรงค่าน้ำมันนั้นไม่คิดเพื่อเป็นการช่วยเหลือตามเจตนารมณ์ของจิตอาสา ใครที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0854567888

   

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง