คณะราษฎร์ขอนแก่น รวมตัวจัดคาร์ม็อบไล่ “ประยุทธ์” พ้นนายก

news2021_Facebook1

คณะราษฎร์ขอนแก่น รวมตัวจัดคาร์ม็อบ คู่ขนานกรุงเทพฯ เคลื่อนขบวนรอบเมือง ไล่ “ประยุทธ์” ออกจากตำแหน่ง พร้อมขอกำลังตำรวจ-ทหาร เข้ากรุงเทพฯ เพื่อสกัดกั้นการชุมนุม แกนนำย้ำชัด รวมคนได้ 10,000 เมื่อไหร่ ต.ค.ไปเยี่ยม “ประยุทธ์” ถึงบ้าน

        เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มผู้ชุมนุมในนามคณะราษฎรขอนแก่น ได้ทยอยกันมารวมตัวเพื่อจัดกิจกรรมคาร์ม็อบขับไล่รัฐบาลคู่ขนานกับการจัดกิจกรรมที่กรุงเทพฯ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงรถบรรทุก 6 ล้อ ติดธงสีแดง และป้ายข้อความขับไล่รัฐบาลติดบริเวณรอบรถ เพื่อที่จะเคลื่อนขบวนไปโดยรอบเขตเทศบาลนครขอนแก่น ท่ามกลางการคุมเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ที่เข้ามาเจรจาและพูดคุยถึงแนวทางการชุมนุม โดยที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.เมืองขอนแก่น ได้มาพูดคุยกับกลุ่มแกนนำ และใช้รถขยายเสียงของเจ้าหน้าที่ชี้แจงการชุมนุมและข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมครั้งนี้

        นายวรพจน์ สวัสดิ์ถาวร คณะกรรมการกลุ่มราษฎร 64 กล่าวว่า คนเสื้อแดงหรือผู้ที่ร่วมชุมนุมชาวขอนแก่นทุกคนน่ารัก ทุกคนกระทำการตามกรอบของกฎหมายและชุมนุมอย่างสันติวิธี ดังนั้นการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบวันนี้ เป็นการแสดงที่บริสุทธิ์ ในการขับรถรอบเมืองเพื่อขับไล่รัฐบาลและให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง จากการบริหารงานที่ล้มเหลว ผิดพลาดและยังหน้าด้านเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ในขณะนี้

        “ขบวนคาร์ม็อบขอนแก่นวันนี้ จะเริ่มต้นจากริมบึงแก่นนตร ไปตามถนนกลางเมืองผ่านหน้า สภ.เมืองขอนแก่น ผ่านศาลากลาง จ.ขอนแก่น และจะสิ้นสุดที่ มทบ.23 ซึ่งที่หน้า สภ.เมืองขอนแก่น และ มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์นั้นจะมีการหยุดขบวนรถและปราศรัยเรียกร้องให้ตำรวจและทหาร อยู่ในที่ตั้งห้ามเดินทางหรือขนกำลังเข้ากรุงเทพฯเพื่อสกัดกั้นการชุมนุมหรือพยายามที่จะสกัดกั้นการชุมนุมในระดับพื้นที่ เพราะทุกคนล้วนเป็นลูก เป็นหลาน เป็นคนไทยด้วยกันอย่ากระทำการใดๆที่เป็นความรุนแรงให้เกิดขึ้นในภาพรวม”

        นายวรพจน์ กล่าวต่ออีกว่า การจัดกิจกรรมของคณะราษฎรขอนแก่น 64 จะดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ด้วยความร่วมมือของเครือข่ายผู้ชุมนุมทุกกลุ่มเพราะทุกคนมีเป้าหมายและจุดหมายเดียวกัน และหากกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถที่จะรวมตัวกันได้ 10,000 คน ภายในเดือน ต.ค. ก็จะมีการเคลื่อนขบวนไปสมทบการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ ไปเยี่ยม พล.อ.ประยุทธิ์ ถึงบ้านและหากการรวมตัวกันไม่ถึงเป้าหมายที่กำนดก็จะจัดกิจกรรมชัดดาวสน์ขอนแก่น ด้วยวิธีการชุมนุมต่างๆที่ขอนแก่น อย่างแน่นอน

1 Comment คณะราษฎร์ขอนแก่น รวมตัวจัดคาร์ม็อบไล่ “ประยุทธ์” พ้นนายก

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง