เร่เข้ามา!!! สินค้าราคาถูกต่ำกว่าท้องตลาด จาก “รถโมบายพาณิชย์” เยือนถึงบ้านท่านแล้วตลอดเดือนสิงหาคมนี้ (มีคลิป)

1

ขอนแก่นปล่อยขบวนพาณิชย์ลดราคา 18 คัน ขายสินค้าราคาถูกช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ครอบคลุมทุกพื้นที่ในราคาสุดถูก

      เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ส.ค.2564 ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ปล่อยขบวนรถโมบายพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งสำนักงานพาณิชย์ จ.ขอนแก่น ได้จัดทำโครงการขึ้นในการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยานอย่างพร้อมเพรียง

      นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า รถโมบายพาณิชย์ เคลื่อนที่ของ จ.ขอนแก่น 18 คัน จะดำเนินการให้บริการจำหน่ายสินค้าราคาถูกตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือน ส.ค. โดยกำหนดจุดจำหน่ายครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งสิ้น 1,080 จุด หรือ 1 คันจะต้องจอดจำหน่ายและให้บริการประชาชนวันละ 2 จุด เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานรากตามนโยบายของรัฐบาล คู่ขนานกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากสินค้าที่นำมาจำหน่ายนั้นจะเน้นไปในกลุ่มของสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในประจำวันที่จะถูกนำมาจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด

      “รถโมบายพาณิชย์ 1 คัน จะนำสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ ไปจำหน่ายให้กับประชาชนในจุดที่กำหนดตามรอบวันที่สำนักงานพาณิชย์ได้จัดทำขึ้นและได้แจกจ่ายให้กับชุมชนได้ประชาสัมพันธ์แล้ว ซึ่งสินค้าที่นำไปจำหน่ายนั้นเป็นสินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ ราคาแผงละ 79 บาท, ข้าวสารหอมมะลิ ขนาด 5 กก. ราคา 124 บาท, น้ำตาลทราย 1 กก.ราคา 20 บาท, ปลากระป๋อง ราคากระป๋องละ 10 บาท, น้ำมันปาล์ม ขนาด 1 ลิตร ราคา ขวดละ 43 บาท, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ราคาซองละ 5 บาท, นอกจากนี้ยังคงมีการนำสินค้าในกลุ่มชุมชนและสินค้าทางการเกษตร 75 รายการ ใน 6 หมวดสินค้า มาจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าราคาท้องตลาดถึง 60 % ไม่ว่าจะเป็นหมวดเครื่องปรุงรส จำนวน 12 รายการ, หมวดสินค้าซัก-ล้าง จำนวน 5 รายการ, หมวดสินค้าผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย จำนวน 7 รายการ,หมวดอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 45 รายการ, หมวดของใช้ประจำวัน จำนวน 5 รายการ และหมวดยารักษาโรค จำนวน 1 รายการอีกด้วย”

        ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น การให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมไปถึงผู้ยากไร้ จึงเป็นสิ่งที่รัฐจะต้องให้การสนับสนุนและให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่คู่ขนานกับการกำหนดมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในภารวม ที่ทุกฝ่ายจะก้าวเดินหน้าต่อไปให้ได้ อย่างไรก็ตามการจำหน่ายสินค้าราคาถูก ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจะเน้นการจำหน่ายในชุมชน และจุดที่กำหนด ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายอย่างเข้มงวด

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง