ด่วน! ไฟไหม้เยาวราช โหมลามรุนแรง หนีตายอลหม่าน ระดมรถดับเพลิง-จนท.เข้าสกัด

2200758

                          เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 6 ก.ค. 2567 เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรักได้เข้าระงับเหตุ แต่ประสบปัญหาเนื่องจากซอยแคบและมีหัวประปาแดงเพียงหัวเดียว ทำให้การรดน้ำไม่สามารถเข้าถึงได้ ต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยพื้นที่ข้างเคียง

                         เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่บ้านอาคารเลขที่ 12 โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัยถูกไฟดูด 1 ราย ทำให้ต้องรีบแจ้งการไฟฟ้าตัดกระแสไฟและเร่งนำรถน้ำเข้าระงับเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังรถน้ำมาบริเวณแยกเฉลิมบุรี นำสายดับเพลิงต่อกับหัวประปาที่หน้าชุมชนตรอกโพธิ์ก่อนลากสายเข้าไป แต่เปลวเพลิงยังลุกลามอย่างรวดเร็ว

                         ไฟลุกลามไปติดโรงแรมนิวเอ็มไพร์สูง 7 ชั้น ทำให้ผู้ที่ติดค้างในโรงแรมต้องเปิดหน้าต่างระบายควัน เจ้าหน้าที่ใช้กระเช้าฉีดน้ำเพื่อระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ซึ่งเป็นร้าน ไต่ซิง ฮอทพอท & ติ่มซำ ที่ชั้น 5 มีถังแก๊ส ทำให้เกิดเปลวไฟสีฟ้า

                          บริเวณชุมชนตรอกโพธิ์ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้นเป็นอาคารบ้านไม้ มุงสังกะสี มีประชาชนอยู่ประมาณ 150-200 หลังคาเรือน อยู่ด้านหลังโรงแรมนิวเอ็มไพร์ เจ้าหน้าที่พยายามสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม แต่กระแสลมทำให้ไฟลุกลามไปยังโรงแรมนิวเอ็มไพร์ที่ติดกับชุมชน

                          เวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด แสงเพลิงลดลงเหลือภายในชุมชนตรอกโพธิ์เท่านั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้กระเช้าลำเลียงผู้ที่ติดค้างในโรงแรมนิวเอ็มไพร์ออกมา พร้อมประกาศให้ผู้ติดค้างเปิดหน้าต่างเพื่อรับการช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเทียนฟ้าไปยังศาลาวัดไตรมิตรเพื่อป้องกันการสูดควันไฟ

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง