ปล้นชัยจริงหรือ? ดูกันชัดๆ ยกไหนใครชนะ “ตะวันฉาย VS. โจ” ศึก ONE 167

Screenshot 2024-06-09 at 19-00-01 ปล้นชัยจริงหรือ ดูกันชัดๆ ยกไหนใครชนะ ตะวันฉาย VS. โจ ศึก ONE 167 (ภาพ)

                ไฟต์เดือดในศึก ONE 167 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ประเทศไทย เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วโลกเป็นอย่างมาก โดยคู่เอกของการแข่งขันเป็นการต่อสู้ระหว่าง ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับ โจ ณัฐวุฒิ ผู้ท้าชิงวัย 34 ปี ที่มีประสบการณ์สูง

              การแข่งขันครั้งนี้เป็นการพบกันอีกครั้งของคู่ปรับเก่าที่เคยประลองฝีมือกันมาแล้วในกติกาคิกบ็อกซิ่งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา การชกในครั้งนี้เป็นไปอย่างดุเดือดและสนุกสนานตลอด 5 ยก ก่อนที่กรรมการจะรวมคะแนนและชูมือให้ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปได้แบบหืดจับ ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 อย่างลุ้นเหนื่อย

               ผลการแข่งขันครั้งนี้สร้างความเห็นต่างให้กับแฟนมวยหลายราย ที่เชื่อว่า โจ ณัฐวุฒิ ควรเป็นฝ่ายชนะ รวมทั้ง “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอของ ONE ก็ออกมาเปิดใจหลังจบไฟต์ว่าตนเชื่อว่า นักชกจอมเก๋า โจ ณัฐวุฒิ ควรจะคว้าชัยชนะในครั้งนี้

               หลังจบการแข่งขันมีการเปิดเผยใบคะแนนซึ่งแสดงให้เห็นว่า ตะวันฉาย ชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ โดยมีคะแนน 48-48, 48-47 และ 49-46 จากกรรมการ ซึ่งมีกรรมการท่านหนึ่งให้คะแนนเสมอกัน

 

 

 

 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง