กินเวย์แต่ไม่ออกกำลังกาย ทำให้อ้วนจริงไหม?

wayyyy

                 การกินเวย์โดยไม่ออกกำลังกายจะทำให้อ้วนจริงไหม? โดยปกติแล้วการสะสมพลังงานในร่างกายขึ้นอยู่กับสัดส่วนของอาหารที่ทานและพลังงานที่ใช้ในแต่ละวัน หากทานอาหารมากกว่าพลังงานที่ร่างกายต้องการ พลังงานส่วนเกินจะถูกสะสมเป็นไขมัน ทำให้อ้วนได้ แต่หากใช้พลังงานมากกว่าอาหารที่ทาน พลังงานที่สะสมจะถูกเผาผลาญหมดไป ไม่สะสมเป็นไขมัน

               ดังนั้น การกินเวย์แล้วไม่ออกกำลังกายไม่ได้ทำให้เกิดความอ้วน แต่ปัจจัยสำคัญคือน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นหากทานอาหารมากเกินกว่าพลังงานที่ใช้ในแต่ละวัน การกินเวย์ยังช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานและลดความอยากอาหารได้ ดังนั้น การกินเวย์ควบคู่กับการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างเหมาะสมจะเห็นผลจากการกินเวย์ได้ชัดเจนที่สุด

             การกินเวย์แล้วไม่ออกกำลังกายทำได้ไหม? ได้แน่นอน เนื่องจากโปรตีนเป็นสารอาหารจำเป็นสำหรับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ทุกช่วงอายุ โปรตีนช่วยซ่อมแซมร่างกายและสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง นี่คือเหตุผลที่คนเล่นกล้ามต้องทานโปรตีนมากกว่าคนทั่วไป เพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจนขึ้น

             สิ่งสำคัญที่สุดคือการรับประทานอาหารอย่างเหมาะสมในแต่ละวัน หากทานอาหารน้อยหรือแพ้อาหารบางชนิดจนทำให้ได้รับโปรตีนน้อยกว่าปกติ การกินเวย์ก็จะช่วยเสริมโปรตีนให้ร่างกายนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง