ส.ต.อ.ปืนโหดเครียดพบเสพยาบ้าบอกไม่รู้ยิงทำไม นอนคุกคืนแรก พ่อแม่นำยารักษาโรคมาให้

9AF90419-326B-4453-961E-AEE547941B62

ส.ต.อ.ปืนโหด ยิงหนุ่มเมียนมาร์ตายในโรงพยาบาล นอนห้องขังคืนแรกเครียดหนัก พ่อแม่นำอาหารและยารักษาโรคประจำตัวมาให้ ตร.เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

จากกรณี ส.ต.อ.วีระพงษ์  อายุ 34 ปี สิบเวร สภ.พระยืน ยิง นาย จอ ชอ อ่อง อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา เสียชีวิตในรพ.ศูนย์ขอนแก่น ขณะที่กำลังนอนอยู่บนเตียงคนไข้ อาคารศัลยกรรมระบบปัสสาวะ ชั้น 5 อาคาร 6 โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อรอเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อที่หนัง เหตุเกิดเมื่อกลางคืนวันที่ 6 มิย67 ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 8 มิย.67 มารดาและภรรยาได้พาตำรวจรายดังกล่าว เข้ามอบตัวกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น

ภายหลังการเข้ามอบตัว ส.ต.อ.วีระพงษ์  ยอมรับว่า ยิงหนุ่มพม่าจริง แต่ไม่รู้ว่ายิงทำไม จากนั้นได้มีการควบคุมตัวคุมขังที่สภ.เมืองขอนแก่น  และมีการตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้น ปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเพิ่ม ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย  ซึ่งตำรวจจะส่งตัวไปตรวจร่างกายกับทางแพทย์เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหา

ความคืบหน้าล่าสุด 9 มิ.ย. 67 หลังผู้ต้องหานอนในห้องขังที่สภ.เมืองขอนแก่นผ่านไป 1 คืน ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตุบรรยากาศ ที่ห้องควบคุมสภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่คุมขัง ส.ต.อ.วีระพงษ์ จากการสอบถามสิบเวรสภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พ่อและแม่ของส.ต.อ.วีระพงษ์ ได้นำอาหารน้ำและยารักษาโรคประจำตัว มาเยี่ยมลูกชาย ใช้เวลาพูดคุยกันและเยี่ยม 10 นาที จากนั้นก็เดินทางกลับ และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา สังเกตอาการ ของ ส.ต.อ.วีระพงษ์ พบว่ามีความเครียด และนอนไม่หลับทั้งคืน

ทางด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ สืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  กล่าวว่า  หลังควบคุมตัวผู้ต้องหามาคุมขังที่สภ.เมืองขอนแก่น ก็จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วดมง เนื่องจาก ผู้ต้องหาเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า อาจมีอาการอื่นๆตามมา จำเป็นต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและให้สิบเวรยามคอยทักทาย เพื่อคลายความเครียดให้ผู้ต้องหา  ซึ่งก็พบว่ามีอาการเครียด ที่อยู่ในสภาพนิ่งเฉย

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้10มิ.ย.67 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จะได้นำตัว ส.ต.อ.วีระพงษ์  ผู้ต้องหาในคดี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ฝากขังศาลจังหวัดขอนแก่น //

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง