สยอง! คู่สามีภรรยาต้องอยู่ร่วมกับแมลงปีกแข็งนับแสนตัวกว่า 27 ปี

F6059B5F-8726-4AED-974F-5F82018E3553

หญิงป่วยติดเตียงต้องนอนร่วมกับแมลงปีกแข็งนับแสนตัว ที่บุกบ้านมานาน ล่าสุดได้ออกมาสร้างความเดือดร้อน ต้องนอนกางมุ้ง 2 ชั้น

วันที่ 2 มิถุนายน 2567 บ้านเลขที่ 74 หมู่ 9 บ้านชัยเจริญ ตำบลบ้านฝาง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น กลายเป็นข่าวสะเทือนใจเมื่อพบว่าคุณนาวรัตน์ นัยลี และคุณสมาน นัยลี อายุ 52 ปี ต้องอยู่อาศัยร่วมกับแมลงปีกแข็งจำนวนนับแสนตัวมากว่า 27 ปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนปีนี้ แมลงปีกแข็งได้ขยายพันธุ์จนเต็มบ้าน ทำให้ทั้งคู่ต้องอยู่อาศัยด้วยความลำบาก

คุณสมาน นัยลี เล่าว่า เขาได้สร้างบ้านหลังนี้มาเป็นเวลา 27 ปี และพบว่าแมลงปีกแข็งได้เข้ามาในบ้านตั้งแต่เริ่มสร้าง แมลงเหล่านี้ไต่จากดินขึ้นมาและอยู่เพียงที่บ้านของเขาเท่านั้น แม้ว่าชาวบ้านบางคนจะมาขอแมลงไปเป็นอาหารให้ปลา แต่จำนวนแมลงกลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะปีนี้ที่เขาและภรรยาเพิ่งกลับมาอาศัยหลังจากปล่อยบ้านร้างไปทำงานต่างจังหวัด 7-8 ปี

นางสาวเนาวรัตน์ซึ่งป่วยติดเตียงด้วยอาการเส้นเลือดตีบ ต้องกางมุ้งสองชั้นเพื่อป้องกันแมลงปีกแข็งรบกวนเวลานอน แต่ยังคงต้องใช้ผ้าขนหนูปิดใบหน้าเพราะแมลงเข้ามาได้ การใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำราดเป็นวิธีเดียวที่พอจะลดจำนวนแมลงได้ แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด

นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยในวันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านฝางเข้าตรวจสอบและจะให้ทางองค์การบริการส่วนตำบลบ้านฝางเข้าช่วยเหลือต่อไปในวันพรุ่งนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง