โจรสองผัว-เมียขโมยตระแกรงฝาท่อระบายน้ำในหมู่บ้านจัดสรร

54E38BD4-2A39-45F7-8C19-ADD6619075F2

สองสามีภรรยาก่อเหตุตระเวนขโมย ฝาท่อระบายน้ำที่เป็นเหล็ก หมู่บ้านจัดสรรในจังหวัดขอนแก่น ในหมู่บ้านถูกขโมยไปแล้วหลายฝา

วันที่ 23 พ.ค.67 ภาพจากล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านริมบึงธานี บ้านตูมน้อย หมู่ 9 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น สามารถจับภาพสองสามีภรรยาขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ทราบหมายทะเบียน แต่มีการดัดแปลงท่อไอเสียงเสียงดัง ขับเข้ามาภายในซอย 4/3 จากนั้นได้ขับมายังฝาท่อระบายน้ำที่เป็นตระแกรงเหล็กหวังที่จะขโมย แต่มีชาวบ้านที่ขับรถยนต์กลับมาบ้านหลังหัวมุม ทำให้คนร้ายที่เป็นชายได้ทำท่าไปปัสสาวะริมกำแพง ก่อนที่จะขับออกจากหมู่บ้านไป จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 02.00น. ได้ย้อนกลับมาขโมยฝาท่อระบายน้ำได้สำเร็จ ก่อนที่จะขับรถหลบหนีออกไปจากหมู่บ้าน

นายธนอนันต์ ชุมพล เล่าว่า บ้านของตนเองอยู่ติดกับจุดที่คนร้ายเข้ามาขโมยฝาท่อระบายน้ำ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในช่วงเวลา 14.00น. คนร้ายได้เข้ามาในหมู่บ้าน ก่อนจะพยายามขโมยฝาตระแกรงเหล็กไป แต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งในเวลา 02.00น. ได้กลับมาอีกครั้ง และได้ตระแกรงฝาท่อไปสำเร็จโดยคนร้ายเป็นชายหญิง ผู้ชายมีผมยาวสวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า

นายธนอนันต์ ชุมพล

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย เพราะเนื่องจากหมู่บ้านยังไม่ได้จดเป็นนิติบุคคลจึงทำให้ไม่มียามทางเข้าหมู่บ้าน จึงต้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อดูแลความปลอดภัยกับตัวเองเพราะกลัวจะมีคนร้าย เข้ามาลักทรัพย์ภายในหมู่บ้าน ซึ่งต่อไปจะได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งคนร้ายไม่ได้ก่อเหตุเป็นครั้งแรก ฝาตระแกรงเหล็กที่อยู่ตรงข้ามกัน ก็ถูกคนร้ายคนเดียวกันเข้ามาขโมยไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และยังมีภายในหมู่บ้านก็ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไปแล้วหลายฝา ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุตกลงในท่อระบายน้ำ ซึ่งดูแลโดยเทศบาลตำบลเมืองเก่า จะได้มีการไปแจ้งให้กับทางเทศบาลได้รับทราบต่อไป เพื่อหาฝาท่อระบายน้ำมาปิด จึงอยากให้ทางตำรวจได้เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยภายในหมู่บ้านด้วย ส่วนการดูแลความปลอดภัยในหมู่บ้านเพื่อนบ้านก็จะใช้วิธีช่วยการดูแลความปลอดภัยกันเอง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง