เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำท่วมขังพื้นที่เศรษฐกิจเมืองขอนแก่น

Screenshot

เจ้าหน้าที่ปภ.และกองช่างเร่งสำรวจคลี่คลายสถานการณ์น้ำท่วมขังรอระบายในเขตพื้นที่เศรษฐกิจเมืองขอนแก่น คาดช่วงบ่ายหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มก็จะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

ชมคลิป

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 พ.ค.2567 จากสถานการณ์น้ำท่วมขังรอการระบายในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เศรษฐกิจเมือง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลเมืองศิลา ต้องใช้วิธีเปิดฝาท่อระบายบริเวณทางเข้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง บริเวณบ้านโนนม่วง เพื่อระบายน้ำออกจากถนนหลังมีน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร ทำให้รถขนาดเล็กสัญจรผ่านไม่ได้ ทำให้ต้องเร่งระบายน้ำลงสู่ท่อระบายน้ำ ส่วนสาเหตุที่น้ำท่วมเกิดจากการที่ที่ดินว่างเปล่าที่เคยเป็นที่รับน้ำ แต่ปัจจุบันมีการถมดินก่อสร้างคอนโดมิเนียม ทำให้ทางน้ำถูกปิดน้ำจึงระบายไม่ทันท่วมขังถนน

Screenshot

ส่วนที่ถนนบ้านกอก เขตเทศบาลนครขอนแก่นติดต่อกับเทศบาลตำบลบ้านเป็ด น้ำได้ท่วมถนนสูง 30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรผ่านได้ด้วยความลำบาก และยังมีรถยนต์จอดเสีย เนื่องจากน้ำได้เข้าเครื่องยนต์ ทำให้ต้องรถให้รถมาลากออกจากถนน ซึ่งทางฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครขอนแก่น ได้เร่งสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำให้ลดลงคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ สถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ยังคงเตือนประชาชนได้เฝ้าระวังฝนที่จะยังงตกให้ไปอีก 1-2 วันนี้ เนื่องจาก ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ในขณะมีแนวลมพัดสอบ ของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง