สพป.ขอนแก่น เขต 5  ตั้งคณะกรรมสืบสวนข้อเท็จจริง ผอ.ซื้อบริการเด็ก12ปี

Screenshot

สพป.ขอนแก่น เขต 5 ตั้งคณะกรรมสืบสวนข้อเท็จจริง ผอ.ซื้อบริการ ด.ญ.ป.6 หากพบความผิดวินัยร้ายแรง เตรียมสั่งพักราชการ

กรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ ทลายขบวนการซื้อประเวณีเด็กสาววัยใส จังหวัดขอนแก่น  และได้จับกุมนายหน้า พร้อมผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองไผ่ อำเภอชุมแพ หลังพบข้อมูลว่าซื้อบริการกับเด็กหญิงวัย 12 ปี และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังขอหมายจับศาลอาญาที่ 221/2567 ลงวันที่ 15 พ.ค.67 เพื่อจับกุมผู้อำนวยการโรงเรียน และอดีตครูเกษียณราชการ ในข้อกล่าวหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี” 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้า กรณีดังกล่าว โดยได้รับการเปิดเผยจาก นายยงยุทธ พรหมแก้ว ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 5 ว่า หลังจากทราบข่าว ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาทันที โดยจะสรุปข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในอาทิตย์นี้ โดยทางคณะกรรมการได้นำคลิปที่ทางตำรวจ ปคม. ได้เข้าควบคุมตัวผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัดมาประกอบการพิจารณา คาดว่า คณะกรรมการฯจะสรุปแล้วส่งเรื่องมายังตนในเร็วๆนี้  นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนรายดังกล่าว มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 แล้ว และเตรียมที่จะออกคำสั่งพักราชการด้วย เนื่องจากเป็นเรื่องที่ทำผิดวินัยร้ายแรงของกฎกระทรวงศึกษาธิการ

ทางด้าน พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชุมแพ กล่าวว่า ปกติทางตำรวจได้มีการคุมเข้มสถานประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือคาราโอเกะ ในพื้นที่มาโดยตลอด เพื่อป้องกันการลักลอบการค้ามนุษย์หรือค้าประเวณี แต่เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการลักลอบค้าประเวณีที่ทำกันแบบลับๆ มีการคุยผ่านแอพพลิเคชั่นกัน จากนี้จะได้มีการสืบหากลุ่มบุคคลที่มีการลักลอบขายบริการทางเพศในรูปแบบนี้ให้มากขึ้น ส่วนเรื่องที่ผู้อำนวยการโรงเรียนโดนจับนั้น เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจของทางกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้เข้ามาจับกุมฉะนั้นในเรื่องกระบวนการทางกฎหมาย ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์จะเป็นผู้ดำเนินการทั้งสืบสวนสอบสวนทั้งหมด แต่หากประสานการทำงานมาที่สภ.ชุมแพ ก็ยินดีรับดำเนินการต่อ

ซึ่งกรณีดังกล่าวนั้น ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 17 พค. 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และและมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แถลงผลการจับกุมนายหน้าและผู้อำนวยการโรงเรียน กรณีมีผู้ปกครองนักเรียนหญิงวัย 12 ปี ร้องขอความช่วยเหลือว่า บุตรสาว เรียนชั้น ป.6 ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่พื้นที่ตำบลหนองไผ่ อำเภอชุมแพ ว่า ถูกพาตัวไปขายบริการให้ผู้อำนวยการโรงเรียน  เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์  จึงสืบสวนจนสามารถจับกุม นางสาววันทนานนท์ หรือติ๊ก อายุ 26 ปี ผู้ทำหน้าที่เป็นนายหน้า และขยายผลจนสามารถจับกุมนายสิทธิพร หรือหนึ่ง และนางดาวเรือง เจ้าของรีสอร์ท 2 แห่งในอำเภอชุมแพ ซึ่งทำหน้าที่เป็นนายหน้าเช่นกัน และได้ช่วยเหลือผู้เสียหายเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี อีกจำนวน 2 คน ที่ถูกบังคับมาให้ค้าประเวณี

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของนายหน้า พบข้อมูลของเด็กหญิงที่มีการซื้อบริการทางเพศ และยังพบข้อมูลว่า ผู้อำนวยการของโรงเรียน เคยซื้อบริการทางเพศกับเด็กนักเรียนมาแล้ว 2 ครั้ง ในโรงเรียนตัวเอง จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ศาลอาญาออกหมายจับ นายพจน์ หรือ แดง อายุ 58 ปี อำนวยโรงเรียนชั้นประถม และ นายพิชัย หรือเฮียหมี อดีตข้าราชการครูเกษียณ  ในความผิดฐาน เป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปให้เพื่อบุคคลกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง