นาทีบาป “แบรนเนอร์” ซัดประตูตีเสมอ ให้เจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เสมอ ทรูแบงค็อก สุดมันส์  2-2 แบ่งไปคนละ 1 แต้ม

IMG_4326

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 พ.ค. 2567 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น “จงอางผยอง” สโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ดเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของสโมสรฟุตบอล ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ในการแข่งขันไฮลักซ์ รีโว่ไทยลีค 2023/2024 นัดที่ 27

ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะเพื่อคว้า 3 คะแนนให้ได้ โดยเฉพาะขอนแก่นยูไนเต็ด เจ้าบ้านที่ต้องการแต้มเพื่ออยู่รอดต่อไปในฤดูกาลหน้า ซึ่ง “บิ๊กต้อม”  วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฯ และ เอกลักษณ์ ทองอ่ำ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งตัวจริงลงสนามครบ ไม่ว่าจะเป็น จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ,จักรกริช พาละพล ,ชิษณุพงศ์ โชติ ส่วนทีมเยือน “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฯ จัดนักเตะชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา,สุพรรณ ทองสงค์ ,วีระเทพ ป้อมพันธุ์,ปกเกล้า อนันต์ ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมส์เกือบ 5,310 คน

เริ่มเกมส์ทรูแบงค์ค็อก ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อน โดย ทั้ง 2 ทีมต่างฝ่ายต่างเปิดเกมส์บุกเข้าใส่กันตั้งแต่ต้นเกมส์ ขณะที่ทรูแบงค์ค็อก อาศัยจังหวะโต้กลับอย่างหนักนาทีที่ 28 ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ยิงประตูให้ทรูแบงค์ค็อกขึ้นนำไปก่อน 1-0 แต่ก็ยังทำเกมส์บุกใส่ขอนแก่นยูไนเต็ดอย่างต่อเนื่องแต่ยังเจาะเกมส์รับขอนแก่น ยูไนเต็ดไม่ได้ จบครึ่งเวลาแรกทรูแบงค์ค็อกนำอยู่ 0-1

เริ่มครึ่งหลังขอนแก่น ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่ม พร้อมเปิดเกมส์บุกเข้าใส่ทรูแบงค์ค็อกอย่างหนัก แต่นาทีที่ 61 มาห์มูด ดาฮัดฮา ยิงจ่อๆให้ทรูแบงค์ค็อกออกนำเป็น 0-2 จากนั้นขอนแก่นยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวรุกลงมาในสนามและบุกใส่อย่างหนักจนนาทีที่ 70 ถวิล บุตรสมบัตร โหม่งให้ขอนแก่นยูไนเต็ดไล่ตามมาเป็น 1-2 จากนั้นขอนแก่นบุกเข้าใส่อย่างหนักหวังจะยิงประตูตีเสมอให้ได้

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งเวลาหลัง 11 นาที นาทีที่ 90+5 เบรนเนอร์ อัลเวส ศูนย์หน้าร่างยักษ์ชาวบราซิลยิงประตูตีเสมอให้ขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็น 2-2 จากนั้นต่างฝ่ายต่างทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันไปอย่างสุดมันส์ 2-2 แบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม ทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ดอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง มี 32 คะแนน  

นัดต่อไปขอนแก่นยูไนเต็ดจะออกไปเยือนบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เวลา 19.00 น. ในวันที่ 10 พ.ค.ที่สนามสนาม บีจี สเตเดียม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง