ลิงไต่สายไฟ น้องมาจากไหน? ในเมืองขอนแก่น “หลุดกรง หรือหลงป่า”

IMG_4277

ลิงไต่สายไฟ ที่้เมืองขอนแก่น ทำชาวบ้านกังวล เกรงไฟฟ้าช็อตตาย อาจจะต้นเหตุไฟฟ้าซ็อตเกิดเพลิงไหม้ ทำลายข้าวของหรือทำร้ายผู้คน

ชมคลิป

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ที่ภายในหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น หมู่ที่ 2 ถนนมิตรภาพ ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่นมีสมาชิกหมู่บ้านเมืองประชาพบเห็น ลิงเพศผู้ตัวหนึ่่งกำลังไต่ไปตามสายไฟ และห้อยโหนสายไฟ เข้าไปภายในหมู่บ้าน จึงพากันติดตามและเฝ้าดู พร้อมทั้งแจังกรรมการและสมาชิกหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น ได้รับทราบกันโดยทั่วด้วย

ทั้งนี้ ชาวบ้านเมืองประชาขอนแก่น ต่างเป็นกังวลว่า ลิงตัวนี้อาจจะได้รับอันตรายเกิดไฟฟ้าช็อต ตกลงมาตายได้ อาจจะต้นเหตุทำให้ไฟฟ้าซ็อตเกิดเพลิงไหม้บ้าน จะทำลายข้าวของหรือทำร้ายผู้คนได้ จากการสอบถามพูดคุยกัน ไม่ทราบว่า ลิงไต่สายไฟตัวนี้จะลุดกรงหรือหลงป่ามา แต่ต่างพากันสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นลิงเลี้ยงที่หลุดออกมาจากกรง เพราะดูลักษณะลิงแล้ว ร่างกายแข็งแรงดี แต่อาจจะหิวอาหารมาก เพราะขณะไต่สายไฟฟ้าไปภายในหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น เมื่อผ่านต้นมะม่วงมีลูก ปีนเข้าไปกินลูกมะม่วงจนอิ่ม แล้วก็ปีนไปตามหลังคาบ้าน ไปตามสายไฟต่อไปเรื่อยๆ

ด้านนายพิเชฏฐ์ ศรีมูลผา ประธานหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น ได้แจ้งให้สมาชิกในหมู่บ้าน ช่วยกันติดตาม เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจะได้หาแนวทางจะแก้ปัญหา โดยการวิธีประสานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป.

////////// ไพฑูรย์ พรหมเทศ ทีมข่าวจังหวัดขอนแก่น รายงาน //////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง