กกต.ขอนแก่น พร้อมรับสมัคร เลือกสว. คาดคนเด่น-คนดัง-อดีตข้าราชการระดับสูง ลงชิงชัยเนืองแน่น

IMG_3964

กกต.ขอนแก่น พร้อมรับสมัคร เลือกสว. คาดคนเด่น-คนดัง-อดีตข้าราชการระดับสูง ลงชิงชัยเนืองแน่น “วัชระ” สั่งจับตากลุ่มฮั้วเลือก สว. จัดเจ้าหน้าที่ 5 ชุด ลงพื้นที่ป้องกัน หาข่าวอย่างเข้มงวด ไม่หวั่น “ธนาธร”เดินสายเพราะหากกระทำโดยเจตนาบริสุทธิ์ก็สามารถที่จะทำได้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 เม.ย.2567 นายวัชระ สีสาร ผอ.กกต.จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ไทมน์ไลน์ในการสมัครรับเลือก สว. ซึ่ง กกต.กลางได้นำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว โดยในการรับสมัครเลือก สว. จะมีขึ้นในวันที่ 13 พ.ค. 67 ซึ่ง กกต.ขอนแก่น ได้จัดเตรียมสถานที่ บุคลากรไว้แล้วครอบคลุม ทั้ง 26 อำเภอ โดยเลือกใช้สถานที่หอประชุมอำเภอในแต่ละอำเภอเป็นสถานที่กลางของการรับสมัครตามห้วงระยะเวลาที่ กกต.กลางกำหนด

“ยอมรับว่าขณะนี้คนขอนแก่นมีความสนใจจำนวนมาก ที่จะมาสมัครรับเลือกเป็น สว. ตามระยะเวลาที่ กกต.กำหนด โดยเฉพาะบุคคลที่มีชื่อเสียง-อดีตข้าราชการระดับสูงแม้กระทั่งสื่อมวลชนหรือกลุ่มนักธุรกิจก็มาสอบถามรายละเอียดต่างๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าขอนแก่นจะมีผู้มาสมัคร สว.ในครั้งนี้กว่า 10,000 คน จะมากกว่าครั้งที่แล้วหลายเท่าตัว เพราะทางกกต.มีการประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีคณะก้าวหน้า หรือองค์กรต่างๆ ต่างเริ่มลงพื้นที่รณรงค์ให้ประชาชนมาสมัครเยอะๆ ทำให้ประชาชนสนใจตื่นตัว จำนวนมาก”

นายวัชระ กล่าวต่ออีกว่า  สำหรับการเป็นห่วงเรื่องการฮั้วเลือก สว. นั้น กกต.ขอนแก่น ได้เตรียมการและกำหนดแผนมาตรการเฝ้าระวังกลุ่มการเมืองต่างๆที่มีการรวบรวม หรือมีการจัดตั้งกลุ่มต่างๆ เพื่อเข้ามาสมัคร สว. โดยเฉพาะการตั้งกลุ่มเพื่อเตรียมการฮั้ว ซึ่งต้องใช้กำลังคนและงบประมาณจำนวนมาก ซึ่งก็ยอมรับว่าตอนนี้มีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวการจัดตั้งเครือข่าย แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้กกต.ได้เฝ้าจับตาเป็นพิเศษ โดยมีชุดป้องกันหาข่าว ลงพื้นที่ติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การเลือกสว.ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม 

“ส่วนกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่ภาคอีสาน จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนสมัคร สว. เป็นสิ่งที่กระทำได้ภายใต้กรอบของกฎหมาย สามารถชักชวน เชิญชวน ได้ แต่มีข้อห่วงใยขอเพียงอย่างเดียวต้องมีเจนารมณ์ที่บริสุทธิ์ ปราศจากอคติ ถ้ามีการไปชักชวนตั้งกลุ่มหรือเครือข่ายก็จะเข้าข่ายสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย เพราะผู้ที่จะมาเป็นสว. กฎหมายกำหนดให้ต้องเป็นผู้มีความเป็นกลางทางการเมืองเท่านั้น”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง