นศ. สาวขอนแก่น อึ้ง โดนแอบซุกกล้องในห้องก่อนนำคลิปโพสต์เตือนภัยหลัง

IMG_3511

นักศึกษาสาว ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ขอนแก่น  โพสต์เตือนภัย หลังโดนบุคคลที่เคยใช้ห้องร่วมกันแอบนำกล้องวงจรปิดติดทั่วห้องเพื่อดูพฤติกรรม  ล่าสุดนำหลักฐานทั้งหมดเข้าลงบันทึกประจำวัน ป้องกันคลิปหลุด

วันที่ 23 เม.ย. 67 มีผู้ชาย Facebook รายหนึ่งได้โพสต์เตือนภัย  เป็นภาพคลิปขณะที่กำลังรื้อทำความสะอาดห้องพักตนเอง  แล้วไปเจอกล้องวงจรปิดแอบติดอยู่ภายในห้อง พร้อมกับระบุข้อความว่า  “มาค่ะ สภาพจิตใจพร้อมละ  สำหรับโพสนี้จะขอเตือนภัยไม่ว่าจะเป็นเพศไหน ที่ต้องพักอาศัยอยู่หอพัก/คอนโดหรือที่ไม่ใช่บ้าน ในกรณีที่อาจจะต้องมีการแชร์ห้องร่วมกับบุคคลอื่น หรือมีบุคคลอื่นสามารถเข้ามาภายในห้องพัก สิ่งที่เราเจอคือการโดนแอบติดกล้องภายในห้องพักส่วนตัวโดยไม่ได้ยินยอม ถือว่าเป็นการละเมิดและคุกคามอย่างมาก มีทั้งกล้องวงจรตัวใหญ่และกล้องแอบถ่ายที่เล็กมากจนแทบจะมองไม่เห็น  ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกๆคน ไม่ใช่แค่หอพัก แต่ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำหรือที่ต่างๆ โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราๆที่ยิ่งต้องระวังมากๆ  และขอให้เคสของเราเป็นเคสสุดท้ายที่เจอแบบนี้ ไม่มีใครควรเจออะไรแบบนี้“ หลังโพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้มาคอมเม้นต์ให้กำลังใจ พร้อมแชร์เพื่อเตือนภัยกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้โพสต์  ซึ่งเป็นนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น  โดยไม่ขอเปิดเผยชื่อ สกุล แต่พร้อมให้จะสัมภาษณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตนได้หมดความสัมพันธ์กับบุคคลที่เคยใช้ห้องร่วมกัน ที่ได้เช่าห้องอยู่ด้วยกัน โดยยอมรับว่าหลังนั้น ก็ยังมีการพูดคุยเสมือนเพื่อนอยู่  และยังไม่มีการคืนคีย์การ์ดห้องให้กับตน  ซึ่งมีการทวงถามไปแล้ว แต่อีกฝ่ายหาข้ออ้างต่างๆนาๆ ยืดเวลาไปเรื่อยๆ แต่ก็มีการตกลงกัน เมื่อหมดความสัมพันธ์กันแล้ว  ห้ามเข้าห้องโดยเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมาบุคคลคนนี้  ก็จะพยายามเข้ามาหาที่ห้อง แต่ตนเองไม่ยอม และพยายามทวงกุญแจคืนอยู่ตลอด

จนล่าสุดตนรู้สึกแปลกใจ ว่าทำไมถึงได้รู้ความเคลื่อนไหวของตนเองทุกอย่าง ว่าคุยอยู่กับใครสนทนากับคนไหนบ้าง รู้แม้กระทั่งว่าอยู่ห้องหรือไม่อยู่ห้อง  ต่อมาจึงได้มีการค้นดูภายในห้องพัก พบกล้องวงจรปิด ติดซ่อนอยู่ จำนวน 2 ตัว มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่พบ  ตามในคลิป  โดยกล้องตัวหนึ่งมีการเจาะรูในลังกระดาษ แล้วนำกล้องวงจรปิดเข้าไป ถ้าไม่สังเกตก็จะมองไม่เห็น ส่วนกล้องตัวเล็ก จะวางปะปนไปกับสิ่งของ และเครื่องสำอางบนโต๊ะ ซึ่งกล้องทั้งสองตัว ดูผ่านโทรศัพท์มือถือ จากนั้น เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ตนจึงได้นำกล้องทั้งหมด เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ เป็นหลักฐาน จากนั้นเมื่อวันที่ 19 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคู่กรณีมาพูดคุยไกล่เกลี่ย โดยยอมรับว่าได้แอบติดกล้องไว้จริง เพียงแค่ต้องการบันทึกเสียงเท่านั้น แต่มันก็ขัดแย้งกับความเป็นจริง

“โดยการลงบันทึกประจำวันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง หากมีคลิปหลุดออกมา  ก็สรุปได้ว่า เป็นบุคคลที่เคยใช้ห้องร่วมกัน คนนี้เป็นคนปล่อยคลิป  ส่วนสาเหตุที่นำภาพมาโพสต์ในครั้งนี้ เจตนาเพื่อเป็นการเตือนภัยเท่านั้น ไม่มีการประจานใครทั้งสิ้น”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง