ตร.ขอนแก่น สั่งสอบตำรวจจราจร หลังโซเชียลสะพัดโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวแลกการไม่ถูกจับ คาดรู้ผลใน 15 วัน วอนเจ้าทุกข์เร่งให้ข้อมูลด่วน

IMG_3419

ชมคลิป

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 เม.ย.2567 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีกลุ่ม “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่”  ได้มีการเผยแพร่ภาพการตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น และมีการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของบุคคล เพื่อแลกกับการไม่เสียค่าปรับตามที่เจ้าพนักงานกำหนด ซึ่งขณะนี้ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มปรากฏในโซเชียลมีเดีย ในขณะที่ตำรวจจราจรยึดรถแล้วเรียกรับผลประโยชน์โดยการโอนเงินผ่านบัญชีบุคคลชื่อ “น.ส.มธุรส”

” สภ.เมืองขอนแก่นได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยที่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองขอนแก่นหรือไม่ หากว่ามีความผิดจะมีความผิดฐานใดบ้างความผิดอาญาหรือวินัย ขณะเดียวกันได้ติดตามตัวผู้เสียหายที่โพสต์ลงในโลกโซเชียลว่าเป็นใคร รวมทั้งบุคคลที่มีคอมเมนท์ เพื่อที่จะมาให้ปากคำและหาประเด็นข้อเท็จจริงว่าการโอนเงินค่าปรับที่อ้างว่าเป็นค่าปรับจราจรนั้น โอนเงินกันอย่างไรบ้าง”

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มีการสอบถามไปแล้ว ซึ่งพอจะทราบว่าเป็นผู้ใด เมื่อทราบแล้วก็จะดำเนินการตรวจสอบว่าการกระทำนั้นมีความผิดจริงหรือไม่อย่างไร เพราะประชาชนถูกตำรวจจราจรจับหรือถูกดำเนินการตาม พรบ. จราจรหรือพรบ.รถยนต์ จะต้องมาเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองขอนแก่นเท่านั้นจะไม่มีเสียค่าปรับกับผู้หนึ่งผู้ใดหรือมีการโอนเงินไปให้กับบุคคลผู้หนึ่งผู้ใดโดยเด็ดขาด

” เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีสิทธิที่จะยึดรถหรือใบขับขี่เว้นแต่กรณีรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือรถไม่มีสำเนาคู่มือรถ ซึ่ง เจ้าหน้าที่มีสิทธิจะยึดไว้ตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตามประเด็นที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลขณะนี้นั้นในทางกฎหมายและทางปฏิบัติการโอนเงินจ่ายค่าปรับในชื่อบัญชีบุคคลธรรมดาไม่สามารถกระทำได้จะต้องทำการมาเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งการสอบสวนจะใช้เวลา 15 วัน”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง