ขอนแก่น มาเอาให้หมด แก๊งมอดไม้ย้อนมาตัดไม้พะยูงในโรงเรียนซ้ำหลังตัดไม่ขาด

IMG_3400

มาเอาให้หมด แก๊งมอดไม้เหิมหนัก ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยกพวกลักลอบเข้ามาในโรงเรียนตัดไม้พะยูงอีกต้นที่เหลือ หลังจากตัดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปีในโรงเรียนได้ต้นพะยูงไปเพียง 1 ต้น ตัดไม่ขาดอีก 1 ต้นเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านเผยครั้งนี้ครั้งที่ 2 ในรอบปี ถ้ายังจับไม่ได้หรือมีต้นพะยูงอยู่ก็คงเกิดเหตุอีก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 เม.ย.67 ที่โรงเรียนบ้านห้วยแคน ตำบลดอนหัน อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น นายสุวรรณ ขุนทอง อายุ 53 ปี ผญบ.หมู่4 ต.โนนแดง พาผู้สื่อข่าวเดินดูที่เกิดเหตุแก๊งมอดไม้เข้าไปก่อเหตุลักลอบตัดไม้พะยูง บริเวณติดริมห้วยข้างโรงเรียน โดยได้ไม้พะยูงไปจำนวน 1 ต้น ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี เหลือไว้เพียงกิ่ง ก้าน ใบ ให้ดูต่างหน้า แทนลำต้นพะยูง นอกจากนี้ยังพบว่าต้นพะยูงมีร่องรอยที่แก๊งมอดไม้ ได้ใช้เลื่อยตัดบริเวณลำต้นไว้พยายามที่จะตัดไปแต่ตัดไม่ขาดอีกหลายต้น

นายสุวรรณ ขุนทอง อายุ 53 ปี ผญบ.หมู่4 ต.โนนแดง เล่าว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา มีชาย 3 คนลักษณะรูปร่างสันทัด เข้าไปถามซื้อต้นไม้พะยูงกับคุณครูที่เข้าเวรอยู่ที่โรงเรียนห้วยแคน ต่อมาเวลา 03.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 67 ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คนเข้าไปลักลอบตัดไม้พยุงในโรงเรียน 2 ต้น แต่สามารถเอาไปได้แค่ต้นเดียวซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี ส่วนอีกต้นคนร้ายตัดไม่ขาดไม่สามารถเอาไปได้ ซึ่งกลุ่มคนร้ายดังกล่าวไม่ได้เข้าไปทางหน้าประตูโรงเรียนเนื่องจากมีกล้องวงจรปิด แต่เข้าไปทางข้างโรงเรียนแทนและขนไม้ออกมาบริเวณนั้น คาดว่าจะเคยเข้ามาดูลาดเลาเอาไว้แล้วเป็นอย่างดี

และล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายคาดว่าจะเป็นรายเดิมได้ย้อนมาเอาต้นพะยูงที่เหลือ 1 ต้น หลังจากก่อเหตุได้ตะพะยูงไป 1 ต้น แต่อีกต้นตัดไม่ขาด เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2567 โดยครั้งนี้ได้ลักลอบเข้ามาทางด้านข้างโรงเรียนบริเวณริมห้วย โดยพบว่ามีท่อมไม้พะยูงอยู่หลายท่อนเนื่องจาจกคนร้ายไม่สามารถจนย้ายไปได้หมด ซึ่งทางหมู่บ้านเองก็ทำได้เพียงเฝ้าระวังและประสานแจ้งเหตุกับทางตำรวจและระมัดระวังในหมู่บ้านช่วยกัน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เกิดเหตุ ถ้ายังจับไม่ได้หรือมีต้นพะยูงอยู่ในโรงเรียนก็คงเกิดเหตุขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 3 ในปีเดียว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง