เปิดใจผู้หมวด สภ.เมืองขอนแก่น หวังดีช่วยประชาชน ซื้อน้ำมันมาเติมให้ผิดชนิด

IMG_1662

รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม เข้าช่วยเหลือประชาชนรถน้ำมันหมด ด้วยความรีบเร่งไปซื้อน้ำมันดีเซลไปเติมให้ ขณะที่ผู้กำกับพร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายค่าเสียหายทั้งหมด ด้านเจ้าของรถไม่ติดใจฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาช่วย

ชมคลิป

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 มี.ค. 67 มีการแชร์ภาพของเฟสบุ๊คแฟนเพจ สภ.เมืองขอนแก่น ขณะที่ ร.ต.ท.วรทรรศน์ กัสนุกา รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรประจำการ(20-1) พร้อมด้วย จ.ส.ต.ฉัตรชัย เมืองทอง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ได้ซื้อน้ำมันไปช่วยเหลือประชาชนหลังได้รับแจ้ง ก่อนจะไปซื้อน้ำมันจากสถานีบริการน้ำมันไปเติมให้ จากนั้นมาทราบภายหลังว่าได้เติมน้ำมันผิดชนิดให้กับประชาชน จนทำให้มีการแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ร.ต.ท.วรทรรศน์ กัสนุกา รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น เล่าว่า เมื่อวานนี้ 24 มี.ค.67 ตนเองได้เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ในช่วงกลางวัน ขณะที่ออกตรวจไปบนถนนมิตรภาพ ได้พบประชาชนรถเสียจอดบนถนนมิตรภาพใกล้สี่แยกเจริญศรี ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้เข้าไปช่วยเข็นรถเข้าขางทาง พร้อมกับสอบถามอาการเสียของรถทราบว่ารถเข้าเกียร์และเหยียบครัชไม่ได้ จึงประสานอู่ซ่อมรถได้ อีกทั้งคนที่มาในรถมีผู้สูงอายุโดยสารมาด้วย จึงต้องรีบประสานอู่ซ่อมรถมาช่วยเหลือโดยเร็ว จากนั้นเมฆฝนได้ก่อตัวขึ้นตนเองสังเกตุเห็นกระสอบใส่ข้าว จึงได้ขับรถไปซื้อพลาสติก เพื่อมาคลุมเนื่องจากช่วงนั้นฝนใกล้ตกกลัวข้าวจะเปียกฝน จากนั้นรถจากอู่ซ่อมรถก็มาลากไปยังอู่ ที่อยู่บริเวณหน้าค่ายศรีพัชรินทร์

ต่อมาได้ออกตรวจและได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีประชาชนรถน้ำหมดบริเวณถนนเหล่านาดีขาออก ใกล้สี่แยกทางเลี่ยงเมืองบ้านสะอาด จึงให้ จ.ส.ต.ฉัตรชัย เมืองทอง ได้โทรศัพท์ติดต่อกลับ จนทราบว่าเป็นรถยนต์เก๋ง จึงได้ไปสถานีบริการน้ำมันริมบึงแก่นนคร เพื่อที่จะซื้อน้ำมันไปให้ โดยระหว่างไปสถานีบริการน้ำมันได้พยายามหาแกลอนเพื่อใส่น้ำแต่หาไม่ได้ จึงนำขวดใส่รถสายตรวจไป ระหว่างที่อยู่สถานีบริการก็ได้ให้เด็กปั๊มไปหาแกลอนแต่ก็หาไม่ได้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที จึงบอกให้เด็กปั๊มเติมน้ำมัน เพราะทางประชาชนต้องการเติม 300 บาท  เพื่อจะได้ขับไปเติมต่อที่สถานบริการน้ำมันใกล้เคียง โดยช่วงที่เด็กปั๊มเติมน้ำมันใส่ขวด ตนเองก็ไม่ได้สังเกตว่าเด็กปั๊มเติมน้ำมันดีเซลให้ จนกระทั่งเติมครบทุกขวดจ่ายเงินไป 300 บาท ก็รีบไปเติมให้ จนกระทั่งมาทราบภายหลังที่มีการโพสลงในเฟสบุ๊คแฟนเพจของ สภ.เมืองขอนแก่น และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเติมน้ำมันผิด จึงได้ติดต่อกลับไปหาเจ้าของรถ โดยทางเจ้าของรถบอกว่า มีเพื่อนๆได้ทักมาเรื่องที่ตนเองซื้อน้ำมันไปเติมให้ผิดแต่ก็ไม่สนใจอะไร

ร.ต.ท.วรทรรศน์ กัสนุกา กล่าวต่อไปว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็รู้สึกเสียใจ เพราะตนเองมีความตั้งใจ ที่จะออกช่วยเหลือประชาชนตามหน้าที่ตำรวจที่จะพิทักษ์สันิราษฎร์  เพราะตำรวจได้ผ่านการฝึกอบรม มีคุณธรรมมีจิตวิญญาณที่จะเป็นตำรวจอยู่แล้ว และจะต้องช่วยเหลือประชาชนด้วยเช่นกัน โดยช่วงที่เติมน้ำมันตนเองก็มัวแต่จะรีบไปช่วยเหลือประชาชน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น โดยทางเจ้าของรถไม่ว่าอะไรเตรียมนำรถเข้าตรวจที่ศูนย์บริการ ส่วนค่าใช้จ่ายนั้นทางรองผู้กำกับงานป้องกันและปราบปราม และผู้กำกับ จะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้น น้อมรับในเรื่องความผิดพลาดจากการสื่อสารที่ปั๊มน้ำมัน โดยหลังจากทราบได้สอบถามไปถึงเจ้าของรถเก๋งก็บอกว่า รถมีอาการขับแล้วเครื่องติดๆขัดๆ จึงได้แจ้งเจ้าของรถให้หยุดรถทันทีแล้วเรียกรถมาลากไปศูนย์บริการซ่อมของบริษัทรถ โดยทางตำรวจจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้ ซึ่งจะต้องมีการถ่ายน้ำมันดีเซลที่เติมผิดใส่รถเก๋งซึ่งจะต้องเติมน้ำมันเบนซินเท่านั้น และต้องล้างถังน้ำมันเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์ ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการประเมินราคาและเข้าศูนย์ซ่อมในกรณีดังกล่าวอยู่ ในส่วนนี้เองต้องขออภัยถึงพี่น้องประชาชนในความผิดพลาดดังกล่าว ซึ่งตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ที่รับแจ้งไปช่วยเหลือนั้นอายุ 55 ปี และเจ้าของรถแจ้งยืนยันถูกต้องว่าน้ำมันเบนซิน และเป็นรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ ด้วยความเคยชินของตำรวจที่ค่อนข้างมีอายุและขับแต่รถกระบะ อาจจะเผลอซื้อน้ำมันดีเซล ซึ่งในส่วนนี้เองทางตำรวจก็ยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางด้านเจ้าของรถหลังจากเกิดเรื่องก็ได้รับขอโทษจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และยืนยันชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด โดยอยู่ระหว่างการนำเข้าศูนย์บริการของค่ายรถยี่ห้อดังกล่าวเพื่อประเมินความเสียหายและทำการซ่อมถ่ายเทน้ำมันดีเซลประมาณ 10 ลิตรที่เติมออก โดยหลังจากเติมน้ำมันเสร็จเจ้าของรถได้ขับกลับถึงบ้าน และมีอาการกระตุก ขัดๆเวลาเร่งเครื่อง กระทั่งมาทราบเรื่องและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดต่อขอโทษพร้อมชดใช้ทั้งหมด โดยเจ้าของรถเก๋งไม่ติดใจและขอบคุณมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วยเหลือในเหตุการณ์//////////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง