ญาติโยมร่ำไห้ร่วมกราบศพเจ้าอาวาสถูกคนคลั่งฆ่า พระลูกวัดเล่าวินาทีช่วยเจ้าอาวาสไม่คิดชีวิต เอาสายยางเข้าช่วย

IMG_1252

ญาติโยมร่ำไห้ร่วมกราบศพพิธีสวดอภิธรรมเจ้าอาวาสถูกคนคลั่งใช้เสียมด้ามเหล็กทุบตีจนมรณภาพหน้ากุฎิภายในวัดอดุลแก้วมอดี พระลูกวัดเล่าวินาทีช่วยเจ้าอาวาสไม่คิดชีวิต เห็นคนก่อเหตุกำลังอุ้มร่างเจ้าอาวาสขึ้นรถขนศพ เอาสายยางรัดแขนรัดขาคนก่อเหตุ

ชมคลิป

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2567 ที่วัดอดุลแก้วมอดี บ้านโนนม่วง หมู่ 19 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พระลูกวัด และลูกศิษย์ลูกหา ญาติโยม ต่างพากันเดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพพระครูปลัดต่วน ชุตินฺธโร เจ้าอาวาสวัดอดุลแก้วมอดี ที่ถูกนายสิทธิชัย สุนทรวิสัย อายุ 28 ชาว อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ใช้เสียมด้ามเหล็กทุบตีจนมรณภาพ ภายในกุฏิเจ้าอาวาสก่อนจะลากศพออกมาที่บนทางเดินพื้นปูนซีเมนต์ ห่างจากหน้ากุฎิประมาณเกือบ 10 เมตร ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่และชาวบ้านรวมทั้งพระลูกวัดช่วยกันจับตัวเอาไว้อย่างทุลักทุเล 

โดยบรรยากาศภายในงานศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า บางคนถึงกับสาปแช่งผู้ก่อเหตุ โดยพระสงฆ์จะทำพิธีสวดอภิธรรมศพ เป็นเวลาเจ็ดวัน และจะเก็บสรีระสังขารของเจ้าอาวาสบรรจุโรงเย็นให้ประชาชนลูกศิษย์ลูกหาได้ร่วมกราบน้อมส่งดวงวิญญาณพระครูปลัดต่วน เป็นเวลา 100 วันก่อนจะ ฌาปนกิจสรีระสังขารของเจ้าอาวาส

หลวงปู่ศรีบู ยโสธโร พระลูกวัด อายุ 63 ปี

ขณะเดียวกันหลวงปู่ศรีบู ยโสธโร พระลูกวัด อายุ 63 ปี เป็นพระที่สนิทกับพระครูปลัดต่วน พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ลูกศิษย์วัด ญาติเจ้าอาวาส และโยมอุปัฏาก ได้เข้าไปเก็บพัตรยศ ภาพของเจ้าอาวาส และย่ามของเจ้าอาวาส เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินและเก็บรวบรวมเอกสารมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

 

หลวงปู่ศรีบู ยโสธโร พระลูกวัด อายุ 63 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  เจ้าอาวาสที่ถูกนายปั๊ป ใช้เสียบด้ามเหล็กทุบตีที่ศรีษะและใบหน้าจนเสียชีวิตอยู่ที่หน้ากุฎิภายในวัด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็น ไม่มีพระอยู่ที่วัดเนื่องจากเพิ่งกลับมาจากบิณฑบาตพร้อมกันทั้งหมด รวมทั้งญาติโยมและลูกศิษย์วัดด้วย มีเพียงเจ้าอาวาสอยู่ที่กุฎิลำพัง พอกลับมาถึงเห็นคนก่อเหตุกำลังคร่อมร่างของเจ้าอาวาสอยู่ในลักษณะกำลังอุ้มร่างของเจ้าอาวาสเพื่อที่จะนำขึ้นรถขนศพ ตอนนั้นคิดได้อย่างเดียวว่าต้องรีบเข้าไปช่วยโดยได้เข้าไปพร้อมกับลูกศิษย์วัดที่อยู่ด้วยกันอีกหนึ่งคน พร้อมกับเรียกชาวบ้านและผู้ที่อยู่ใกล้ช่วยกันจับ อาตมาและลูกศิษย์วัดช่วยกันจับอยู่ประมาณ 5 นาที ก็มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมไม้งามเข้ามาช่วยอีกแรง แต่ก็ไม่สามารถจับได้ทันทีเพราะ ผู้ก่อเหตุมีเรี่ยวแรงเยอะมาก ตำรวจหลายนายที่เข้าไปจับต่างล้มระเนระนาดไม่เป็นท่ารวมทั้งอาตมาที่เอาสายยางเข้าไปม้วนพันแขน พันขาผู้ก่อเหตุเอาไว้ ก็ล้มพลิก 2  – 3 ตลบ ก่อนที่สักพักเจ้าหน้าที่จะช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ได้สำเร็จ

 

หลวงปู่ศรีบู เล่าให้ฟังอีกว่า ช่วงบ่ายเมื่อวานที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาโวยวายที่วัดแล้วรอบหนึ่ง ลักษณะเหมือนคนปวดท้องร้องโอดโอย เดินผ่านหน้ากุฎิเจ้าอาวาสไป แล้วไปนอนอยู่ริมถนนหน้าวัด จึงได้ออกไปสอบถามบอกว่าเป็นอะไรจะให้ช่วยอะไรไหม พอคนก่อเหตุเห็นหลวงปู่สีก็รีบวิ่งเข้าไปในค่ายตำรวจซึ่งอยู่เยื้อง ประตูวัด กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ส่วนสาเหตุนั้นด้วยความที่ในวัดมีเรื่องเกี่ยวกับเงินแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายเรื่องถึงชั้นศาลมีการต่อสู้ในชั้นศาลจบคดีไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และที่ผ่านมาเจ้าอาวาสไม่เคยมีศัตรูกับใครที่ไหน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง