ชายคลั่งทำร้ายเจ้าอาวาสวัดมรณภาพ แฟนสาวผู้ก่อเหตุเผย ติดกัญชาหนักมาก

IMG_1199

ชายคลั่งถือเสียม พังหอพักที่เช่าอยู่กับแฟน เจ้าของหอขึ้นมาดูถูกไล่ทำร้าย วิ่งไปที่วัด ทำร้ายเจ้าอาวาสในกุฎิ ก่อนจะลากออกมากระหน่ำทุบตีจนเสียชีวิตอยู่บนทางในวัด ตำรวจและชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวสยบความคลั่งบาดแผลฉกรรจ์เต็มตัว

ชมคลิป

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2567 ร.ต.ท.ชลสิทธิ์ ธนาทราย รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุ มีชายคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายคนในหอพักแห่งหนึ่ง ข้างซอยหลังวัดอดุลแก้วมอดี ถนนโคลัมโบ บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และได้วิ่งเข้าไปที่วัดอดุลแก้วมอดีทำร้ายเจ้าอาวาสวัดจนเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมปนะสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยรุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น นำอุปกรณ์ยุทธวิธีไม้ง่ามเข้าควบคุมตัว โดยสภาพของผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายสิทธิชัย สุนทรวิสัย อายุ 28 ชาว จ.อุดรธานี หรือนาย ปั๊บ สภาพบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำตัวผู้ก่อเหตุในสภาพบาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ก่อนจะทำการสอบปากคำ

ซึ่งข้างจุดที่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ มีศพของพระครูปลัดต่วน ชุตินฺธโร เจ้าอาวาสวัดฯ สภาพศพเสียชีวิตนอนคว่ำหน้า ศีรษะถูกทุบตีจนกระโหลกยุบ แพทย์เวรโรงพยาบาลศรีนครินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจชันสูตรเบื้องต้นก่อนดำเนินการส่งมอบศพให้กับญาติผู้เสียชีวิตรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศภายในวัดซึ่งมีญาติโยมมาทำบุญ ตักบาตรภายในวัดเนื่องจากเป็นวันพระ จำนวนมากต่างอยู่ในอาการร้องไห้เสียใจ ที่เจ้าอาวาสถูกทำร้ายจนมรณภาพ

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายสาโรจน์ พิมพ์เสน อายุ 49 ปี ลูกศิษย์วัดซึ่งกลับจากบิณฑบาตพร้อมกับเจ้าอาวาส เห็นชายคลั่งดังกล่าวถือเสียม ซึ่งด้ามเป็นเหล็ก บุกเข้ามาทุบตีเจ้าอาวาสภายในกุฎิก่อนจะลาเจ้าอาวาสออกมาที่บนทางหน้ากุฎิแล้วกระหน่ำทุบตีซ้ำจนมรณภาพคาที่ ก่อนที่ จะรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พอเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาตนเองก็ได้ไปช่วยจับอีกแรงกับชาวบ้านคนอื่นๆซึ่งผู้ก่อเหตุแรงเยอะมาก กว่าจะควบคุมตัวได้สำเร็จ และนอกจากนี้ชายดังกล่าวยังเข้ามาที่วัดก่อนแล้วเมื่อวาน โดยมานอนอยู่ที่ลานปูนในวัด แต่ไม่มีเหตุการคลั่งอะไร กระทั่งมาเกิดเหตุวันนี้ ช่วงที่เกิดเหตุนั้นไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเพราะกลัวอันตราย

ขณะที่ พระอนุเชษฐ์ ผ่านจังหาร พระลูกวัด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองอยู่ในกุฏิ ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง จึงออกมาดู เห็นชายคลุ้มคลั่งอยู่ภายในวัด เดินไปเดินมา มีชาวบ้านขับรถผ่านมาชายคลุ้มคลั่งเอาเหล็กชี้หน้าเหมือนบอกว่า อย่าเข้ามา ถ้าเข้ามาตาย ตนเองก็ไม่กล้าเข้าไปพยายามบอกชาวบ้านว่ามีคนคลุ้มคลั่งอย่าผ่านไป ก่อนจะรีบโทรศัพท์หาแม่ออกว่าเกิดเหตุคนคลุ้มคลั่งว่าอย่าเข้าหน้าวัด สักพักตำรวจก็เข้ามา ก่อนจะมีเสียงดังโวยวายคาดว่าน่าจะจับได้แล้ว

ภายหลังควบคุมตัวชายดังกล่าวไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาบาดแผล

ต่อมาเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบหอพักแห่งหนึ่งที่นายปั๊บ พักอาศัย เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยพบว่าไทม์ไลน์ของนายปั๊บ ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุนั้น เมื่อเวลา 06.14 น. แฟนผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่หอพัก 06.15 เปิดประตูหอพักโดยใช้คีย์การ์ดเดินเข้าไป ผ่านไป 4 นาทีในเวลา 06.18  นายปั๊บ เดินตามเข้ามาที่หอพัก แล้วเดินตามขึ้นไป โดยฝ่ายหญิงรีบปิดประตูห้องพักก่อนจะเข้าไปหลบในห้องน้ำ เมื่อนายปั๊บเดินตามมาถึงที่ห้องได้ใช้ปลายด้านเสียมทุบทำลายลูกบิดประตู 7 ครั้ง ก่อนจะสามารถพังเข้าไปในห้องได้ และประมาณไม่ถึง 1 นาที เจ้าของหอพักและลูกชายเดินตามมาดูเพราะได้ยินเสียงดัง ก่อนที่นายปั๊บจะโวยวายในห้องประมาณ 2 นาทีแล้วเอาเสียมไล่ทำร้ายเจ้าของหอพักทั้ง 2 คน ลงบันไดไปชั้นล่าง ซึ่งลูกชายเจ้าของหอพักไปคว้าเอามีดดาบตัวเองออกมา ทำให้นายปั๊บวิ่งชนกระจกทางเข้าออกหอพักแตกเสียหาย คาดว่ากระจกจะบาดนายปั๊บตามร่างกายด้วย แล้วเข้าไปในวัด ที่อยู่หน้าหอพัก ไปทำร้ายเจ้าอาวาสถึงในกุฎิแล้วลากออกมากระหน่ำทุบตีศีรษะซ้ำจนเสีชีวิตบนทางหน้ากุฎิเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พ.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเช่าพักอาศัยอยู่กันแฟนสาว คือ น.ส.ดา อายุ 28 ปี ชาวต.หนองห้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในห้อง จากการตรวจค้นพบเขียงไม้อยู่ในตู้เสื้อผ้า และบ้องกัญชาอยู่ที่บริเวณด้านหลังห้อง ส่วนมีด น.ส.ดา บอกว่าเอาไปซ่อนไว้ที่ห้องเพื่อนหลังจากเกิดเหตุเมื่อเช้า และไปอาศัยกับเพื่อนทันทีที่แฟนหนุ่มเกิดอาการคลั่งไล่ทำร้ายคนดังกล่าว

ขณะที น.ส.ดา กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือแฟนหนุ่มที่ตนเองเพิ่งบอกเลิกเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ตนเองเดินเข้ามาและขึ้นบันไดไปที่ห้องพักนั้น ซึ่งก็ได้ชะโงกดูระเบียง แล้วมองเห็นว่าฝ่ายชายเดินตามเข้ามาในหอพักพร้อมกันเสียม จึงรีบเข้าห้องไปหลบอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งฝ่ายชายตามมาแล้วใช้ปลายด้ามเสียมทุบพังประตูเข้าไป แต่ไม่เห็นตนเองเพราะหลบในห้องน้ำ ตนเองเชื่อว่าถ้าเห็นตนเอง จะต้องฆ่าตัวเองแน่นอน ก่อนที่เจ้าของหอจะขึ้นมาแล้วไล่ทำร้าย

“สาเหตุเชื่อว่าเกิดจากหลายๆอย่างรวมกัน ตลอดเวลาที่คบหากันเช่าห้องพักที่นี่ได้ประมาณ 2 เดือน ก่อนบอกเลิกเริ่มระหองระแหงกัน ต่างฝ่ายต่างไม่ง้อกัน อย่างถ้าฝ่ายชายไม่สนใจตนเอง ตนเองก็จะไม่สนใจฝ่ายชายเช่นกัน การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแต่เหมือนหันหลังใส่กัน ก็จะเริ่มเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ โดยตนเองเป็นคนถือเงิน เป็นคนหาเงินเอง เวลาแฟนอยากจะไปซื้อกัญชาหรืออยากได้อะไรก็จะขอมาตนเองก็จะซื้อให้ ซึ่งแฟนจะสูบกัญชาทุกวันเฉลี่ยวันละ 2-5 กรัม ที่ผ่านมาตนเองพยายามจะให้ฝ่ายชายห่างออกจากกัญชา เพราะติดหนักมาก วันๆต้องอยู่หน้าบ้องหน้าเขียงไม่ไปไหน นอกจากไปส่งตนเองทำงาน แล้วกลับมาที่ห้อง บางครั้งไปวิ่งบ้าง ไปส่งอาหารเดลิเวอร์รี่บ้าง แล้วจะมารับตนเองกลับบ้าน ในวันที่ทะเลาะกันนั้น ตนเองบอกไม่ต้องมารับจะกลับเอง ฝ่ายชายก็ถามว่าทำไม ซึ่งตนเองก็ไม่บอกเหตุผล บอกเพีงว่าจะกลับเองเท่านั้น กระทั่งมีเหตุการณ์นี้ขึ้นมาหลังจากตนเองกลับมาถึงห้อง เพราะไปนอนอยู่กับเพื่อนที่หอพักของเพื่อน”

น.ส.ดา กล่าวต่ออีกว่า   และอีกสาเหตุคือตนเองจะชอบใช้แฟนหนุ่มหยิบจับทำนั่นนี้เรื่องฝ่ายชายเจ้าชู้ก็มี แต่ตนเองพยายามทนมาขอแค่อย่าเบียดเบียนกัน ก่อนที่จะทนไม่ไหวตัดสินใจบอกเลิกไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาและเกิดเหตุวันนี้ และไม่รู้ว่าจะโกรธเกลียดอะไรตนเองมากขนาดนั้น อาจจะเพราะตนเองบอกให้เค้าเลิกในสิ่งไม่ดี ไม่อยากให้ยุ่งเกี่ยวกับกัญชา หลังเกิดเรื่องก็จะไปอาศัยกับเพื่อนเพราะว่ายังกลัวอยู่ไม่กล้ากลับมานอนห้องเดิม และก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  สำหรับร่างของพระครูปลัดต่วน เจ้าอาวาสวัดฯ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างทำการชันสูตรที่สถาบันนิติเวช คณะแพทยศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีญาติธรรมและผู้ที่ให้การเคารพนับถือและเลื่อมใสศรัทธา ทยอยมาประสานงานเพื่อขอรับร่างและเร่งจัดเตรียมสถานที่ในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล  ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ ของคนในชุมชน และญาติธรรม อย่างมาก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง