ขอนแก่น วอนเจ้าหน้าที่จัดการหนุ่มวันพีชบุกรุกพังบ้าน

IMG_0483

เจ้าของบ้านวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจัดการหนุ่มวันพีช นุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว งัดประตูเหล็กรั้วบ้านจนขาด เข้าไปทำลายทรัพย์สิน นำภาพจากกล้องวงจรปิดแจ้งความกับตำรวจดำเนินคดีข้อหาบุกรุก  หวั่นตำรวจปล่อยตัว ลั่นถ้ากล้าเข้ามาอีกต้องมีคนเจ็บตัวแน่

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 2 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 99/3 บ้านหนองแวงตลาด ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น หลังจากอภิวัฒน์  อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน ร้องเรียนว่า ตนอยู่ต่างประเทศ ที่บ้านจึงมีเพียงพี่สาวกับลูกสาว พักอาศัยอยู่ เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา มีคนร้าย ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน และมีบ้านอยู่ห่างกันเล็กน้อย ถืออาวุธมีดปลายแหลม พังประตูเหล็กทางเข้าบ้าน จนพังเสียหาย แล้วบุกรุกเข้าไปในบ้าน ลูกสาวชื่อ นางสาวณัฐริการ์ อายุ 26 ปี บุตรสาว ได้แจ้งตำรวจมาจับกุมคนร้าย และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.พล  แต่ตำรวจ บอกว่า ยังไม่สามารถดำเนินคดีใดๆกับคนร้ายได้ เพราะต้องให้เจ้าของบ้านไปแจ้งความก่อน ขณะนี้ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น ลูกสาวและพี่สาว เกรงว่า คนร้ายจะถูกปล่อยตัวออกมา แล้วมาก่อเหตุซ้ำและจะเป็นอันตรายกับชีวิต  จึงขอให้สื่อมวลชน ช่วยตรวจสอบกับตำรวจสภ.พล ให้ด้วยว่ากรณี คนร้ายถืออาวุธมีดบุกรุกบ้าน ในยามสิการลเช่นนี้ จะถูกดำเนินคดีหรือไม่

ขณะเดินทางถึงที่บ้าน หลังเกิดเหตุก็พบกับ นางนงเยาว์  อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของภรรยาเจ้าของบ้าน ที่อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว กำลังให้ช่างมาถอดเอาประตูที่ถูกคนร้ายทำลายจนพังเอาไปซ่อมแซม นางนงเยาว์  กล่าวว่า เวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา สะดุ้งตื่นเพราะเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน 2 ตัวเห่าเสียงดังและเห่าไม่หยุด จึงลุกขึ้นมาส่องที่หน้าต่างก็เห็นนายเอ(นามสมมุติ) ซึ่งใส่เพียงผ้าเช็ดตัวสีขาว เดินเข้ามาในบ้าน จึงรีบปลุกหลานสาวตื่นขึ้นมาดูด้วยกัน ซึ่งหลานสาวก็จำได้ว่าคนร้ายที่บุกรุกเข้ามาในบ้านคือนายเอ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน

หลานสาวจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจสภ.พลให้มาจับกุมตัวนายเอ ประมาณ 20 นาที ตำรวจสายตรวจก็มาถึงและควบคุมตัวนายเอเอาไว้ได้และนำตัวไปที่สภ.พล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในขณะเดียวกัน หลานสาวก็ขับรถตามไปยังสภ.พล เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ แต่ตำรวจบอกว่า ผู้ที่จะแจ้งความให้ดำเนินคดีกับคนร้ายได้ต้องเป็นเจ้าของบ้านเท่านั้น  ส่วนกรณีลูกสาวแจ้งความนั้น ตำรวจจะลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานให้  ซึ่งตนและหลานสาวจึงไม่เข้าใจว่า ทำไมตำรวจไม่ดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะคนร้าย ทำลายประตูบ้านจนพังเสียหาย แล้วบุกรุกเข้าบ้านในยามวิกาลด้วย

ทางด้าน พ.ต.ท.จันทโรภาส ชัยลา รอง ผกก. (สอบสวน)สภ.พล กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ใช่ว่าไม่ดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะตำรวจรับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เมื่อบิดากลับจากต่างประเทศก็มาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้  ส่วนนายเอนั้น ในเบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุว่า มีผู้ป่วยจิตเวช บุกรุกบ้าน จึงไปตรวจจุดที่เกิดเหตุ ก็พบคนร้าย ทราบชื่ออายุ 22 ปี อยู่หมู่บ้านเดียวกัน พร้อมอาวุธมีดปลายแหลม  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวให้แพทย์ รพ.พล ทำการตรวจร่างกายตามขั้นตอน รวมทั้งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายด้วย  ในส่วนของการบุกรุกเข้าไปในบ้านผู้อื่นยามวิกาลนั้น ก็จะมีการสอบสวนและแจ้งข้อหา บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน และบุกรุกทำลายทรัพย์สินผู้อื่น ได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังการสอบสวน และรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่ว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชนั้นก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นเดียวกัน ว่ามีบัตรผู้ป่วยและยารักษาอาการป่วนที่ต้องกินเป็นประจำหรือไม่

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง