ตาป้องเหลนสาว9ขวบถูกด่า เหลนชาย17ปีอีกคนป้องยายถูกตายิงสาหัส

IMG_0085

คุณตาอายุ 52 ปี ปกป้องหลานสาว 9 ขวบ ถูกยายซึ่งเป็นพี่สาวตัวเองด่าจนมีปากเสียงกัน เหลนชายอีกคน อายุ 17 ปี ออกมาปกป้องยายจนทะเลาะกับตา ใช้มีดปาใส่ตาสองเล่ม ตาขว้ามีดปาสวนกลับ พร้อมกับหยิบมีดวิ่งไล่แทงก่อนจะคว้าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงนกยิงหนูของหลานชายอีกคนยิงเข้าใต้ราวนมสาหัส ตำรวจคุมตัวแจ้งข้อหาพยายามฆ่า

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สภ.กระนวน พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวนพร้อมด้วย ร.ต.อ.นิคม สะตะ รองสว.(สอบสวน)สภ.กระนวน ร่วมกับสอบสวน นายสุพัฒน์ ศรีจรัส อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่316 ม.7 บ้านนามูล ต.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนแก้ปยิงเหลนชาย นายณัฐภัทร การประเสริฐ อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 22 กพ.2567 ที่ผ่านมา ภายในบ้านพักเลขที่ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายสุพัฒน์ ให้การว่าตนเองได้ยินเสียงพี่สาวกำลังด่าเหลนสาว 9 ขวบในบ้าน จึงเปิดประตูออกมาห้ามไม่อยากให้ด่า เพราะพี่สาวชอบด่าเหลนสาวทุกวัน จนมีปากเสียงกัน ขณะนั้นคนเจ็บซึ่งเป็นเหลนชายตนเองอีกคนอายุ 17 ปี เข้ามาห้ามและช่วยพี่สาว จนกลายเป็นมีปากเสียงกับตนเองอีกคน ก่อนที่เหลนชายจะใช้มีดปาใส่ตนเองสองเล่ม ตนเองจึงคว้ามีดปากลับคืนใส่เหลน พร้อมกับไล่ฟันเหลนชาย ก่อนจะไปหยิบเอาปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ซึ่งเป็นของหลานชายอีกคน สำหรับยิงนก ยิงหนู แขวนอยู่กำแพงในบ้าน มายิงใส่เหลนชายไปหนึ่งนัดด้วยความโมโหและป้องกันตัว แล้วก็ไม่ได้หนีไปไหน กระทั่งตำรวจมาควบคุมตัว ยอมรับว่ายิงจริงแต่ทำเพราะเหลนปามีดใส่จึงป้องกันตัว

นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาตนเองกับพี่สาวมีปากเสียงกันบ่อยๆ ทำอะไรก็ไม่ดี และพี่สาวชอบดุด่า สั่งให้ทำนั่นทำนี่ทั้งที่อายุยังน้อยแต่เป็นคนที่นึ่งข้าวให้กิน ด้วยความรักและเป็นห่วงเหลนไม่อยากให้ถูกด่าและที่สำคัญถ้าไม่มีใครทำตนเองก่อน ตนเองก็ไม่ทำใคร แต่เหลนชายเอามีดมาปาใส่ตนเองถึงสองดวงก่อน ตนเองจึงหยิบมีดไล่ฟันแล้วก็เอาปืนมายิง ถ้าออกมาก็จะทำเหมือนเดิมถ้าเหลนขายยังไม่ดี หรือไม่ก็ฆ่าตนเองตายในคุกไปเลยจะดีกว่า

ภายหลังการสอบสวน พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวน กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งเหตุ จึงรีบลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ ก็พบตัวนายสุพัฒน์ ศรีจรัส อายุ 52 ปี เดินอยู่บนถนนในหมู่บ้าน จึงควบคุมตัวไว้ ส่วนคนเจ็บ ญาติพี่น้องนำส่งที่รพ.พยุพราชกระนวน ให้แพทย์ทำการรักษา ซึ่งพบว่ามีบาดแผลจากถูกกระสุนลุกปลายที่แขนข้างซ้าย และใต้ราวนม แพทย์ทำการรักษาจนมีอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนการสอบสวนนายสุพัฒน์ นั้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทะเลาะกันในครอบครัว โดยส่วนตัวทะเลาะกับพี่สาวบ่อยครั้ง อ้างว่าพี่สาวชอบดุด่าเหลนสาวอายุ 9 ขวบ จึงไม่ชอบ ในครั้งนี้ก็เช่นกันขณะทะเลาะกันมีเหลนชายเข้ามาร่วมด้วยและถูกเหลนใช้อาวุธมีดปาใส่ ไล่ทำร้ายกัน นายสุพัฒน์ ก็ใช้มีดปาคืนและใช้ปืนแก๊ปยิงเหลนชายบาดเจ็บดังกล่าว หลังการสอบสวน จึงได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่า และข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย รวมทั้งจะได้ตรวจหาสารเพติดในร่างกายด้วย หากพบสารเสพติดก็จะแจ้งขอหาเพิ่ม

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้น ไม่พบเจ้าของบ้าน พบเพียงเพื่อนบ้านที่มาเฝ้าบ้านให้ จากนั้นพบกับนายเกียรติศักดิ์ ศรีจรัส อายุ 56 ปี พี่ชายของนายสุพัฒน์ เปิดเผยว่า ไม่ได้อยู่บ้านกหลังเดียวกันกับพี่สาวและน้องชาย เพิ่งทราบเรื่องว่า น้องชาย ใช้ปืนแก้บยิงเหลนชายบาดเจ็บ จึงมาถามข่าวคราว ปรากฏว่าพี่สาวไปเยี่ยมเหลนที่รพ. แต่เท่าที่ทราบนั้น พี่สาวกับน้องชาย มีปัญหากันประจำ เนื่องจากน้องชายเคยติดยาเสพติด จนกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช รักษาตัวมานานแล้ว รับยามาก็กินบ้างไม่กินบ้าง เคยถูกจับในคดียาเสพติด และพ้นโทษออกมา ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม ห่วงพี่สาวกับลูกหลาน แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เพราะน้องชายเป็นผู้ป่วย อาจจะมีอารมณ์ที่ไม่ปกติ ก่อเหตุซ้ำขึ้นอีกก็เป็นได้

          

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง