ตำรวจขอนแก่นจับแก๊งลักรถ ยึดรถของกลาง 6 คัน

S__30556203

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุม “เครือข่ายลักรถข้ามชาติ”

เมื่อเวลา ๑๑.๓๐ น. วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ที่หน้าอาคารสืบสวนพยัคฆ์ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงผลการสืบสวนจับกุมขบวนการลักรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่เมืองขอนแก่น

ด้วยในห้วงเดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๖ ถึง มกราคม ๒๕๖๗ จนถึงปัจจุบันได้มีคนร้ายออกตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น เป็นจำนวนมาก ต่อมา พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ สภ.เมืองขอนแก่น ออกติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ ที่ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์กระบะมิตชูบิชิ Triton สีบรอนด์เทา ทะเบียน ยข ส๖๙๒ ขอนแก่น ขนรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยออกจากพื้นที่เมืองขอนแก่น เดินทางไปยังจังหวัดหนองคายเพื่อเตรียมจะส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.นางิ้ว สกัดจับรถต้องสงสัยดังกล่าว แต่คนร้ายได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ จำนวน ๔ คัน และหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้สืบสวนขยายผลออกหมายจับเครือข่ายลักทรัพย์รถจักรยานยนต์รายนี้

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ ๓ กองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น ๒ จุด และพื้นที่อำเภอบ้านแฮด ๑ จุด เพื่อตรวจค้นผู้ต้องหาตามหมายจับ

ผลการตรวจค้น ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายลักรถข้ามชาติ ทำหน้าที่สั่งการและเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ไปส่งยังประเทศเพื่อนบ้าน จำนวน ๒ คน คือ
๑. น.ส.สุภาวดี ฯ อายุ ๒๕ ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ ๑๑๑/๒๕๖๗ ลง ๖ ก.พ. ๖๗ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และรับของโจร”
๒. นายโชคชัย หรือโชคฯ อายุ ๔๔ ปี ถูกจับกุมในข้อหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร”

จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจับกุมไปยังคนร้ายเครือข่ายลักรถข้ามชาติ ทำหน้าที่ลักรถจักรยานยนต์ทั่วเมืองขอนแก่น จำนวน ๑๓ ครั้ง ได้จับกุมตัว
๑. น.ส.กวิณณา หรือแนนฯ อายุ ๓๑ ปี ถูกจับกุมในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์หรือร่วมรับของโจร และเสพยาเสพติดฯ”
๒. นายสิรินทร์ หรือนนฯ อายุ ๓๔ ปี ถูกจับกุมในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์หรือร่วมรับของโจร และเสพยาเสพติดฯ”

และได้ขยายผลจับกุมผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักทรัพย์มาอีก ๑ ราย คือ
๑.นายธนพล ฯ อายุ ๒๓ ปี ถูกจับกุมในข้อหา “ลักทรัพย์หรือของโจร” ซึ่งเป็นผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักมาจำนวน ๑ คัน จากนายสิรินนท์ฯ (ส่งตัวพร้อมของกลาง ให้ตำรวจ สภ.กระนวนดำเนินคดี)

จากการสืบสวนขยายผลนำไปสู่การจับกุม ผู้ต้องหาทั้งหมด ๕ ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ดังนี้
๑.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ ๑๑๐ ไอ สี ดำ-แดง ทะเบียน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เลขเครื่องยนต์ MLHJA๑๔O๔R๕๘๖๕๗๗๗
๒.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สี เทาดำ ทะเบียน คงล ๑๒๒ ขอนแก่น เลขเครื่องยนต์ NC๑๑๐BCE-๐๐๓๖๖๗๑ เลขตัวรถ NC๑๑๐BC-oo๓๖๖๗๑
๓.รถจักรยานยนต์ รุ่นเวฟ ทะเบียน ๑ กฬ ๖๗๙๒ ขอนแก่น หมายเลขตัวถัง MLHJA๑๔๔๑K๕๕๓๒๗๗o
๔.รถจักรยานยนต์ รุ่นเวฟ ทะเบียน ๒กข ๓๗๒๐ ขอนแก่น หมายเลขตัวถัง MLHJA๑๔๒๓k๕๘๕๔๔๕๔
๕.รถจักรยานยนต์ รุ่น เวฟ ทะเบียน งจข ๗๙๙ ขอนแก่น หมายเลขตัวถัง MLHJA๑๔๒๕C๕๓๑๗๓๖๑ (สภ.กระนวน)
๖.รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ Triton สีบรอนด์เทา ทะเบียน ยข ๘๖๙๒ ขอนแก่น

พฤติการณ์คือ
นายกระทิง คนลาว อาศัยอยู่ที่ สปป.ลาว เป็นนายทุนใหญ่ในเครือข่าย จะสั่งซื้อรถจักรยานยนต์โดยวิธีการติดต่อผ่านทางเฟสบุค และไลน์ ไปยังนางสาวสุภาวดีฯ และนายโชคชัยฯ นางสาวสุภาวดีฯ และนายโชคชัยฯ จะสั่งการต่อไปยังคนลักรถซึ่งก็คือ นายสิรินนท์ๆ และนางสาวกวินณาฯ ทำหน้าที่ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะได้ค่าตอบแทนคันละ ๓,๐๐๐ บาท เมื่อได้รถจักรยานยนต์ที่ลักมาแล้วประมาณ ๓ – ๔ คัน นางสาวสุภาวดีฯ และนายโชคชัยฯ จะนำรถจักรยานยนต์ทั้งหมดขึ้นท้ายกระบะรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ Triton สีบรอนด์เทา ทะเบียน ยข ๘๖๙๒ ขอนแก่น ซึ่งนางสุภาวดีฯ เป็นผู้ครอบครอง จากนั้นจะขนรถจักรยานยนต์เดินทางไปยัง อ.สังคม จ.หนองคาย เพื่อจะส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยจะมีคนลาว ทราบชื่อเล่นว่า “ท้าวกระทิง” จะส่งคนลาวมารับรถข้ามไปยังประเทศเพื่อนข้านต่อ โดยให้ค่าตอบแทนคันละ ๕,๐๐๐ บาท

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง