วาเลนไทน์ขอนแก่นคึกคัก พบปีนี้คู่รักหันมามอบดอกทานตะวันกันมากขึ้น

2024-feb-05

วาเลนไทน์ขอนแก่นคึกคัก ร้านดอกไม้จัดช่อดอกกุหลาบ-ทานตะวัน เตรียมไว้ให้กับคู่รักอย่างสวยงาม ในราคาเริ่มต้นดอกละ 20 บาท สูงสุดช่อละ 3,000 บาท พบปีนี้คู่รักหันมามอบดอกทานตะวันกันมากขึ้น

ชมคลิป

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยายกาศร้านขายดอกไม้สดในช่วงวันแห่งความรักเทศกาลวาเลนไทน์ประจำปี 2567 โดยเฉพาะย่านการค้าดอกไม้นานาชนิดที่บริเวณริม ถ.ชวนชื่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่าทุกร้านต่างพากันจัดร้านประดับตกแต่งร้านต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ อย่างสวยงาม โดยเฉพาะที่ร้านฉันท์ดอกไม้สด ซึ่งพบว่าปีนี้ราคาดอกกุหลาบถูกกว่าปีที่ผ่านมาอย่างมากและปีนี้วัยรุ่นนิยมสั่งดอกทานตะวันแทนดอกกุหลาบ

นางอุษารัชน์ เฉียบแหลม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/15 ถ.ชวนชื่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าของร้านดอกไม้ฉันท์ กล่าวว่า ดอกกุหลาบปีนี้ถูกกว่าปีที่ผ่านมาเพราะชาวสวนปลูกกันเยอะขึ้น ซึ่งยอมรับว่าช่วงโควิดเกษตรกรหันไปปลูกพืชชนิดอื่นมากขึ้น แต่มาปีนี้ชาวสวนหันกลับมาปลูกกุหลาบอีกครั้ง ดอกกุหลาบจึงมีราคาถูกลง

นางอุษารัชน์ เฉียบแหลม เจ้าของร้านดอกไม้ฉันท์

“ปีที่แล้วดอกกุหลาบกำละ 450 บาท มี 25 ดอก ปีนี้เหลือกำละ 200 บาท ทำให้ราคาจำหน่าบปีนี้เริ่มต้นดอกละ 20 บาท สูงสุดคือ 100 บาท แต่จากการสังเกตุจะพบว่าปีนี้ลูกค้าหันมาสั่งดอกทานตะวันมอบให้คนที่รักมากกว่า ซึ่งราคาดอกทานตะวันเริ่มต้นดอกละ 50 บาท ถ้าเป็นช่อเริ่มต้น 300 บาท”


นางอุษารัชน์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ ยอดสั่งจองปีนี้เริ่มทยอยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ช่อกุหลาบช่อที่แพงที่สุดจะอยู่ที่ช่อละ 3,000 บาท ซึ่งมีคนสั่งจองไว้แล้ว ขณะที่ สีกุหลาบยอดนิยมยังเป็นสีแดงและสีขาว และปีนี้ทางร้านได้เตรียมดอกกุหลาบไว้ให้บริการกับลูกค้า เป็นจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจากราคาไม่แพงและดูจากยอดสั่งจองปีนี้น่าจะมียอดขายเพิ่มกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง