เศร้ารับเดือนแห่งความรัก ส.ต.อ.ถูกภรรยาทิ้งซึมเศร้าลาโลกดับคาห้องแถว

16-9.00_04_41_16.Still021

เศร้ารับเดือนแห่งความรักอีกศพ ตำรวจสายตรวจ ยศสิบตำรวจตรี ถูกแฟนทิ้งเมื่อสัปดาห์ก่อนกลายเป็นคนซึมเศร้าชอบเก็บตัวเงียบ ก่อนนั่งดื่มกับเพื่อนเล็กน้อยและแยกย้ายกันนอน เจ้าตัวตัดสินใจลาโลกใช้อาวุธปืนจ่อยิงใต้คางเสียชีวิตหน้าประตูห้องพักตัวเอง

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 12 ก.พ.2567 พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รอง.ผกก(สอบสวน) สภ.หนองเรือ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.หนองเรือว่า ส.ต.อ.กฤษดา พนาจาร อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ประจำสภ.หนองเรือ ยิงตัวตาย ที่ห้องพัก ในห้องแถว 2 ชั้น เลขที่ 240/38 ม.13 ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น

พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รอง.ผกก(สอบสวน) สภ.หนองเรือ

หลังรับแจ้งจากรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.หนองเรือ เมื่อไปถึงห้องแถวดังกล่าว ก็พบศพส.ต.อ.กฤษดา นอนตายอยู่ที่ประตูทางเข้าห้องพัก สภาพศพใส่กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมเสื้อกีฬาสีดำ สวมทับด้วยเสื้อกันหนาวแขนยาวสีแดง สภาพศพ นอนหงาย ช่วงขาโผล่ออกนอกประตู ส่วนลำตัวอยู่ในตัวบ้าน หันหน้าไปข้างซ้าย มีบาดแผลที่ใต้คางเลือดกระจายเต็มพื้น และพบอาวุธปืน กล็อกขนาด 9 มม.ตกอยู่ข้างลำตัวฝั่งซ้าย จึงประสานแพทย์เวร รพ.หนองเรือ และประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น ร่วมชันสูตรศพผู้ตาย และแจ้งบิดา มารดา ผู้ตายให้ทราบเรื่อง

พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รอง.ผกก(สอบสวน) สภ.หนองเรือ กล่าวว่า ส.ต.อ.กฤษดา เป็นคนอ.บ้านฝาง อยู่บ้านเลขที่ 228 ม.1 ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น เป็นลูกชายอดีตข้าราชการตำรวจ บรรจุเข้ารับราชการตำรวจที่สภ.ภูเรือ จ.เลย ย้ายมาที่สภ.หนองเรือได้ประมาณ 4 ปี ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ เป็นคนอัทธยาศัยดี เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนหรือผู้บังคับบัญชาและไม่มีปัญหาในเรื่องของการทำงาน แต่หลังเกิดเหตุ ทราบจากเพื่อนสนิทว่าส.ต.อ.กฤษดา เคยมีภรรยาและมีบุตรด้วยกัน 1 คน แต่เลิกกันแล้ว เมื่อมาอยู่ที่ สภ.หนองเรือ ก็มีภรรยาคนใหม่ และมาอยู่ด้วยกันที่ห้องแถวที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.หนองเรือเรื่อยมา ทั้งยังทราบอีกว่าส.ต.อ.กฤษดา อยากจะคืนดีกับภรรยาเก่า แต่ก็ยังอยู่กับภรรยาใหม่ จนเกิดปัญหาในครอบครัวขึ้น จากนั้นเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ภรรยาคนใหม่ได้หนีไปจาก ส.ต.อ.กฤษดา จึงมีอาการเหงาและซึม ไม่ค่อยออกไปพบหน้าเพื่อนฝูง แต่ยังคงทำงานตามปกติ ก่อนจะฆ่าตัวตายซึ่งตรงกับวันหยุดไม่ได้เข้าเวร ก็พักอยู่ที่บ้าน ช่วงเย็นไปกินขนมจีนกับเพื่อนสนิที่ห้องพักใกล้ๆกัน จากนั้นก็แยกย้าย และส.ต.อ.กฤษดา ก็กลับมาที่ห้องพักตัวเอง กระทั่งมายิงตัวตายดังกล่าว

ส.ต.อ.วรรณเรศ บุตรศิริ เพื่อนรุ่นพี่

ทางด้าน ส.ต.อ.วรรณเรศ บุตรศิริ อายุ 30 ปี เพื่อนรุ่นพี่ ซึ่งทำงานสายตรวจรถจักรยานยนต์เช่นเดียวกัน กล่าวว่า ส.ต.อ.กฤษดา เป็นคนไม่เล่าเรื่องส่วนตัว แต่เพื่อนๆก็รู้ว่าเลิกกับภรรยาเก่ามามีภรรยาคนใหม่ ซึ่งไม่เคยได้ยินเรื่องอยากคืนดีกับภรรยาเก่า ส่วนภรรยาใหม่ก็มาอยู่ด้วยกัน แต่ภรรยาก็หนีไป ก็กลายเป็นคนซึมเศร้า ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร แต่ยังคงทำงานตามปกติ และไม่มีพฤติกรรมที่ส่อว่าจะฆ่าตัวตาย มีบางครั้งที่ออกเวรแล้วซื้อเครื่องดื่มมาดื่มที่ห้อง ก่อจจะยิงตัวตาย ก็เห็นไปซื้อเครื่องดื่มมานั่งดื่มที่หน้าห้องคนเดียว ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า ดื่มไปคิดไปต่างๆนานา จนคิดสั้นยิงตัวตายดังกล่าว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง