ขอนแก่น โจรขึ้นบ้านข้าราชการบำนาญลักทรัพย์กว่า 1.5 ล้านบาท

IMG_9175

ตำรวจภูธรชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ตามจับหัวขโมย หลังก่อเหตุลักทรัพย์ทองคำ พระเครื่อง อาวุธปืน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท หลบหนี กล้องวงปิดจับภาพได้ชัดเจน

วันที่ 2 ก.พ. 67 ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คน กำลังเดินอยู่หน้ารั้วหน้าบ้านเลขที่ 5/1 ม.18 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ก่อนจะมองเข้าไปภายในบ้านจนแน่ใจว่าไม่มีคนอาศัยภายในบ้าน ก่อนที่ทั้ง 2 คน จะปีนรั้วเข้าไปลักทรัพย์สิ่งของมีค่าหลายรายการก่อนจะหลบหนีไป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ จว.ขอนแก่น พ.ต.ท.ศิวัช โพธิ์สิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ ร.ต.อ.อดิพงษ์ พินไธสง รอง สว.สส. ร.ต.อ.ณัฐสิทธิ์ พันธ์ศรี รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายขจรศักดิ์ สุวรรณสาร หรือ ลีโอ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.10 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และนายวิชัย บุญหว่าน หรือ เจน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.8 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง ทองคำรูปพรรณที่เหลือจากการขาย อาวุธปืน 1 กระบอก ยังเหลือกำลังติดตามอีก 1 กระบอก พระเครื่องและเครื่องราชหลายรายการ โดยจับกุมตัวนายลีโอ ได้เมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเมือง จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 21.36 น. วันที่ 28 ม.ค.67 สภ.ชุมแพ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ บ้านอดีตข้าราชการบำนาญ บ้านเลขที่ 5/1 ม.18 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 30 บาท อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก และพระเครื่อง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย จำนวนหลายรายการ มูลค่ากว่า 1 .5 ล้านบาท ตรวจสอบพบกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าประตูบ้าน และถนน สามารถบันทึกจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแกะรอย จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายลีโอ และนายเจน ก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวนายลีโอได้ที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนนายเจน จับกุมตัวได้ในพื้นที่อำเภอชุมแพ ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง หลังได้ทรัพย์สิน นำมาแบ่งกันก่อนแยกย้ายพากันหลบหนี จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี พร้อมติดตามทรัพย์สินที่เหลือมาคืนผู้เสียหาย//////////////////

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง