ดารา รวยหุ้น : “น้าแอ้ด” รวยสุด 5,814 ล้านบาท โอววว….

ดารา รวยหุ้น :  “น้าแอ้ด” รวยสุด 5,814 ล้านบาท โอววว….

“ปะจัน” โดย “เขี้ยวจัน”

ที่นี่….ไม่ใช่คอลัมน์ร้องทุกข์ แต่เป็น การสังคมอุดมปัญญา ลุกขึ้นมา “ทวงสิทธิ” ของการเป็นพลเมืองผู้ตื่นรู้ เจ้าของคะแนนเสียงที่เลือก “ตัวแทน” ในทุกระดับ ของการปกครองส่วนท้องถิ่น และการบริหารบ้านเมือง ด้วยข้าราชการ “ตัวแทน” จากส่วนกลาง ทุกกระทรวง ทบวง กรม…[ หน้ารวมบทความ ปะจัน ]

คนจนเล่นหวย คนรวยเล่นหุ้น ยุคนี้ ดาราก็หันไป “เล่นหุ้น” เยอะขึ้น ทั้งที่แสดงตน และไม่แสดงตน

ชีวิตออนไลน์ ทุกคนปรับตัว ชีวิตจึงง่ายขึ้น บัญชีผู้ลงทุนในตลาดหุ้นก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่นกัน จากเดิม กว่าล้านบัญชี ปัจจุบัน มีมากกว่า 8 ล้านบัญชี ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังทึ่ง อึ้ง และต้องมีมาตรการรับมือกันจ้าล่ะหวั่น ยิ่งเกิดกรณี “หุ้นดัง” เสียหายระดับหลายหมื่นล้าน ก็ยิ่งต้องทำงานกันหนักขึ้น เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา…..

ทุกสิ้นปี มักจะมีการเปิดเผย “คนรวย” ในตลาดหุ้น ด้วยการประเมินมูลค่า “ความมั่งคั่ง

ความมั่งคั่ง” ตีความ เป็นมูลค่าเงิน ด้วยวิธีการ นำจำนวนหุ้นที่พวกเขาถืออยู่นั้น นำมาคูณกับราคาตลาด ที่ซื้อขายกันอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งแน่นอนว่า ราคาขึ้น-ลง ตามอาการ ของภาวะหุ้น ในเวลานั้นๆ ความรวย หรือความมั่งคั่ง จึงขึ้นๆ ลงๆ ตามอารมณ์ตลาดหุ้น

เราจึงจะเห็นพาดหัวข่าวว่า เจ้าสัว รวยวูบลงพันล้าน หมื่นล้าน หรือรวยฟ้าผ่า เมื่อหุ้นทะยานตัว เกมส์ตัวเลขนี้ สามารถนำไปต่อยอดด้านการลงทุนได้ อีกหลายช่องทาง ผู้เขียนจะเล่าสู่กันฟัง ในโอกาสต่อไป

กลับมามอง “ความมั่งคั่ง” ของคนดัง ดารา ศิลปิน กันหน่อยปะไร… ยุคก่อนหน้า มีคำว่า เป็นศิลปิน ไส้แห้ง เต้นกิน รำกิน แต่ยุคนี้ พวกเขา ทำเงิน มีช่องทางทำมาหากิน ด้วยการใช้ ชื่อเสียง ภาพพจน์ หากรู้จักการทำมาหากิน ก็สร้างความมั่งคั่ง ให้ตัวเอง แบบไหลมา เทมา…

ใครเป็นใครบ้าง…มาดูกัน….

ยืนยง โอภากุล “น้าแอ้ด” ถือหุ้นใหญ่ CBG ขายเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อ “คาราบาว” ก็นำชื่อวงดนตรีของน้าแอ้ด นั่นแหละมาขายให้พี่น้องผู้ใช้แรงงาน ซึ่งเป็นฐานแฟนคลับกลุ่มใหญ่ของน้าแก อยู่แล้ว เปิดตัวเข้าตลาด ตั้งแต่ ปี 2557 ขายดี น้าแอ้ด รวยระดับ 5,814 ล้านบาท….วู้ วู้ รวยเป็นอันดับหนึ่งของ กลุ่มดารา นักร้อง ศิลปิน กันเลยล่ะ มีกินไปทั้งชาติ ถึงแกจะเลิกวง ก็ไม่เดือดร้อนแหละ…

สุรชัย  เชษฐโชติศักดิ์ เฮียฮ้อ” เจ้าพ่ออาร์เอส-RS และ หุ้น GIFT หันมาขายเครื่องสำอาง แทนการปั้นศิลปิน -ศิลปินค่ายนี้จึงต้องเก็บกระเป๋าแยกย้ายจากกันไป ทิ้งตำนานไว้เบื้องหลัง เฮียรวย ระดับ 4,303 ล้านบาท

เฉลิมชัย  มหากิจศิริ ”เสี่ยกึ้ง” นักธุรกิจหนุ่มผู้เข้ามาโลดแล่นในสายบันเทิง เมื่อควงสาวในสายบันเทิง ชื่อเขาจึงติดชาร์ทคนบันเทิงไปด้วย ถือหุ้นหลายตัว ตามสไลต์นักธุรกิจเงินหนา ต้องกระจายไปหลายธุรกิจ อย่าง TTA, INOX,PATA,PSTC,RABBIT-P,SUC,TFI,TOPP รวยระดับ 3,754 ล้านบาท และยังไม่นับธุรกิจที่อยู่นอกตลาดหุ้น อีกนับไม่ถ้วน แสดงว่าความรวยไม่หยุดเพียงตัวเลขนี้

ณวัฒน์  อิสรไกรศีลเจ้าพ่อมิสแกรนด์” หุ้น MGI  และ AJA เพิ่งเข้าซื้อขายในตลาดหุ้น เมื่อเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โลดโผน สมฉายา จึงถูกจัดระดับตามมาตรการของตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปแล้ว ดับความร้อนแรงดะดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าเขายังมี “ไม้เด็ด”ในกระป๋าอีกแยะ รวยแซงหน้ารุ่นพี่ ระดับ 1,731 ล้านบาท

นาที โอสถานุเคราะห์  หุ้นใหญ่ ในโอสถสภา-OSP หรือ เต็กเฮงหยู บริษัทไทย อายุ 75 ปี เจนสี่ ยังร่ำรวย ดื่ม M100 M150 ก็ค่ายนี้แหละ รวยไม่เลิก 1,660 ล้านบาท ไม่รวมคนในตระกูลอีกเยอะ

ขันเงิน เนื้อนวล ถือหุ้น ZAA รวยเละ ด้วยมูลค่า 1,527 ล้านบาท ยังเป็นปริศนารวยฟ้าผ่า ว่ารวยมายังไง บ้านรวยรึ หรือ “ทางเสือผ่าน”  เรื่องนี้ต้องรอเวลาพิสูจน์ ความจริง คือ ความจริง

ปัญญา  นิรันกุล “เสี่ยตา”  หุ้นใหญ่เจ้าของ WORK หรือเวิคล์พอยส์ ตำนานคนทีวี ที่ยึด Content เป็นงานเอก และมาถูกทางเมื่อสื่อถูกดิสรัปส์  ให้คิดถึง อีกสองสหายในยุคเดียวกับเขา คือ “ ไตรภพ และ วิทวัส ” เขามาไกลจากเพื่อนมากแล้ว ด้วยความรวย 1,164 ล้านบาท

ถกลเกียรติ วีรวรรณคุณหนูบอย”ถือหุ้น GRAMMY และ ONEE คนที่หลายคนเคยปรามาส ว่า จะก้าวมาเป็นผู้กำกับไหวรึ ผิวบาง เป็นฉายาคุณหนู ยุคนั้น คนรวยมีตังค์ไม่มาทำอาชีพนี้หรอก แต่เธอก็เอาชนะคำพูดนั้นไปจนสิ้น ก้าวขึ้นแท่น ผู้กำกับเบอร์หนึ่ง มือหนึ่ง ของเมืองไทย และยังแยกกิจการ ละคร เข้าตลาดหุ้นได้อีก  ความรวยเบาๆ 416 ล้านบาท นี่ไม่รวมสมบัติของตระกูล ที่ไม่ต้องรายงานโชว์ใครอีกเยอะ

จักรพงษ์  จักราจุฑาธิบดิ์แอน” สาวข้ามเพศ เจ้าของหุ้น JKN เธอดังตั้งแต่ก่อนเข้าตลาดหุ้นมาแล้ว 6 ปี เวลาในตลาดหุ้น สร้างความร่ำรวยให้เธอที่กำลังจะกลายเป็นอดีต ความรวยลดฮวบ เหลือ 91 ล้านบาท และยังมีเรื่องรุงรัง กับ หุ้นกู้ก้อนใหญ่ ราว 7,000 ล้านบาท และการเงินที่ยุ่งๆ ที่ยังต้องรอสาง ตอบผู้ถือหุ้น จำนวน 13,702 คน ของเธอให้ได้

พอเบาะๆ กันนะ พวกเราก็ตั้งใจ ตั้งหน้า ตั้งตา ทำงานหนัก … ไม่รวยมั่ง ก็แล้วไป…(ว่ะ)

หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูล Wealthy Thai

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง