ททท. สำนักงานขอนแก่น ขอเชิญชมเทศกาลดนตรี Khon Kaen International Jazz Festival 2024 “SOUND อีสานรอรัก”

AD ONLINE BANNER (1920x1080)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น ขอเชิญชมเทศกาลดนตรี Khon Kaen International Jazz Festival 2024 “SOUND อีสานรอรัก”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น สถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (Thai Ecotourism and Adventure Travel Association : TEATA) เทศบาลนครขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและไมซ์จังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด และขอนแก่นอินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ กำหนดจัดงาน KHON KAEN INTERNATIONAL JAZZ FESTIVAL 2024 ในวันที่ ๑๒-๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ณ จังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนและผู้ที่สนใจในดนตรีแจ๊สเข้าร่วมเปิดประสบการณ์ทางดนตรีจากตะวันตกและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีสากลและเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานและส่งเสริมให้จังหวัดขอนแก่นเป็นจุดหมายปลายทางของการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อประสบการณ์ทางดนตรี (Music Destination) ภายใต้ใช้ชื่องาน KHON KAEN INTERNATIONAL JAZZ FESTIVAL 2024 ภายใต้บรรยากาศ “SOUND อีสานรอรัก” โดยได้รับเกียรติจากคณะดนตรีออร์เคสตร้าแจ๊ส The Biggles Big Band Amsterdam ซึ่งเป็นวงดนตรีออร์เคสตร้าแจ๊สที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ โดยมีนักดนตรีร่วมแสดง จำนวน ๒๕ ท่าน เดินทางเข้ามาจัดกิจกรรม Music Work Shop และจัดแสดงคอนเสิร์ตในงานฯ โดยคณะดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย โดยมีกำหนดการจัดการแสดงออร์เคสตร้าแจ๊สในจังหวัดขอนแก่นในวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ 2567 ณ ลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น

บรรยากาศครั้งที่ผ่านมา

ซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่นไปยังราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์และประเทศในกลุ่มยุโรป สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม expatriates ในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงรวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านให้เข้ามาชมการแสดงดนตรี ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพักค้างและสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายในพื้นที่จัดงาน ทั้งนี้ ในช่วงการจัดกิจกรรมดังกล่าวในวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ จะมีกิจกรรม Isan Food Showcase : TASTE OF KAEN โดยนำเสนออาหารอีสานและการเชิดชูวัตถุดิบท้องถิ่น เพื่อยกระดับอาหารอีสานสู่ความเป็นสากลยิ่งขึ้น รวมทั้งมีศิลปินนักร้องและนักดนตรีพื้นบ้านเข้าร่วมแสดง ซึ่งได้อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาแสดง ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรมฝึกทักษะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางดนตรี (Music Workshop) ในวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม (คุ้มสีฐาน) มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้นักเรียนและผู้ที่สนใจดนตรีแจ๊ส เข้าร่วมกิจกรรมและร่วมแสดงกับวงดนตรี The Biggles Big Band Amsterdam โดยนำเครื่องดนตรีสากลหรือเครื่องดนตรีพื้นบ้านมาร่วมแสดงเพื่อให้เยาวชนเกิดแนวความคิดสร้างสรรค์ทางด้านดนตรีและสามารถประยุกต์ใช้งานได้ในอนาคต ซึ่ง ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดขอนแก่นเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่ม expatriates รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ชื่นชอบดนตรีแจ๊ส ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักให้ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากยิ่งขึ้น และยังสามารถกระจายรายได้ไปยังผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี

บรรยากาศครั้งที่ผ่านมา

ททท. สำนักงานขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมงาน Khon Kaen International Jazz Festival 2024 ภายใต้บรรยากาศ “SOUND อีสานรอรัก” ในวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ณ ลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานขอนแก่น โทร. ๐ ๔๓ ๒๒๗ ๗๑๔-๑๕ Facebook page : ททท. สำนักงานขอนแก่น

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง