รวบแล้วโจรกระชากชิงรถริมรั้วมข.

รวบแล้วโจรกระชากชิงรถริมรั้วมข.

8 ธันวาคม 2566 สภ.เมืองขอนแก่น รายงานเหตุชิงทรัพย์ รถจักรยานยนต์ ว่า กรณีเมื่อวันที่ 26 ต.ค.2566 เวลาประมาณ 19.30 น. ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ บริเวณถนนมิตรภาพ ใกล้กับป้ายโรงพยาบาลสัตว์ มข. ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับพนักงานสอบสวน พบพยานให้การว่าเป็นผู้ให้การช่วยเหลือและโทรแจ้งเหตุ โดยผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: อุกอาจ โจรกระชากชิงรถ จยย.หลบหนีทำเจ้าของรถบาดเจ็บ

จากการสอบพยานเบื้องต้น มีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนยาวสีเขียว กางเกงขาสั้น วิ่งเข้ามาผลักรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายขณะขับขี่อยู่ เป็นเหตุให้เสียหลักล้ม จากนั้นคนร้ายได้ลักเอารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายแล้วขับขี่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจึงได้ติดตามจับกุมคนร้าย เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา โดยออกสืบสวนหาข่าว ติดตามคนร้าย ต่อมาวันที่ 7 ธ.ค.2566 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ชุด

จับกุมได้ออกตรวจ สืบสวนป้องกันเหตุภายในพื้นที่รับผิดชอบตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เมื่อมาถึงบริเวณริมถนนสาธารณะข้าง ม.ราชภัฎเลย วิทยาเขตขอนแก่น ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ได้พบชายวัยรุ่น รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา กางเกงวอร์มสีดำ รองเท้าแตะแบบสวม ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่าทางมีพิธุธ กิริยาท่าทางตกใจคล้ายคนมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ตำรวจได้ทำการสอบถามชื่อ-สกุล กราบว่าคือ นายสิทธิกรณ์ หรือเขียว  อายุ 29 ปี ที่อยู่ 123 หมู่ที่ 13 ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขอทำการตรวจคัน

โดยนายสิทธิกรณ์ หรือเขียวฯ ยินยอมให้เจ้าหน้าตำรวจตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั้นชุดสืบสวนได้ทำการสอบถามเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คันที่ขับขี่มานั้น โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบเลขตัวถัง พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันที่ผู้เสียหายถูกชิงทรัพย์มาจริง โดยนายสิทธิกรณ์ หรือเขียวฯได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าตนเป็นบุคคลที่ได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110ไอ สีขาวทะเบียน 1กณ-6758 ขอนแก่น ของผู้เสียหายแล้วขับขี่หลบหนีไปจริง จากนั้นนายสิทธิกรณ์ หรือเขียวฯ ได้สมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นภายในบ้านพักเลขที่ 123 บ้านดอนบม หมู่ 13 ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ผลการตรวจค้นผบทะเบียนรถจักรยานยนต์ 1กณ-6758 ขอนแก่น จำนวน 1 แผ่น ซุกซ่อนบริเวณหลังบ้านพัก และพบชุดที่ตนได้ใส่ไปก่อเหตุ เป็นเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว จำนวน 1 ตัว และกางเกงขาสามส่วน สีน้ำตาล จำนวน 1 ตัว ตามรายการของกลางข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดมาเพื่อประกอบคดี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบข้างต้นแล้ว จึงได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ฯ หรือรับของโจร”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง