ดื่มด่ำกับบรรยากาศเมืองขอนแก่น บนชั้น 27 กับห้องอาหาร FOOD BY FIRE โรงแรม Ad Lib Khon Kaen

cover-review-adlib copy

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว กับห้องอาหารน้องใหม่ของโรงแรม Ad Lib Khon Kaen ห้องอาหารบนชั้น 27 Rooftop กับห้องอาหาร FOOD BY FIRE

กับ Concept ร้านในรูปแบบ Grill House ด้วยความโดดเด่นในเรื่องวัตถุดิบที่คัดสรรแบบพิเศษ โดยใช้วัตถุดิบที่ล้วนมาจากภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเนื้อสายพันธุ์ดีจากฟาร์มในขอนแก่น รวมถึงผักสด สะอาดแบบ Farm to Table พร้อมให้คุณได้ลิ้มรสชาติ กับบรรยากาศที่แสนจะพิเศษ กับเครื่องดื่มที่ Pairing กับอาหารที่แสนอร่อย ทำให้อาหารมื้อนี้ เป็นมื้อที่พิเศษกับคนพิเศษของคุณ

ห้องอาหาร FOOD BY FIRE ให้บริการอาหารในรูปแบบ Fine Dining ผู้เขียนจึงมั่นใจได้ว่า ค่ำคืนนี้ คุณจะดื่มด่ำกับบรรยากาศอันแสนพิเศษได้อย่างมีรสชาติแน่นอน

เปิดมื้ออาหารด้วยขนมปังหมัก หรือ ซาวโดวจ์ (Sourdough) ที่ทำเฉพาะห้องอาหาร FOOD BY FIRE กับเนยรสชาติที่ไม่เคยได้สัมผัสจากที่ไหนมาก่อน ให้ความหอม มัน และหวานละมุนลิ้น อันนี้ส่วนตัวชอบมาก เปิดต่อมความอยากได้เลยนะ แต่อย่าเพิ่งกินเยอะ เดี๋ยวอิ่มก่อน

สำหรับคอร์สอาหารในมือนี้ จะถูกจัด Paring กับเครื่องดื่มในแต่ละเมนู ทำให้เรียกรสชาติอาหารได้อย่างเต็มปาก โดยท่านสามารถดูเมนูอาหารได้จากรายการที่ทางห้องอาหารจัดเตรียมไว้ ซึ่งจะเขียนบรรยายว่าอาหารจานนี้ มีส่วนประกอบอะไรบ้าง ทานคู่กับเครื่องดื่มชนิดไหน

เปิดมาด้วยอาหารชุดแรก Bites กับ Jamon Serrano จามอนเซอร์ราโน่ แฮมสเปน แตงไทยดอง น้ำผึ้ง และขนมปังซาวโดว์ – แฮมสเปน แตงไทยดอง วางบนขนมปังซาวโดว์ ในจานราดด้วยน้ำผึ้ง ให้รสชาติ หวาน มัน เค็มจากแฮมสเปน กับความหนึบของขนมปังซาวโดว์ รสชาติละมุนลิ้น กำลังดี

และอีกจาน Thai Pepper พริกหนุ่มรมควันหมักน้ำมันมะกรอก, บัคน่าเคาด้าถั่ววอลนัท, แพนคอนโทเมต ฟีลเหมือนกินน้ำพริกหนุ่ม ตามด้วยซาวโดว์ที่ทาด้วยบัคน่าเคาด้าถั่ววอลนัท ตัวพริกให้รสชาติเผ็ดนำ ส่วนซาวโดว์ให้ความหนึบ หวานละมุน

———————-

ชุดที่สอง To Star กับเมนู Kombu – Jime Aged Grouper ปลาเก๋าคอมบุจิเมะ สาหร่ายคอมบุหมัก น้ำมะเขือเทศและโหระพาหมัก มายองเนสอูไม จานนี้ตัวซอสให้ความหวานละมุนลิ้น มีความเปรี้ยวนิดๆ กับปลาเก๋าคอมบุจิเมะ (คิดว่าเอจมานะ) จานนี้อร่อย เปิดต่อมรับรสได้เลย

ถัดมากับ Grilled Ubonrat River Prawn กุ้งเทอร์มิดอร์ ผักดองสไตล์บาหลี บราวน์บัตเตอร์ประการัง กุ้งถูกย่างให้สุกกำลังดี เด้ง หวานฉ่ำ ตัวกุ้งราดด้วยซอส กินพร้อมกันกำลังดี อร่อยลงตัวมาก

—————————————

ก่อนจะข้ามไปที่เมนูเนื้อ เราจะต้องเปลี่ยนต่อมรับรสนิดนึง ขั้นด้วย Palate Cleanser กับ Szechuan Pepper and Rose Wine Granita ให้ความสดชื่น เปรี้ยวปลายลิ้น สดชื่น พร้อมจะไปต่อกับเมนูถัดไป

—————————————

By Fire จานย่างไฟอันร้อนแรง เริ่มต้นด้วย Braised Pork Shank ขาหมูตุ๋นแอปเปิ้ลดาชิ เมล็ดคาราเวย์ หัวหอมใหญ่ซูมัค ตัวหมูตุ๋นนุ่มกำลังดี ไม่ได้นุ่มจนเละ สู้ฟัน กับซอสดาชิรสเปรี้ยวนิด พร้อมกับเครื่องเคียง มีแคปหมูวางมา ทานคู่กันได้ กำลังดีเลย

หลังจากทานหมูตุ๋นหมด ก็เริ่มวางเครื่องเคียง 8 อย่าง เพื่อให้เราทานกับเมนูถัดไปครับ โดยน้องๆ ก็จะมาให้คำแนะนำว่า แต่ละอย่างคืออะไร รสชาติประมาณไหน อันนี้ต้องลองชิมดูว่าจะชอบแบบไหนกันบ้าง


ปิดท้ายคอร์สด้วย Suwapat Farms Wagyu Ribeye เนื้อไทยวากิวริบอาย เสิร์ฟคู่กับผักดองและเครื่องปรุงรส ในจานประกอบด้วยบร็อคโคลี่กับซอสปลาเค็ม เนื้อวากิวซอสผัดฉ่า จานนี้แนะนำให้คลุกบร็อคโคลี่กับซอสปลาเค็มก่อนทานนะครับ เพื่อรสชาติที่กำลังดี ตัวเนื้อย่างมาดีมากๆ สุกกำลังดีเลย

สำหรับใครที่กำลังหาห้องอาหารเพื่อที่จะพาคนพิเศษไปทานอาหารในมื้อพิเศษ เรามองว่าห้องอาหาร FOOD BY FIRE โรงแรม Ad Lib Khon Kaen ตอบโจทย์นี้มาก ทั้งบรรยากาศ รสชาติอาหาร ความแปลกใหม่ ทำให้ค่ำคืนพิเศษกับคนพิเศษ เป็นที่น่าจดจำมากเลยทีเดียว

ในส่วนรสชาติอาหาร ผู้เขียนมองว่ารสชาติดีมาก รวมถึงการ Paring กับเครื่องดื่ม ทำให้มื้อนี้เป็นมื้อพิเศษแน่นอน ใครที่กำลังสนใจแนะนำเลยนะครับ
ห้องอาหาร FOOD BY FIRE โรงแรม Ad Lib Khon Kaen เปิดให้บริการทุกวันพุธ – อาทิตย์ เวลา 17.00 – 23.00 น. ปิดทุกวันจันทร์และวันอังคาร
ชั้น 27 โรงแรม Ad Lib Khon Kaen (ตึกแก่น) พร้อมให้บริการทุกท่านแล้ว

ก่อนจบรีวิว เรามีภาพบรรยากาศก่อนพระอาทิตย์ตกดินมาฝากสมาชิกทุกท่านครับ ขอให้เป็นมื้อที่พิเศษ และแสนอร่อย สวัสดีครับ

[SR] – Sponsored Review : รีวิวนี้ผู้เขียนได้รับสนับสนุนสินค้าและบริการจากเจ้าของแบรนด์

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง