ขอนแก่น สองวัยรุ่นตระเวนขโมยมิเตอร์ไฟฟ้า ตัดโดนบ้านที่มีคนอยู่ทำไฟดับ!

IMG_3555

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มาขโมยมิเตอร์ไฟฟ้า แต่ไปตัดมิเตอร์ไฟฟ้าบ้านที่มีคนอาศัยจนไฟฟ้าดับ แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนี

ชมคลิป

29 ต.ค. 66 ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพวัยรุ่น 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อนผ่านเสาไฟฟ้าที่มีมิเตอร์ไฟฟ้าอยู่ จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ย้อนกลับมา จากนั้นคนที่ซ้อนท้าย ได้ลงมาใช้คีมตัดสายไฟฟ้าที่ต่อกับมิเตอร์ตัวบนก่อนไฟฟ้าจะช็อตทำให้วัยรุ่นทั้ง 2 คน รีบขับรถจักรยานยนต์ออกไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ซอยเจริญจิตจำรัส บ้านดอนหญ้านาง ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น พบว่าที่บริเวณมิเตอร์ไฟฟ้าได้มีการต่อไฟฟ้าใช้ตามปกติ และพบกับน.ส.อัจฉรา อายุ 30 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 00.30น. ของวันที่ 25 ต.ค. 66 ขณะนั้นตนเองได้เข้าห้องน้ำ อยู่ดีๆไฟฟ้าในบ้านได้ดับตนเองก็ตกใจ เมื่อออกมาพบว่าไฟฟ้าบ้านตนเองดับเพียงหลังเดียว จึงได้เดินมาสำรวจที่เบรกเกอร์ว่าสวิตซ์ตัดไฟอัตโนมัติดีดลงหรือไม่สุดท้ายก็ไม่มี จนกระทั่งหาสาเหตุไม่เจอว่าไฟฟ้าในบ้านดับลงได้อย่างไร

จึงได้พาครอบครัวย้ายไปนอนที่บ้านอีกหลัง  ต่อมาในช่วงเช้าได้ให้ช่างไฟฟ้า เข้ามาสำรวจภายในบ้านเพื่อหาสาเหตุของไฟฟ้าดับก็ไม่พบ จนกระทั่งช่างได้เดินมาดูที่มิเตอร์ไฟฟ้าที่หน้าบ้านพบว่า มีร่องรอยการถูกของมีคมตัดสายไฟฟ้า และเมื่อมาเปิดกล้องวงจรปิดจึงทราบว่า มีคนร้ายเป็นวัยรุ่นจำนวน 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาวนดู ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะลงมาติดสายไฟฟ้า เพื่อหวังที่จะขโมยมิเตอร์ไฟฟ้า แต่คนร้ายเข้าใจผิดคิดว่าเป็นมิเตอร์บ้านหลังตรงข้ามตนเองที่ไม่มีใครอาศัยอยู่ ไฟฟ้าได้เกิดช๊อตจึงทำให้คนร้ายรีบหลบหนีไป ซึ่งที่ผ่านมาในรอบเดือนนี้ ทางผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเตือนระวังคนร้ายขโมยมิเตอร์ไฟฟ้า เพราะมีผู้เสียหายถูกขโมยไปแล้วถึง 2  หลัง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง