เทศบาลตำบลบ้านเป็ดตั้งป้ายห้ามรถเล็กผ่านน้ำท่วมสูง30-50 ซม.

IMG_1605

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดขอนแก่นยังอ่วม เทศบาลตำบลบ้านเป็ดตั้งป้ายห้ามรถเล็กทุกชนิดผ่านเส้นถนนบ้านกอกช่วงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังมีน้ำท่วมสูง 30 ถึง 50 เซนติเมตร การค้าขายต้องหยุดชะงัก ชาวบ้านริมสองฝั่งฝั่งถนนต้องนำกระสอบทรายมากั้นไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินข้างใน

เมื่อเวลา 21.00 . วันที่ 18 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวยังคงเกาะติดสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นส่งผลให้มีมวลน้ำหลากท่วมฉับพลันบนถนนหลายสายโดยสถานการณ์ในภาพรวมนั้นถือว่าดีขึ้นตามลำดับ ภายหลังจากฝนหยุดตกเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยผู้สื่อข่าวได้สำรวจในจุดที่ถูกน้ำท่วมขังรอการระบายซึ่งเป็นจุดท่วมซ้ำซากที่ถนนบ้านกอกช่วงหน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาถึงชุมชนกังวาล  ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดยระดับน้ำสูง 30 ถึง 50 เซนติเมตร สองฝั่งถนนมีร้านค้า และบ้านเรือนประชาชน ซึ่งทุกหลังคาเรือนต่างนำกระสอบทราย มาวางกั้นทางน้ำเอาไว้ที่บริเวณหน้าบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้มวลน้ำที่เอ่อล้นฟุตบาทเข้าท่วมไปสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินภายในตัวอาคาร ขณะที่การค้าขายต้องหยุดชะงักเนื่องจากน้ำท่วมไม่สามารถเดินทางมาซื้อขายได้ตามปกติอย่างสะดวกเหมือนเดิม ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มการระบายน้ำก็จะค่อยค่อยดีขึ้นตามลำดับ โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง

ขณะที่สถานการณ์ในภาพรวมของจังหวัดขอนแก่นยังคงรับมือกับมวลน้ำฝนที่ตกลงมาได้เป็นอย่างดี ในขณะที่เขื่อนอุบลรัตน์ยังสามารถจุน้ำได้อีกกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยความเสียหายยังเป็นเรื่องของน้ำท่วมฉับพลันในจุดท่วมซ้ำซาก เนื่องจากเป็นทางน้ำไหลลงสู่แหล่งกักเก็บน้ำทั้ง 3 บึงของจังหวัดขอนแก่น คือบึงหนองโคตร บึงทุ่งสร้างและบึงแก่นนคร คลอบคลุมพื้นที่เศรษฐกิจเมือง ส่วนในพื้นที่ต่างอำเภอพบว่า เกิดถนนทรุดตัวในพื้นที่ .นำพอง โดยแขวงทางหลวง ขอนแก่น เขต 1 ได้สร้างสะพานแบริ่งให้สามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายแมๆเพิ่มเติม มีเพียงเฝ้าระวังหากมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก นอกจากนี้ในพื้นที่โรงเรียนคนตาบอดโดยรอบยังมีน้ำท่วมสูงอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ดได้มีการประจำจุดคอยอำนวยการสะดวกในเรื่องการเดินทางเข้าออกช่วงที่มีน้ำท่วมด้วยเรือไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง