ขอนแก่นฝนตกหนักถนนทรุด (มีคลิป)

71FCD85E-FA68-40DB-B312-A7706F90AE5E

ขอนแก่นฝนตกหนักต่อเนื่อง ถนนสายรองขึ้นสู่ถนนมิตรภาพถูกมวลน้ำเซาะพังถล่มหายไป 1 ช่องจราจร เจ้าหน้าที่เร่งวางสะพานแบริ่งให้ประชาชนสัญจรไปมาสะดวก

เมื่อเวลา 10.00 .วันที่ 17 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่ถนนทางหลวงสายอำเภอน้ำพองมุ่งหน้าไปถนนมิตรภาพ ซึ่งถนนเลนขาออกแตกและทรุด ต้องใช้ถนนเลนเดียวในการวิ่งสวนกันไปมา ทำให้การสัญจรไม่สะดวก  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงที่ 1 และเจ้าหน้าที่จากศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 (ขอนแก่น) กรมทางหลวง ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและนำสะพานแบริ่ง ขนาดความยาว 30 เมตร มาวางในจุดที่ถนนทรุด เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาได้สะดวก

นายอนุวัฒน์ เรืองเดชาวิวัฒน์ รองผู้อำนวยฝ่ายวิศวกรรม แขวงทางหลวงที่ 1 กล่าวว่าแขวงทางหลวงที่ 1  ได้รับการประสานจากทางอำเภอน้ำพองว่ามีถนนแตกและทรุดเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้ ตั้งแต่กลางคืนที่ผ่านมา  จึงนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาสำรวจเพื่อซ่อมแซม ให้ถนนกลับมาใช้วานได้ตามปกติ  เมื่อมาถึงพบว่าถนนหายไป 1 เลยยาวปะมาณ 12 เมตร จึงพิจารณานำสะพานแบริ่ง ขนาดความยาว 30 เมตร มาวางในจุดที่ถนนทรุด  ซึ่งการวางสะพานแบริ่งนั้น จะแล้วเสร็จและใช้งานได้ในวันนี้ ส่วนการซ่อมแซมถนนนั้น อยู่ที่กรมทางหลวงจะพิจารณาซ่อมในขั้นตอนต่อไป ซึ่งทางแขวงทางหลวงที่ 1  ได้รายงานความเสียหายให้ทราบแล้ว

ขณะที่นายสมบูรณ์ ดาเหลา อายุ 75 ปี ชาวบ้านห้วยไผ่ .น้ำพอง .น้ำพอง .ขอนแก่น ชาวบ้านในพื้นที่ ถนนสายดังกล่าวแตกทรุดกล่าวว่า ถนนสายนี้มีปัญหามีนานหลายปีแล้ว ในปีที่น้ำท่วมให่ก็เกิดปัญหาแต่ไม่มีการซ่อมแซม

นายสมบูรณ์ ดาเหลา อายุ 75 ปี ชาวบ้านห้วยไผ่ ต.น้ำพอง

ในปีนี้เท่าที่ทราบ ชลประทานหนองหวายระบายน้ำเข้าคลองชลประทาน เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้ และชลประทานเปิดประตูระบายน้ำ ส่งน้ำเข้าในพื้นที่ ลงตามลำห้วยต่างๆทั้งห้วยตับเต่า ห้วยหนองไผ่ ซึ่งมวลน้ำเหล่านี้จะผ่านท่อใต้ถนนสายน้ำพองกระนวน ที่ทรุดพังขณะนี้ ไหลลงสู่งลำน้ำพอง และถนนทรุดและพังใช้งานไม่ได้เชื่อว่า มวลน้ำที่มีมากกว่าปกติเพราะฝนตกติดต่อกันหลายวัน แรงดันน้ำก็แรงกว่าปกติทำให้ดินและท่อใต้ถนนเคลื่อนตัวออกจากจุดเดิม เป็นสาเหตุทำให้ถนนพังก็เป็นได้และทางอำเภอก็ปิดการใช้ถนนตั้งแต่กลางคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ และเชื่อว่า เมื่อกรมทางหลวงนำสะพานแบริ่งมาวาง ก็จะใช้ถนนได้ตามปกติ

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง