บ้านหนองหิน ต.ศิลา- นร. ป.5 พายเรือเล่นน้ำ เกิดเรือล่มจมน้ำดับ

BCB24033-0457-450A-8928-48C78CA89782

เด็กประถมศึกษาปีที่ 5 พร้อมเพื่อนชวนมาเล่นน้ำ ก่อนนำเรือที่อยู่ริมฝั่งออกไปพาย แต่เกิดเรือล่มในสระน้ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน อีก 3 คน ว่ายน้ำเข้าฝั่งรอด

วันที่ 28 .. 66 เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวงขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการทางน้ำมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ได้ช่วยกันหาร่างเด็กชายพีระพล โคราช อายุ 11 ปีเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนบ้านหนองหิน ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่นหลังได้พาเพื่อนมาเล่นน้ำที่บ่อน้ำประจำหมู่บ้านหนองหิน  จำนวน 4 คน ก่อนที่จะจมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อนที่มาด้วยกัน จากนั้นได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหาร่างของเด็กชายพีระพล ซึ่งได้ดำน้ำ ตามที่เพื่อนๆของเด็กชายพีระพลบอกว่าเป็นจุดที่จมน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ใช้การดำน้ำเรียงหน้าจำนวน 5 คน ไปตามจุดต่างๆ โดยช่วงที่มีการค้นหานางวิไล ห้วยใหญ่ อายุ 28 ปี มาดาของเด็กชายพีระพล ได้นำธูปมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้หาร่างของลูกชายให้เจอโดยเร็ว จนกระทั่งผ่านไปประมาณ  6 ชั่วโมง จึงพบร่างของเด็กชายพีระพล หลังจากที่ได้รับแจ้งเมื่อเวลา16.00 . ที่ผ่านมา ก่อนที่นางวิไลและญาติจะเข้ามากอดร่างของลูกชาย และร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า

จากการสอบถาม นางวิไล ห้วยใหญ่ อายุ 28 ปี มารดาของเด็กชายพีระพล ทราบว่าลูกชายของตนได้ออกมาจากบ้านพัก ที่บ้านหนองหิน .ศิลา ตั้งแต่เวลา 16.00. มาเล่นน้ำกับ เพื่อนรวม 4 คน และลูกชายของตนได้จมน้ำหายไป ก่อนที่เพื่อนๆที่ไปด้วยกันซึ่งเป็นเด็กชาย อายุระหว่าง 7-11 ปี ได้ไปด้วยกันได้ชวนกันนำเรือพลาสติกที่อยู่ริมฝั่ง ก่อนจะพายออกไปจากนั้นเรือได้เกิดล่ม แต่เพื่อนๆของเด็กชายพีระพลได้ว่ายน้ำเอาตัวรอดกลับเข้าฝั่งได้ ส่วนเด็กชายพีระพลได้จมน้ำต่อหน้าเพื่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะใช้ชุดประดาน้ำมาคนหาร่าง จนกระทั่งเจอร่างห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร ก่อนจะนำร่างขึ้นมาจากฝั่งก่อนที่จะนำร่างไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ก่อนที่ญาติจะได้ติดต่อเพื่อขอรับศพ เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง