เคลื่อนขบวนกองทัพคนเสื้อแดงเดินทางขอนแก่น-ดอนเมือง เพื่อไปรอรับ “ทักษิณ” กลับบ้าน

IMG_0081

เคลื่อนขบวนกองทัพคนเสื้อแดงเดินทางขอนแก่นดอนเมือง เพื่อไปรอรับทักษิณกลับบ้าน พร้อมขอโทษแทนพรรคเพื่อไทย ที่ต้องร่วมกับหลายพรรคเพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จพรรณวดีเผยถ้าเป็นหมอชลน่าน ลาออกนานแล้ว

เมื่อเวลา 21.30 . วันที่ 21 ..2566 ที่บริเวณภายในสวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามศาลากลาง .ขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษากลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และอดีต แกนนำ นปช.ขอนแก่น พร้อมแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น กลุ่มแนวร่วม นปช.ขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับครอบครัวเพื่อไทยสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมทั้งสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง และแนวร่วม นปช. ทั้งในเขต.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นจาก .หนองคาย,หนองบัวลำภู,สกลนครและอุดรธานี  ทีเดินทางมาสมทบกับขบวนคาราวานครอบครัวเพื่อไทยขอนแก่น ที่มีกำหนดการเดินทางไปรอต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (22 ..)

โดยทันทีที่ขบวนรถจากพื้นที่อำเภอและจังหวัดต่างๆเดินทางมาถึง แกนนำต่างร่วมกันปรบมือต้อนรับ ท่ามกลางการไชโยโห่ร้องที่เปี่ยมไปด้วยความดีใจของผู้ที่เคยร่วมต่อสู้ทางการเมืองและมีอุดมการณ์ร่วมกัน ในการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา ก่อนจะมีการมอบน้ำดื่ม และกล้วยน้ำหว้า ให้กับผู้ร่วมเดินทางไปเดินทางร่วมกันตลอดทั้งคืนวันนี้และไปรวมกันที่จุดนัดพบ จุดแรก ที่ .วังน้อย .พระนครศรีอยุธยาและ เคลื่อนขบวนรถนับร้อยคันไปที่สยามบินดอนเมืองโดยคาดว่า คนเสื้อแดงและผู้ที่รักในนายกรัฐมนตรีในดวงใจจะเดินทางมาถึงสนามบินดอนเมืองทั้งด้วยรถโดยสาร,รถตู้,รถยนต์ส่วนตัว,รถไฟ หรือเดินทางมาด้วยเครื่องบินที่คาดว่าจะมาถึงกันอย่างพร้อมเพรียงไม่เกิน06.00 .ของวันพรุ่งนี้

ผศ.พรรณวดี กล่าวว่า ต้องขอโทษแทนพรรคเพื่อไทย ที่มีการประกาศสูตรของการจัดตั้งรัฐบาลมาแล้วและมีบางพรรคการเมืองที่ทุกคนไม่เห็นด้วย แต่ก็เป็นไปตามกลไกทางการเมือง ที่ทุกคนต้องก้าวผ่านและก้าวข้ามเพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย และเป็นการรวมกันของพรรคที่ได้อันดับ 2 ,3 และพรรคร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นการเมือง และการจัดกิจกรรมทางการเมืองต้องแยกจากกัน ดังนั้นในวันพรุ่งนี้จึงเป็นปาฎิหาริย์ที่สำคัญและน่าอัศจรรย์ ครั้งสำคัญของไทยคือการมีรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย ทีทุกคนรอวันนี้เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป และการที่อดีตนายกรัฐมนตรีในดวงใจเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งเหมือนฟ้ามาโปรดพร้อมกันเลยทีเดียว

เหมือนกับการต่อสู้สำเร็จแล้ว และเราจะได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และขับเคลื่อนนโยบายต่างๆและที่สำคัญคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ทุกคนเฝ้ารอ แต่สิ่งที่สำคัญคือการกลับประเทศไทยของอดีตนายกฯ ในรอบเกือบ 20 ปี ทุกฝ่ายก็ต้องเข้าใจและเห็นใจในคุณทักษิณ และคืนความชอบธรรมให้กับคุณทักษิณด้วย ซึ่งเรื่องกระบวนการทางกฎหมายก็ให้ดำเนินการไป การเลือกนายกรัฐมนตรีก็ดำเนินการไป แต่ท้ายที่สุดคือความสำเร็จและความชอบธรรมได้เกิดขึ้นในประเทศของเราแล้ว

ผศ.พรรณวดี กล่าวว่า มั่นใจว่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเพราะคือศักดิ์ศรีของคุณทักษิณที่ต้องการกลับบ้าน และการที่นัดรวมตัวกันที่สวนรัชดานุสรณ์เหมือนย้อนความหลังที่ทุกคนได้ออกเดินทางไปต่อสู่ที่แยกราบประสงค์ แต่วันนี้เราไปรับคนที่เรารับกลับบ้านอย่างไรก็ดีแม้จะสะเทือนใจบ้างกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และครอบครัวเพื่อไทยหลายคนประกาศวางมือและลาออก เพราะต้องการพักผ่อน และการที นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศจะรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองเคยกล่าวไว้นั้น โดยส่วนตัวยืนยันว่าถ้าเป็นตัวเองลาออกนานแล้ว แต่ด้วยภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จ ซึ่งเมื่อสำเร็จแล้ว มีรัฐบาลโดยชอบธรรมที่มาจากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ หลังภารกิจเสร็จสิ้นการลาออกก็ยังไม่สาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง