พระมหามุนีและครูบาไก่ จากขอนแก่น ร่วมพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์เสริมดวงให้ “ลุงป้อม” เป็นนายกคนที่ 30 (มีคลิป)

202308-002

หลวงปู่พระมหามุนี และครูบาไก่ เปิดเผยหลังรับกิจนิมนต์นั่งปรกอธิษฐานจิตสวดเจริญพุทธมนต์เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับคณะของลุงป้อมที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธียกช่อฟ้า อุโบสถวัดโพสพผลเจริญ โดยพระมหามุนีมั่นใจลุงป้อมเป็นนายกคนที่ 30 เพราะดวงเข้าทางทั้งหมด ขณะที่ครูบาไก่เชื่อเป็นการนิมนต์ไปสวดให้กับทั้ง 3 คน

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ค.66 ที่วัดโพสพผลเจริญ จ.ปทุมธานี ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานในพิธียกช่อฟ้า อุโบสถวัดโพสพผลเจริญ โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ร่วมพิธีด้วย ซึ่งนอกจากทั้ง 3 คนจะเป็นที่จับตามองแล้ว ยังมีพระสงฆ์ที่หลายคนตั้งข้อสังเกตุว่าเห็นร่วมในพิธีด้วย คือ หลวงปู่พระมหามุนี และ ครูบาไก่ ซึ่งรับกิจนิมนต์เดินทางมาร่วมสวดในพิธีด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ส.ค.2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าปุญญนิมิตร บ้านคำน้อย ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เพื่อพบกับพระมหามุนี อริยรโตภิกขุ พระลูกวัดป่าปุญญนิมิตร หลังจากทราบว่าได้มาบวชและจำวัดที่นี่ได้ประมาณกว่า 1 อาทิตย์แล้ว อีกทั้งปรากฎภายในพิธีใหญ่ดังกล่าวด้วย

โดยหลวงปู่พระมหามุนี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พิธีดังกล่าวนั้นเป็นพิธีที่เรียกว่า การหนุนดวง เสริมดวงชะตา และให้ชนะสิ่งที่มุ่งหวังในหลายๆอย่าง สืบเนื่องจากอาตมาบวชได้สิบกว่าวัน โดยพระอุปัฌาได้นิมนต์พระอาจารย์ขึ้นในการสวดทิพยมนต์และร่วมถวายวัตถุมงคลเครื่องรางต่างๆให้กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรรณ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และ นายสุรทิน พิจารณ์ โดยมีพระผู้ใหญ่เป็นผู้ประสานงานให้ สิ่งของที่ใช้ และความสำคัญในเรื่องของดวงชะตานั้น เกี่ยวกับดาวฤกษ์ของลุงป้อม ที่มีการทำนายทายทักตามหลักโหราศาสตร์โดยมีหลวงพระผู้ใหญ่ดูดวงให้กับลุงป้อม โดยสิ่งของเครื่องรางต่างๆที่มอบให้ไปนั้น เพื่อให้เป็นนายกคนที่ 30 ของประเทศไทย

โดยจากการดูดวงชะตาดาวฤกษ์ต่างๆ พลเอกประวิตรได้เป็นนายกร้อยเปอร์เซ็น แต่ทางโลกกับในทางโหราศาตร์นั้นยังสวนทาง แต่ในทางโหราศาสตร์นั้นเป็นดวงที่โดดเด่นมาก แต่ก็ต้องใช้วิจารณญาณด้วยเพราะเป็นเรื่องของความเชื่อ เรื่องของอาตมาที่มีการตั้งข้อกังขาเรื่องการบวชนั้นเป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวศึกษาเล่าเรียนด้านนี้มาตั้งแต่เล็ก เป็นฆารวาสก็ช่วยเรื่องศาสนพิธีกรรมมาตลอด และเรื่องความเชื่อ อาตมาจะเป็นคนระงับเหตุตลอดเพื่อไม่ให้คนไทยทะเลาะกัน และในพิธีนั้นพระมีทั้งหมด 5 รูป มีพระผู้ใหญ่ พระเถระอยู่ด้วย รวมทั้งครูบาไก่ ส่วนอาตมาเป็นพระผู้น้อย แต่ด้วยเรื่องพุทธศาสตร และศาสนพิธีกรรมต่างๆอาตมาจะละเอียดในเรื่องพิธีกรรมเหล่านี้จึงได้รับการนิมนต์ไปร่วมพิธีดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.ป่าผุ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เพื่อพบกับ พระสุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในเรื่องดังกล่าวว่า ในเรื่องของพิธีนั้นหลังจากได้รับการนิมนต์ ก็ไปตามกิจนิมนต์ ซึ่งเป็นวันที่ทางวัดมีพิธีย่อฟ้าด้วย โดยมีประธานเป็นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จึงได้รับกิจนิมนต์ไปร่วมพิธีสวดเสริมดวงชะตาให้กับทั้ง 3 คน ในเรื่องความเชื่อนั้นเป็นเรื่องของผู้ที่มีศรัทธาในด้านนี้ ที่จะนิมนต์ครูบาอาจารย์ไปสวดต่อชะตาเสริมดวง ใครชะตาดีก็สวดให้ดียิ่งๆขึ้นไป ใครชะตาไม่ดีดวงไม่ดีก็สวดให้ดวงดี ประสบความสำเร็จและความสุขความเจริญ

สิ่งของในพิธีนั้น เป็นการสวดนั่งอธิษฐานจิตทั่วไป แต่ในพิธีจะมีผานไถนา 3 อัน ที่สวดเสร็จแล้วมอบให้กับพลเอกประวิตร , ร้อยเอกธรรมนัส และนายสุรทิน เป็นความเชื่อว่าจะสามารถพลิกชะตาให้ร้ายกลายเป็นดีเหมือนผานไถที่จะพลิกธรณีให้เป็นนาข้าวอุดมสมบูรณ์ ซึ่งคนที่นิมนต์นั้นเป็นพระซินแสมาบวชและมีญาติโยมรู้จักหลายสาย ก็ได้ประสานนิมนต์มาให้ไปร่วมดังกล่าว และนั่งปรกทั้งหมด 5 รูปโดยพิธีดังกล่าวนั้นมีเพื่อสวดให้กับทั้งสามคน โดยเฉพาะพลเอกประวิตรให้ได้เป็นนายกคนที่ 30

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง