ตร.ขอนแก่นทำลายอาวุธปืนที่ศาลมีคำสั่งให้คดีสิ้นสุด พร้อมกำชับทุกพื้นที่ตรวจเข้มงานมหรสพ ตัดตอนกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ก่อเหตุรุนแรง

received_714577890423242

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. 2566 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราช รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่นและนายบัญชา สุวรรณโจ ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมทำลายอาวุธปืนจำนวน 19 กระบอก ซึ่งเป็นของกลางคดีอาญาที่มีการกระทำผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่มีผลคดีที่ศาลมีคำพิพากษาตัดสินคดีสิ้นสุดแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนจาก บก.ตชด.2 นำเครื่องมือมาทำลายอาวุธปืนทั้งหมด ด้วยการตัดย่อยชิ้นส่วนของอาวุธปืน ก่อนจะนำไปเผาทำลายตามขั้นตอน

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้ได้มีการทำลาย ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก ,ปืนพกสั้นชนิดอัดแก๊ส ดัดแปลง 1 กระบอก ,ปืนลูกโม่ .22 1 กระบอก ,ปืนไทยประดิษฐ์(ปากกา) 3 กระบอก ,ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ .22 1 กระบอก ,ปืนพกสั้นลูกโม่ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ,ปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก,ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ (หักคอ) 1 กระบอก ,ปืนยาวประกอบเอง (แก๊ป) 1 กระบอก ,ปืนกึ่งอัตโนมัติแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ,ปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) 2 กระบอก,ปืนไทยประดิษฐ์ (อัดลมยาว) 2 กระบอก ,ปืนไทยประดิษฐ์ (แก๊ปยาว) 1 กระบอก โดยได้ใช้เครื่องตัดเหล็ก ในการตัดทำลายอาวุธปืน เผาทำลายทั้งหมด

“อาวุธปืนที่นำมาทำลายวันนี้ เป็นอาวุธปืนที่ได้จากการทำผิดข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน มียาเสพติดเสพ ยาบ้า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งขณะนี้ได้กำชับให้ตำรวจได้เร่งในการตรวจค้นกลุ่มผู้ต้องสงสัย โดยเฉพาะในสถานที่มีการจัดงานมหรสพ ซึ่งจะมีคนรวมตัวจำนวนมากโดยเฉพาะวัยรุ่น ที่มักจะพกอาวุธปืนที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง เพื่อใช้ในการป้องกันตัวเมื่อมีการทะเลาะวิวาท ก็มักจะใช้ปืนยิงคู่กรณีป้องกันตัว หรือใช้ยิงเพื่อเปิดทางหลบหนี ซึ่งเหตุลักษณะนี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตมาแล้วหลายครั้ง”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง