ทต.พระลับ มอบลูกวอลเลย์บอล-อุปกรณ์ฝึกสอน ให้กับเด็กๆในชุมชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากยาเสพติดและหน้าจอมือถือ

received_813269366602388

ทต.พระลับ มอบลูกวอลเลย์บอล-อุปกรณ์ฝึกสอน ให้กับเด็กๆในชุมชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลจากยาเสพติดและหน้าจอมือถือ ขณะที่เด็กๆทั้งตำบลสมัครร่วมทีมวอลเลย์บอลเพื่อเดินตามความฝันเนืองแน่น

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 16 มิ.ย.2566 ที่สนามวอลเลย์บอลโรงเรียนบ้านพระคือหนองโพธิ์วิทยา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ พร้อมด้วยนายไชยวัฒน์ ปิยะเวชสิริกุล รอง นายก ทต.พระลับ ,น.ส.ญาตาวีย์ จิระสถิตย์ ผู้จัดการแผนกการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ รพ.ขอนแก่น ราม ,นางปาริชาติ วรรณทิพย์ ผอ.รร.บ้านพระคือหนองโพธิ์วิทยา และนายสุขสันต์ โยคุณ ผญบ.บ.พระคือ ม.3 นำคณะผู้บริหาร,สมาชิกสภาฯ,และหัวหน้าส่วนราชการ ทต.พระลับ ร่วมมอบลูกวอลเลย์บอล-อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์สำหรับการฝึกสอน ให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิง เทศบาลตำบลพระลับ ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยมีเด็กและเยาวชนในชุมชนที่รักในกีฬาวอลเลย์บอลเข้าร่วมรับมอบอุปกรณ์กีฬาและลูกวอลเลย์บอลกันอย่างพร้อมเพรียง

นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายก ทต.พระลับ กล่าวว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เป็นทีมที่เด็กและเยาวชนในชุมชน ได้รวมตัวกันจัดตั้งขึ้น ด้วยความรักและชื่นชอบในกีฬาวอลเลย์บอล โดยมีโค้ชชุมชนจิตอาสา โดยท่านผู้ใหญ่บ้าน ได้มารวมเด็กและทำการฝึกสอน ตามระบบและวิธีปฎิบัติที่ถูกต้องและเป็นมาตรฐาน ก่อนที่เทศบาลฯจะมอบให้กับคณะผู้บริหารและสภาฯได้มาประสานการทำงาน และรับทราบถึงความตั้งใจจริงของเด็ก เยาวชนและคนในชุมชน จนนำมาสู่แผนการสนับสนุนและการทำทีมที่เป็นระบบมากขึ้น จนวันนี้มีนักกีฬาของทีมที่แสดงศักยภาพการเล่นวอลเลย์บอล และได้ถูกชั้นนำมาประสานความร่วมมือเพื่อให้น้องๆได้รับโอกาสและเดินตามความฝันเข้าร่วมคัดตัวเข้าร่วมทีม หรือลงแข่งขันในรายการต่างๆอย่างต่อเนื่อง

“เทศบาลฯ ได้สนับสนุนอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ฝึกสอน ลูกวอลเลย์บอล และการสนับสนุนด้านต่างๆตามระเบียบที่กองทุนหลักประกันสุขภาพ ทต.พระลับ กำหนด เพื่อใช้ในการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ตามนโยบายการสนับสนุนส่งเสริมให้เด็ก ๆ เยาวชน ในพื้นที่ให้หันมาออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลกันมากขึ้น ทั้งยังคงจัดให้มีผู้ฝึกสอนพิเศษ ในการมาติวเข้มและเติมเต็มให้กับนักกีฬาของเรา เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลของนักกีฬาทีมตำบลพระลับ ให้มีทักษะฝีมือที่ดี ภายใต้โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยกีฬาวอลเลย์บอล”

นายพงศ์ธร กล่าวต่ออีกว่า ในรอบปีที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิง ในรุ่น 12 ปี 14 ปี และ 16 ปี ได้ลงทำการแข่งชันในรายการต่างๆ บางรายการตกรอบแรก บางรายการเข้ารอบ และบางรายการได้แชมป์ระดับเขต ทั้งหมดเป็นผลงานของเด็กๆในชุมชน ที่รักและมุ่งมั่นฝึกซ้อม รวมไปถึงการแข่งขันนัดกระชับมิตรกับ อปท.หรือโรงเรียนต่างๆ ที่มีทีมวอลเลย์บอล ซึ่งผลแข่งขัน แพ้-ชนะ ไม่ใช่ตัวชี้วัดที่สำคัญแต่การแสดงออกถึงการทำงานร่วมกันของท้องถิ่น ชุมชนและประชาชน ที่ดึงจุดเด่นในพื้นที่ ควบคู่ไปกับการประสานงานร่วมหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการสนับสนุนให้กับเด็กๆในชุมชนของเราอย่าวต่อเนื่อง เนื่องจากอุปกรณ์บางรายการไม่สามารถจัดซื้อได้ อย่างไรก็ตามแผนการดำเนินผ่านตามโครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ทต.พระลับ นั้นครอบคลุมขอบเขตการดำเนินงานในพื้นที่ทุกเรื่องเพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพให้กับคนในตำบลด้วยกระบวนการต่างๆ ตามที่แต่ละหมู่บ้านหรือกลุ่ม เสนอขึ้นมา ซึ่งคณะผู้บริหารเทศบาลและคณะกรรมการกองทุนพร้อมที่จะรับพิจารณาและอนุมัติงบประมาณตามระเบียบที่กำหนดไว้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง