สุดงง! ชนรั้ววัดทำไมโยม? วงจรปิดจับภาพรถยนต์ขับพุ่งชนกำแพง2ครั้งแล้วขับหนีไป

พระและชาวบ้านที่จังหวัดขอนแก่นสุดงง รถยนต์ปริศนา ขับพุ่งชนกำแพงวัด 2 ครั้งติด พังทะลุเสียหาย ขณะที่คนขับหักรถหลบหนีไป พระลูกวัดนำคลิปโพสต์ตามหา พร้อมเข้าแจ้งความให้นำตัวมาดำเนินคดี


เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2566 เพจเฟสบุ๊คชื่อ “วัดศรีอาราม บ้านกอก ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น” ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดพร้อมระบุข้อความ “วันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. โดยประมาณ ได้มีรถยนต์ ขับชนกำแพงวัด ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของทางวัด ดังนั้นวัดจึงได้แจ้งความ ที่ สภ.บ้านเป็ด ท่านใดพบเห็นรถยนต์คันดังกล่าว แจ้งได้ที่ พระนิรันดร์ จรณธมฺโม เจ้าอาวาสวัดศรีอาราม โทร 085-9278820”

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณหน้าวัด จะเห็นภาพขณะที่รถยนต์เซฟโลเลต สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจากทางตรง ก่อนที่จะพุ่งตรงเข้าไปชนกับกำแพงวัดจำนวน 2 ครั้งติด โดยครั้งแรก ชนกำแพงวัดไม่เป็นอะไร จากนั้นคนขับยังใส่เกียร์ถอยหลัง แล้วเดินหน้าชนเข้าไปที่เดิมอีกครั้ง ส่งผลให้กำแพงพังทะลุเสียหายเป็นรูกว้าง ก่อนที่คนขับรถคันดังกล่าว จะใส่เกียร์ถอยหลัง แล้วหักพวงมาลัยขับออกไปอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดศรีอาราม บ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ไปพบกับพระอาจารย์วิมล วรรณลัก พระลูกวัด พร้อมกับชาวบ้าน ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยความเสียหายของกำแพงที่ถูกรถยนต์ปริศนาพุ่งชน สภาพกำแพงมีร่องรอยของเศษอิฐ หิน กองหลังกำแพง ด้านหน้าเป็นรูทะลุเป็นวงกว้าง ขณะที่รูปปั้นพญานาคที่ตั้งอยู่บนประตูวัด แตกหักครึ่งตัว นอกจากนี้เศษอิฐและหินของกำแพง ยังกระเด็นไปถูกรถยนต์เก๋ง ที่จอดอยู่ภายในลานจอดรถของวัด ได้รับความเสียหายอีกด้วย

พระอาจารย์วิมล เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. ตนและพระลูกวัดองค์อื่นๆ กำลังทำกิจนิมนต์ อยู่ภายในศาลาการเปรียญวัด เพราะอยู่ในช่วงของวันวิสาขบูชาจากนั้นก็มีชาวบ้านวิ่งมาแจ้งว่า มีรถชนกำแพงวัด จึงได้เข้ามาดู ก็พบกับสภาพกำแพงพังยับแต่ไม่พบรถคู่กรณี เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 40,000 บาท ซึ่งตอนนี้ผู้ก่อเหตุยังไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาเพื่อรับผิดชอบแต่อย่างใด จึงวอนไปถึงผู้ที่ก่อเหตุ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม อยากให้เข้ามารับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำ เนื่องจากกำแพงวัดนี้ เป็นกำแพงที่สร้างมาจากเงินทำบุญของญาติโยมที่มีจิตรศรัทราร่วมบริจาค และตอนนี้ทางวัดก็ได้นำภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความไว้ที่ ภส.บ้านเป็ด แล้ว และอยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ขณะที่นายประกอบ ตันวิลัย อายุ 72 ปี ชาวบ้าน หมู่ 9 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ. ขอนแก่น เจ้าของบ้านที่ติดกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพเหตุการณ์ได้ กล่าวว่า จากการสังเกตรถยนคันที่วิ่งมาชนกำแพงวัดแล้วนั้น ครั้งแรกชนแค่เบาๆ แต่ครั้งที่สองขับพุ่งชนเข้าอย่างแรงเหมือนตั้งชนให้กำแพงพัง คนขับน่าจะมีอาการเมาสารเสพติดประเภทยาบ้า เพราะถ้าเมาเหล้าปกติคงไม่เป็นลักษณะตั้งใจเช่นนี้ ก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเป็นภัยต่อสังคม

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง