สสว. บุกขอนแก่น เปิดตัวแอปพลิเคชั่นสุดฮิตส่งเสริมการค้าการลงทุนให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอีสาน

01-received_665263042093474

สสว. บุกขอนแก่น เปิดตัวแอปพลิเคชั่นสุดฮิตส่งเสริมการค้าการลงทุนให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอีสาน “ธนัฎฐ์ภร” เผยผู้ประกอบการทั่วไทยดาวน์โหลดแล้วกว่า 7 หมื่นราย ใช้งานอย่างต่อเนื่องเดือนละ 5 พันราย ทำให้สินค้าไทยขยายเขตการค้าไปแล้วทั่วโลก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 พ.ค.2566 ที่โรงแรมพูลแมนขอนแก่น ราชา ออคิด น.ส.ธนัฎฐ์ภร บุญธรธนาทรัพย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs เป็นประธานเปิดการประชุมในหัวข้อ Show Case โต Go 4 ภาคกับ SME ACCESS ซึ่งสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นโดยมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในเขต จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

น.ส.ธนัฎฐ์ภร บุญธรธนาทรัพย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs กล่าวว่า ยอมรับว่าปัจจุบันเป็นยุคของดิจิทัล ซึ่ง สสว.ใช้เวลากว่า 2 ปี ในการพัฒนาระบบ “SME ACCESS” ที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆ จากภาครัฐ ตอบโจทย์ด้วยบริการที่ครอบคลุมความต้องการในการทำธุรกิจของ MSME และ SME อย่างครบครัน ในรูปแบบ E-Service ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงงานบริการต่างๆ ของภาครัฐได้อย่างเท่าเทียมกันในทุกพื้นที่ ปัจจุบันมีการดาวน์โหลดแล้วกว่า 7 หมื่นราย และปีที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องเดือนละประมาณ 5,000 ราย

“วันนี้ สสว.ได้เปิดตัวดิจิทัลแพลตฟอร์มภายใต้ระบบ SME ACCESS ประกอบด้วย 8 แพลตฟอร์มหลัก ประกอบด้วย SME ONE ID หนึ่งรหัสหนึ่งผู้ประกอบการ เชื่อมทุกโอกาสเติบโต ,SME CONNEXT แอปพลิเคชั่นเพื่อ(น)คนธุรกิจ , เว็บไซต์ SME ONE ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเพื่อผู้ประกอบการ ,THAI SME-GP มาตรฐานสนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ,SME Academy 365 แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ รวมหลักสูตรที่ผู้ประกอบการต้องรู้ ,โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS(Business Development Service) , SME COACH รวมที่ปรึกษาและบริการที่ปรึกษาออนไลน์ และระบบส่งต่อเพื่อขอรับบริการภาครัฐ ปัจจุบัน”


น.ส.ธนัฎฐ์ภร กล่าวต่ออีกว่าสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่เพิ่งเข้าใช้งานระบบ SME ACCESS ทาง สสว.อยากแนะนำ 3 แพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ธุรกิจโตหลายเท่าอย่างรวดเร็ว คือ SME CONNEXT ที่เป็นเสมือนแอปพลิเคชั่นหน้าบ้านของ สสว. รวบรวมข่าวสารและโครงการต่างๆ รวมถึงองค์ความรู้ที่จะช่วยแก้ปัญหาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ที่รวดเร็ว ต่อมาคือระบบ BDS ที่ สสว. ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนาธุรกิจแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแบบร่วมจ่าย ในสัดส่วนร้อยละ 50-80 ตามขนาดของธุรกิจ อัดฉีดงบปีละกว่า 400 ล้านบาท เช่น การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ อย่างการขอ อย.สินค้า หรือการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด เช่น ออกบูธจำหน่ายสินค้าที่ต่างประเทศ และ SME COACH ที่มีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ คอยให้คำปรึกษาออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการแก้ปัญหาจุดอ่อนและพัฒนาจุดแข็งของตัวเอง จนธุรกิจเติบโตได้หลายเท่า แค่เข้าถึง SME ACCESS

“สำหรับงาน “Showcase โต GO 4 ภาค ที่ จ.ขอนแก่น วันนี้ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์ที่มาพร้อม 8 แพลตฟอร์มภายใต้ SME ACCESS ทราบช่องทางการเข้าถึงและใช้งาน รวมถึงได้ฟังประสบการณ์ตรงจากผู้ประกอบการตัวแทนภาคต่างๆ ที่ได้ใช้บริการระบบ SME ACCESS เป็นเครื่องมือทลายขีดจำกัดทางธุรกิจ สร้างการเติบโตได้เหนือกว่าที่คิด เปิดประสบการณ์สุด Exclusive กับจุดเปลี่ยนที่ทำให้ธุรกิจ โต”ขึ้นหลายเท่า จากผู้ประกอบการตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ประสบผลสำเร็จซึ่งสสว.ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง