ตำรวจขอนแก่นรวบหนุ่มใหญ่ตระเวนขโมย จยย.พบประวัติก่อเหตุอื้อ

KKLNewsFB202324may

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2566 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวผลการจับกุมนายสมพงษ์ บุญกุศล อายุ 37 ปี พร้อมของกลางรถจักรยายนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำเทา หมายเลขทะเบียน 2กน -3881 ขอนแก่น, รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก 125i สีดำน้ำตาล ทะเบียน องฉ -700 กรุงเทพฯ, รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2กย- 6696 ขอนแก่น, รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำส้ม หมายเลขทะเบียน 2กท -2926 ขอนแก่น, รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีเทา หมายเลขทะเบียน กวง -678 มหาสารคาม, รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 2กค-5067 ขอนแก่น และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กบ- 9750 ร้อยเอ็ด หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ภายในบ้านพักในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาว่าถูกคนร้ายขโมยรถจักรยายนต์ไปขณะไปจอดซื้อของที่ตลาดโต้รุ่งขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมคนร้ายเอาไว้ได้ โดยคนร้ายทำทียืนอยู่ข้างรถ ก่อนจะขึ้นคร่อมและใช้เท้าเข็นรถออกไป ซึ่ง ชุดสืบสวนได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดและออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งพบผู้ต้องหาเป็นชายอายุ ประมาณ 37 ปี ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตามกล้องวงจรปิดที่เกิดคือนายสมพงษ์

“เมื่อทราบดังนั้นชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นจับกุม พร้อมตรวจยึดของกลางมาทำการสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวน นายสมพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น,บ้านไผ่,บ้านฝาง,หนองเรือและอีกหลายพื้นที่ ในเขต จ.ขอนแก่น โดยใช้วิธีการขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหารถจักรยานยนต์คันที่จอดไม่ล็อคคอ ก่อนที่จะเข็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป หรือบางครั้งเมื่อขโมยรถไปแล้วก็จะมีเพื่อนของผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ตามประกบก่อนจะใช้เท้ายันรถและหลบหนีไปพร้อมกัน”

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่ออีกว่า เมื่อผู้ต้องหารายนี้ขโมยรถไปได้แล้วนั้น จะนำมาประกาศขายในราคาถูก โดยเงินที่ได้มา จะนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและจากการตรวจสอบบประวัติ พบว่าผู้ต้องหาเคยถูกจับดำเนินคดีใน ข้อหา เล่นการพนันเมื่อปี 2561 ท้องที่ สภ.เมืองไหม และข้อหา เสพยาเสพติด และ ลักทรัพย์ฯขโมยมิเตอร์น้ำ เมื่อปี2564 ในท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่นพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน มี.ค.2565ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจรพร้อมควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง