โรงพยาบาลราชพฤกษ์ห่วงใย..ใส่ใจคุณผู้หญิง จัดบรรยายพิเศษ มะเร็งเต้านม….ภัยร้ายใกล้ตัวที่คุณต้องรู้ทัน (รู้เร็ว…รักษาทัน…ป้องกันได้)

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 13 โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ได้จัดบรรยายพิเศษ เรื่อง มะเร็งเต้านม….ภัยร้ายใกล้ตัวที่คุณต้องรู้ทัน  (รู้เร็ว…รักษาทัน…ป้องกันได้) โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง รศ.พญ.จิราภรณ์ ศรีนัครินทร์ เฉพาะทางรังสีวิทยาวินิจฉัย อนุสาขาภาพวินิจฉัยชั้นสูง ศูนย์เต้านมครบวงจร (Breast Center) พญ.ชนิดาภา มหาวีรวัฒน์ เฉพาะทาง ศัลยศาสตร์ คลินิกศัลยกรรม, ศูนย์เต้านมครบวงจร (Breast Center)  ผศ.พญ.เอื้อมแข สุขประเสริฐ เฉพาะทาง อายุรศาสตร์มะเร็งวิทยา คลินิกอายุรศาสตร์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลราชพฤกษ์เป็นประธานเปิดงาน

นายแพทย์ธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลราชพฤกษ์

ในยุคนี้ก็ถือว่าเป็นยุคที่หลายๆคนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งก็ถือว่า มะเร็งเต้านม ก็ถือเป็นมะเร็งอีกชนิดหนึ่งที่พบได้มากที่สุดในผู้หญิงไทย ซึ่งเชื่อว่าเพียงแค่การคลำหาก้อนที่เต้านมเพื่อตรวจความผิดปกติด้วยตัวเองนั้น อาจจะยังไม่ทำให้ผู้ที่รักสุขภาพทุกท่านรู้สึกมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยกับภัยเงียบที่เรามองไม่เห็น

เพื่อประสิทธิภาพในการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมในปัจจุบันยังมีความจำเป็นที่จะต้องตรวจด้วยเครื่อง แมมโมแกรม เพราะเป็นวิธีตรวจหามะเร็งที่ดีที่สุดอันหนึ่ง โดยจะทำการฉายภาพเต้านมข้างละสองรูปรวมทั้งหมดเป็น 4 รูปเมื่อภาพของแมมโมแกรมออกมาแล้ว รังสีแพทย์จะอ่านภาพเต้านมบนจอที่มีความละเอียดสูงเพื่อค้นหาความผิดปกติของเต้านมของท่านว่ามีหรือไม่? ถ้ามี มีอย่างไร ระยะไหน ? เพราะการตรวจแมมโมแกรมเป็นวิธีที่สามารถเห็นก้อนเนื้อร้ายได้ตั้งแต่ระยะแรกเริ่มหรือตอนที่ยังมีขนาดเล็ก

มะเร็งเต้านม เมื่อตรวจเจอไว รักษาให้หายได้ ! หากมีความจำเป็นที่จะต้องผ่าตัดก็สามารถไว้วางใจได้เลย เพราะโรงพยาบาล สามารถรักษาโรคเต้านมแบบครบวงจร โดยทีมแพทย์และสหวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง  ด้วยเครื่องมือเทคโนโลยีทางการแพทย์ ที่หลากหลายและทันสมัย ได้มาตรฐานสากล กับคุณภาพห้องผ่าตัด และเครื่องมือที่สะอาด ปลอดภัย รักษาโดยทีมศัลยแพทย์ วิสัญญีแพทย์ พยาบาลห้องผ่าตัด ครบทีม มาตลอด 30 ปี

เราจะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา ด้านรังสีวินิจฉัย และความรู้เชิงวิชาการ ของรังสีแพทย์และนักเทคนิคการแพทย์ เพื่อการวินิจฉัย ในการรักษาโรคมะเร็งเต้านม ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้รับบริการทุกท่าน

มั่นใจด้วยโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานสากล (JCI) ภายใต้บรรยากาศที่ร่มรื่น ผ่อนคลาย เราพร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับท่านในการตรวจและรักษาอย่างมีคุณภาพด้วยความปลอดภัยในระดับมาตรฐานสากล ตอบโจทย์ทุกความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของผู้รับบริการทุกท่าน ที่มีให้กับโรงพยาบาลราชพฤกษ์  ภายใต้การดูแลรักษาด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ที่ ศูนย์เต้านม โรงพยาบาลราชพฤกษ์

“อบอุ่นเหมือนบ้าน เชี่ยวชาญการรักษา เยียวยาด้วยหัวใจ  โรงพยาบาลราชพฤกษ์”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง